Em chồng bỏ lại đứa con nhỏ và vợ chồng tôi phải nuôi , không ngờ vì một câu nói khiến chồng tôi cáu giận đòi em ấy phải từ bỏ con

Lời em chồng nói quá vô ơn nên chồng tôi rất tức giận.

Nhà chồng tôi có 2 anh em trai. Chồng tôi là con trưởng, hiện chúng tôi đang sống chung với bố mẹ chồng. Chúng tôi cũng có 2 con một gái một trai đang học cấp 1.

Cách đây gần 2 năm, vợ chồng em chồng gửi đứa con mới hơn 3 tuổi về nhờ bố mẹ chồng tôi nuôi giúp. Vợ chồng em ấy làm ăn thua lỗ, phải bỏ đi nơi khác mưu sinh, không tiện mang theo con nhỏ nên gửi về cho ông bà nội. Cả hai em ấy đều không nói một câu gửi gắm nhờ vả anh chị chăm sóc cháu. Họ coi như là gửi ông bà nội thì ông bà có trách nhiệm.

Bố mẹ chồng tôi đều già, lương hưu của ông chỉ có hơn 3 triệu bạc mỗi tháng, đủ chi tiêu cho hai ông bà. Còn mẹ chồng tôi thì trước đó làm ruộng, giờ không làm gì nữa chỉ ở nhà cơm nước. Thế thì lấy đâu ra tiền mà nuôi cháu? Dù không nói ra, song vợ chồng tôi vẫn gánh toàn bộ chi phí. Tôi không phải người hẹp hòi mà chồng tôi thì cũng rất hào phóng, huống chi đó là cháu gái ruột thịt.

Chúng tôi xin cho cháu vào học lớp mầm non gần nhà, chi phí tôi trả. Rồi khi mua quần áo, giày dép đồ dùng cho con, vì thương cháu, sợ cháu tủi thân vì bé xíu đã sống xa bố mẹ đẻ nên tôi cũng mua cho cháu y hệt con gái mình, không để cháu thiệt thòi chút gì.

2 năm ròng rã nuôi cháu nhưng chúng tôi chưa bao giờ nhận được câu cảm ơn của vợ chồng em chồng. Mỗi khi hai người họ gọi điện về cho con gái thì cũng chỉ hỏi thăm bố mẹ chồng rồi thôi bởi họ vẫn đinh ninh là ông bà nội nuôi cháu chứ vợ chồng tôi chẳng liên quan gì. Thậm chí chưa bao giờ họ gửi tiền về cho bố mẹ chồng tôi.

Em chồng bỏ lại đứa con nhỏ và vợ chồng tôi phải nuôi , không ngờ vì một câu nói khiến chồng tôi cáu giận đòi em ấy phải từ bỏ con-1

Giận em chồng nên nhiều khi chúng tôi cũng muốn mặc kệ. (Ảnh minh họa)

Đợt này lương của chồng tôi bị cắt giảm mà chúng tôi khác gì nuôi 3 đứa con nhỏ nên cũng vất vả. Chưa kể sắp tới cháu gái còn vào lớp 1, đủ thứ chi phí. Tôi lại không tiện nói chuyện tiền nong với em chồng nên tôi nhờ mẹ chồng đánh tiếng giúp. Thế nhưng bà vừa mở facetime nói với con trai thì em chồng đã chẹp miệng bảo: "Nó là con gái, lại mới có 5 tuổi thì ăn hết bao nhiêu mà phải gửi tiền? Còn đi học thì bố mẹ cho đi thì đi, không thì cho ở nhà cũng được".

Lời nói vô trách nhiệm của em chồng khiến chồng tôi giận dữ cầm luôn điện thoại trên tay mẹ chồng và quát vào màn hình: "Vợ chồng chú sinh con ra mà không có trách nhiệm nuôi con thì anh đây nuôi. Nếu thờ ơ với con thế thì từ giờ nó là con của anh, hai đứa sau này đừng về đòi con nữa".

Em dâu nghe vậy liền nhảy vào nói: "Chúng em đâu có nhờ vợ chồng anh nuôi hộ con mà anh chị cứ vơ vào người thế hả? Chúng em nhờ bố mẹ chồng. Giờ vợ chồng em khó khăn thì ông bà nội nuôi con giúp có gì là sai? Anh có quyền gì mà đòi cướp con em".

Cãi nhau qua lại một lúc mẹ chồng tôi phải vội tắt camera đi vì sợ lớn chuyện thêm. Giận em chồng nên nhiều khi chúng tôi cũng muốn mặc kệ, song bố mẹ chồng hết lòng khuyên giải, năn nỉ tôi đừng vì thế mà bỏ rơi cháu khiến tôi cũng mềm lòng. Huống chi cháu gái rất hiểu chuyện và ngoan ngoãn, tôi cũng tội nghiệp cháu lắm. Thôi thì coi như mình làm việc thiện mọi người nhỉ, cứ nuôi cháu đến bao giờ bố mẹ cháu chịu đón vậy!

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/em-chong-bo-lai-dua-con-moi-3-tuoi-va-vo-chong-toi-phai-nuoi-giup-khong-ngo-vi-mot-cau-noi-qua-cuoc-goi-video-da-khien-chong-toi-cau-gian-doi-em-ay-phai-tu-bo-con-22202028475634805.htm

bố mẹ chồng

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.