Làm giúp việc cả tháng chị chủ chỉ trả 1,5 triệu, tôi uất ức "lật bài ngửa" bằng chiêu này khiến chị ta phải trả gấp 10

Tôi giúp việc nhà, cơm nước, trông 2 đứa trẻ cả ngày cả đêm vậy mà được lương 1,5 triệu. Quá rẻ mạt, chẳng bằng 1 tháng tôi ở nhà đi làm công nhân lương 4 triệu.

Là mẹ đơn thân, một mình nuôi 2 đứa nhỏ sau lần đổ vỡ hôn nhân tôi khó khăn về kinh tế vô cùng. Cũng vì lấy chồng sớm, không tìm hiểu kỹ, chồng thì không biết lo cho gia đình, chỉ biết ăn chơi, nợ nần khiến tôi phải chủ động đề nghị ly hôn. Nhận nuôi 2 đứa nhỏ, mẹ con tôi về ở với ông bà ngoại, nhờ ông bà giúp đỡ.

Cuộc sống ở quê khó khăn, làm không ra tiền nên túng quẫn lắm. Tôi quyết định lên thành phố làm giúp việc cho một chị người quen ở quê. Là chỗ quen biết, chẳng phải họ hàng nhưng nhà chị ấy có điều kiện, trả tôi 7 triệu/tháng, chưa kể thưởng nên tôi nhận lời đi luôn.

Làm giúp việc cả tháng chị chủ chỉ trả 1,5 triệu, tôi uất ức lật bài ngửa bằng chiêu này khiến chị ta phải trả gấp 10-1

Gửi con cho ông bà nội chăm, lên thành phố làm việc, sống trong căn nhà 5 tầng to đẹp mà tôi ước giá như mình cũng có của cải vật chất thế này, có lẽ các con tôi không khổ. Chị Thu - chị chủ nhà lớn hơn tôi 1 tuổi, chị kết hôn muộn. Chồng chị là chủ doanh nghiệp, giàu có và bận đi làm suốt. Anh nóng tính hay cáu gắt nhưng rất chiều vợ.

Chị Thu đẻ một phát 2 thằng con trai cho nhà chồng nên được chiều, chẳng phải làm gì. Công việc của chị mỗi ngày là làm đẹp, cà phê tâm sự với bạn bè rồi lại về nhà ngoại chơi. Cùng là phụ nữ với nhau, người sướng người thì khổ như thế. Lên ở nhà chị, tôi mới hiểu cách nhà giàu ăn tiêu thế nào. Vợ chồng chị có thể chi tiền triệu cho một bữa ăn nhưng lại kiểm soát chặt chẽ từng đồng tôi đi chợ, nhiều khi tôi cũng thấy sợ.

Làm lụng chăm chỉ cả một tháng, đến ngày mùng 10 nhận lương như hợp đồng, thay vì nhận được 7 triệu chị đã giao kèo từ trước thì chị lại đưa tôi vỏn vẹn 1,5 triệu. Hoang mang với số tiền ít ỏi chị đưa, tôi thắc mắc thì chị nhếch mép: "Tháng đầu thử việc thế thôi! Cô ăn đồ ăn đắt tiền nhà tôi còn quá tiền lương rồi!".

Chị nói vậy, tôi ấm ức lắm. Sao chị lại có thể làm như vậy được? Đồ ăn thừa nhà chị tôi mới dám ăn, không ăn cũng đổ đi chứ chẳng để lại. Tôi làm việc nhà, cơm nước, trông 2 đứa trẻ cả ngày cả đêm vậy mà được lương 1,5 triệu. Quá rẻ mạt, chẳng bằng 1 tháng tôi ở nhà đi làm công nhân lương 4 triệu. 

Làm giúp việc cả tháng chị chủ chỉ trả 1,5 triệu, tôi uất ức lật bài ngửa bằng chiêu này khiến chị ta phải trả gấp 10-2

Ấm ức vì bị ăn chặn tiền, bắt nạt như thế, tôi lên phòng cầm điện thoại xuống rồi mở cho chị xem những bức ảnh tôi đã chụp được từ máy chị. Là tin nhắn của bồ chị gửi đến, hiển thị trên màn hình tôi đọc được hết. Sau lưng chồng, chị lén lút qua lại với nhân tình, thậm chí còn mang cả tiền nuôi bồ nữa. Chị hào phóng với bồ nhưng lại quá chặt chẽ với tôi. Tôi sẽ gửi nó cho chồng chị.

Vừa nghe vậy, chị Thu đã tái mặt vội xuống nước xin lỗi tôi, xin tôi xóa những bức hình đó đi và giữ im lặng. Chồng chị nóng tính, hay ghen, đọc được những tin nhắn chị không yên thân với anh được. Rồi đủ thứ chuyện anh ấy sẽ lôi ra. Chị ra điều kiện mua lại những đoạn tin nhắn kia bằng cách trả gấp 10 lần số tiền 1,5 triệu kia.

Nhìn vẻ mặt lúng túng của chị, tôi chỉ xin lại đúng 7 triệu tiền lương và nói sẽ suy nghĩ thêm về điều kiện để im lặng hoặc chờ cái giá cao hơn từ chồng chị. Thực tình tôi giận chị nên mới nói thế, chứ chưa có ý gì cả. Nhưng nhìn anh chủ về nhà thể hiện tình yêu với vợ con, thương vợ như thế tôi lại thấy tội nghiệp người đàn ông đó. Nai lưng đi kiếm tiền, tin tưởng vợ cuối cùng lại nhận được sự phản bội, lừa dối. Tôi có nên cảnh báo cho anh ấy biết không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.