Được bố chồng tặng quà, tôi chưa kịp vui đã muốn ly hôn sau câu nói của chồng

Tôi vui vì món quà của bố chồng, nhưng buồn vì câu nói của chồng ngay lúc đó.

Kết hôn xong tôi sống ở nhà chồng, do nhà chồng tôi có 3 anh chị em, chồng tôi lại là út và bố mẹ chồng tôi hợp với con trai út nên bà yêu cầu chúng tôi sống cùng để phụng dưỡng. Trước khi lấy chồng, ai cũng bảo tôi số sướng, nhà chồng khá giả...

Thời gian ở nhà chồng tôi cố gắng hết sức, làm tốt việc nhà… Hàng ngày tôi đều chăm chỉ, ngoan và lễ phép, chưa từng nói xấu bố mẹ chồng một câu nào. Điều mà tôi không làm được đó chính là nịnh nọt bố mẹ chồng, tôi thừa nhận khoản này tôi rất kém. Tôi quan niệm tính cách của tôi có sao sống vậy, quan tâm và sống thật với mọi người.

Gia đình nhà chồng cũng bắt đầu thấy rõ được sự chịu khó, quan tâm hết lòng của tôi với nhà chồng. Bố chồng tôi tuy là người khó tính, nhưng ông phân biệt được đúng sai, biết ghi nhận người khác và góp ý thật lòng. Chỉ có mẹ chồng là hay để ý, soi mói tôi. Chuyện bếp núc cũng vào để chỉ đạo, bắt phải nhặt rau thế này, nấu ăn thế kia…

Mới đầu tôi cũng lo lắng lắm, nhưng nhận thấy bố mẹ chồng làm gì cũng không có ác ý. Chỉ có điều là hai người khắt khe, muốn gia đình được chu toàn nên có phần tạo áp lực với con dâu. Dù không ít lần góp ý thẳng, nhưng chưa bao giờ tôi bị bố mẹ chồng mắng mỏ, giận dỗi. Tôi cứ làm tốt công việc nhà của mình là được, bố mẹ chồng cũng không có yêu cầu gì hơn.

Được bố chồng tặng quà, tôi chưa kịp vui đã muốn ly hôn sau câu nói của chồng-1Lời nói của chồng khiến vợ chỉ muốn ly hôn. Ảnh minh họa

Gần đây mối quan hệ của tôi với bố mẹ chồng cũng bắt đầu tiến triển tốt hơn. Mẹ chồng có phần tỏ ra quý mến con dâu, hay rủ đi chợ, mua sắm quần áo. Bố chồng cũng không còn để ý nữa, những việc ông muốn tôi đều đã hoàn thành. Nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ, nấu ăn ngày một ngon hơn…

Được bố mẹ quý mến, tôi lại thiếu đi sự quan tâm của chồng. Anh ấy thờ ơ với vợ, tỏ ra lười biếng vì cậy đang ở nhà của bố mẹ đẻ. Hôm trước, bố chồng tôi có mua hoa, quà tặng cho mẹ chồng và tôi. Thực ra đó là những món quà nhỏ, nhưng đó là thành ý của bố chồng, muốn ghi nhận những đóng góp của người phụ nữ trong gia đình.


Tôi cảm thấy vui vẻ, biết ơn khi bố chồng còn tôn trọng mình, điều mà chồng tôi đã từ lâu không có quà, thậm chí lời chúc mừng cũng không. Chồng tôi thấy vậy, liền trách bố: "Bố mua quà tặng mẹ thì được, mua quà cho vợ con làm gì. Nó suốt ngày đòi hỏi tiền bạc, quà cáp. Cứ đi học đòi mấy đứa sống ảo trên mạng, rồi lại khổ chồng con".

Nghe xong mà tôi buồn chán, thất vọng trước cách hành xử và suy nghĩ có phần gia trưởng của chồng. Tôi lặng lẽ về phòng, rồi lén khóc, không muốn chồng biết được tâm trạng thật của mình. Lúc yêu nhau anh ấy còn mua hoa, quà, đưa tôi đi ăn. Lấy nhau rồi, chưa một lần tặng tôi thứ gì. Những dịp lễ, ngày kỷ niệm đều lấy lý do để trốn tránh, nào là hoa đắt, nào là tắc đường…

Chồng tỏ ra coi thường tôi, xem tôi không khác gì người giúp việc trong nhà. Anh ấy đi đâu, làm gì cũng không nói với vợ một câu. Quá thất vọng về chồng, tôi chỉ biết tủi thân, lo lắng cho tương lai hôn nhân của mình. Sống với người chồng như vậy, liệu rằng mình cam chịu hay là ly hôn?

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/duoc-bo-chong-tang-qua-toi-chua-kip-vui-da-muon-ly-hon-sau-cau-noi-cua-chong-172241015154621038.htm

bố chồng


Bí quyết trồng rau xanh tại nhà hiệu quả mà không cần dùng đến phân bón
Việc sử dụng nguyên liệu sẵn có trong bếp như bã cà phê, vỏ trứng phơi khô và vỏ chuối là một cách tốt để đảm bảo cây trồng được cung cấp đủ dinh dưỡng mà không cần phải dùng đến phân bón hóa học độc hại.
13 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao tự nhiên
Việc hấp thụ đủ chất dinh dưỡng trong thực phẩm vô cùng cần thiết để đảm bảo chiều cao phát triển tối ưu, ngay cả khi chiều cao được quyết định nhiều bởi yếu tố di truyền. Tham khảo một số loại thực phẩm giúp tăng chiều cao, nhất là trong giai đoạn vàng của trẻ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.