Em trai kết hôn, mẹ hỏi vay 400 triệu, một năm sau, mẹ đến trả tiền trong mưa nhưng vợ tôi không lấy một đồng

Dưới tôi còn có một em trai, chúng tôi rất thân thiết và cả hai được bố mẹ hết mực yêu thương.

Tôi sinh ra trong gia đình rất bình thường, bố mẹ không giàu có nhưng không khí trong nhà luôn ấm cúng, hạnh phúc. Dưới tôi còn có một em trai, chúng tôi rất thân thiết và cả hai được bố mẹ hết mực yêu thương. Bố mẹ thường tâm sự sẽ cố gắng nuôi hai anh em ăn học đầy đủ cho đến hết đại học và đương nhiên anh em tôi không bao giờ để đấng sinh thành phải thất vọng.

Suốt những năm học đại học, tôi đều nhận được học bổng. Bố mẹ rất tự hào về tôi, hàng xóm láng giềng thì nức nở khen ngợi. Sau khi tốt nghiệp, tôi trở về quê hương làm việc. Cuộc sống nơi đây khá ổn định, tôi cảm thấy sung sướng khi luôn được ở gần bố mẹ, còn chăm sóc phụ giúp mọi việc trong nhà. Giờ bố mẹ cũng có tuổi rồi, tôi muốn làm gì đó để báo hiếu nên tiền lương đi làm về tôi thường đưa cho ông bà một nửa, chỉ giữ lại 1 nửa để chi tiêu, tiết kiệm.

Ở quê, tôi tình cờ quen vợ, cô ấy không xinh đẹp nhưng là người phụ nữ tôi rất thích, vừa đức độ lại biết đối nhân xử thế. Chúng tôi kết hôn sau khoảng hơn một năm yêu nhau. Vợ là trưởng phòng của một công ty tư nhân nên cũng khá mạnh mẽ. Sau khi lấy nhau, cô ấy quán xuyến mọi công việc nhà, kể cả tiền bạc. Về cơ bản, vợ là người có tiếng nói và quyết định cuối cùng. Với người ngoài, cô ấy bị nhận xét là lạnh lùng nhưng với người thân thì lại ân cần, dịu dàng và đặc biệt là tốt với bố mẹ tôi.

Em trai kết hôn, mẹ hỏi vay 400 triệu, một năm sau, mẹ đến trả tiền trong mưa nhưng vợ tôi không lấy một đồng-1

Cách đây hơn một năm, em trai tôi bất ngờ thông báo muốn cưới vợ vì người yêu đã mang thai. Nhưng đằng gái yêu cầu phải có nhà riêng mới cho cưới. Thế là bố mẹ tôi phải lấy hết số tiền tiết kiệm và vay mượn thêm để lo cho em.

Lúc bí quá, ông bà đến vay vợ chồng tôi 400 triệu và hứa nhất định sẽ trả lại. Nhưng vợ từ chối gay gắt chuyện này vì cô ấy cho rằng, dù là người thân cũng không nên "đụng chạm" tiền nong, sau nhỡ lại mất hết tình cảm. Suy nghĩ của cô ấy khiến tôi rất thất vọng, hai chúng tôi còn cãi nhau to. Chưa bao giờ tôi làm trái lời vợ nhưng lần này, tôi nhất quyết tự cho bố mẹ vay tiền. Tôi còn giận không nói chuyện với vợ cả tuần, nhưng rồi cô ấy tự động làm hòa.

Sau khi em trai cưới suôn sẻ, vợ chồng em chú ấy mở cửa hàng quần áo làm ăn phát đạt. Một năm trôi qua trong nháy mắt, hôm vừa rồi trời mưa gió, tôi đang ngồi xem tivi trong nhà thì nghe thấy có tiếng bấm chuông cửa. Tôi mở ra thì nhìn thấy mẹ đứng ngoài ướt sũng, còn vợ rất ngạc nhiên không biết vì sao tối muộn mẹ còn đến. Khi mẹ bước vào nhìn thấy vợ tôi, bà đưa ra tấm thẻ rồi nói: "Trong thẻ này là số tiền mẹ vay các con, trước đây mẹ vay 400 triệu nhưng giờ mẹ trả 1 tỷ. Số tiền dư coi như mẹ tặng cho cháu trai nhé".

Mẹ nói xong định quay bước ra về thì vợ bỗng kéo tay mẹ lại, cô ấy thủ thỉ nói: "Mẹ ơi, mẹ ở lại đã, chúng con đang sống tốt và hiện tại chưa cần số tiền này. Mẹ hãy cầm lấy coi như tiền chúng con biếu dưỡng già".

Vợ nói xong liền nhét thẻ vào túi mẹ, mắt bà rơm rớm đến phát khóc. Nhìn cảnh này, tôi cũng vô cùng cảm động trước hành động của vợ, không ngờ cô ấy đã nghĩ lại tất cả. Dù có những lúc ích kỷ nhưng vợ cũng đã biết sửa đổi. Đúng là có nhiều trường hợp cho người thân vay tiền mất hết tình cảm nhưng rất may với nhà tôi lại khác, cá nhân tôi cho rằng nếu có thể thì hãy nên giúp ruột thịt của mình trong mọi hoàn cảnh.

(minhluan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


em trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.