Hào hứng giới thiệu việc làm mới cho anh rể, tôi đứng hình khi anh từ chối bằng lý do ngớ ngẩn và hèn hạ

Tôi nhiều lần khuyên chị gái ly hôn nhưng chị ấy không chịu, còn cho rằng tôi có cái nhìn quá khắt khe về đàn ông.

Gia đình tôi chỉ có hai chị em gái nên chúng tôi rất yêu thương nhau. Ngày chị gái lấy chồng, tôi tặng chị hẳn một lượng vàng làm của hồi môn. Nhưng rồi ngay sau đó, tôi đã thấy hối hận. Chị gái tôi thuộc kiểu phụ nữ sống hết mình vì nhà chồng và chồng con. Bao nhiêu tiền của, chị ấy đều đổ dồn vào việc xây nhà mới ở đất nhà chồng, dù chưa được sang tên sổ đỏ. Tôi khuyên chị nên đợi sang tên sổ đỏ đàng hoàng đã, đừng dại bỏ hết tiền của vào thì chị ấy bảo tôi chưa có chồng nên hay nghĩ vẩn vơ. Nhiều khi, tôi thấy chị gái dù lớn hơn mình 4 tuổi mà suy nghĩ chẳng bằng tôi.

Nói về anh rể tôi, anh ấy cũng hiền, ít nói và không hề lãng mạn. Chưa bao giờ tôi thấy anh ấy tặng vợ món quà gì hay một bông hoa nào. Ngày lễ, chị gái đều bảo cả nhà chị đi ăn rồi về chứ quà cáp chi cho tốn kém. Tôi không đồng tình với suy nghĩ này. Lãng mạn sẽ giúp tình cảm vợ chồng luôn giữ được "nhiệt độ" chứ không phải ngày càng lạnh nhạt đi.

Nhưng điều mà tôi không thích nhất ở anh rể là việc anh ấy không có chí tiến thủ, không bao giờ có suy nghĩ chuyển việc khác nhiều tiền hơn để làm. Anh ấy luôn bằng lòng với công việc đã làm hơn 15 năm qua mà mức lương chỉ 8 triệu một tháng, bằng một nửa lương chị gái tôi.

Hào hứng giới thiệu việc làm mới cho anh rể, tôi đứng hình khi anh từ chối bằng lý do ngớ ngẩn và hèn hạ-1

Tôi hào hứng giới thiệu cho anh và mong anh sẽ chuyển việc để cải thiện kinh tế trong nhà. (Ảnh minh họa)

Thế là chị ấy phải trở thành trụ cột trong nhà. Nhiều khi tôi trách chị dại, làm bao nhiêu tiền cũng cung phụng cho nhà chồng, không chừa đường lui cho mình. Chị ấy cười, bảo chỉ cần chồng thương yêu, phụ giúp việc nhà và chăm sóc con cái là chị ấy hạnh phúc rồi. Đấy, tư tưởng như thế thì sao có thể thay đổi được.

Mới đây, công ty tôi làm có công việc phù hợp với anh rể, dù giờ giấc gắt gao nhưng mức lương khởi điểm lên đến 20 triệu. Tôi hào hứng giới thiệu cho anh và mong anh sẽ chuyển việc để cải thiện kinh tế trong nhà. Không ngờ anh ấy thẳng thừng từ chối với lý do muốn có thời gian chăm sóc, đưa đón con gái 2 tuổi. Anh ấy không muốn bỏ bê con, trong khi chị gái tôi cũng hay tăng ca, thường xuyên vắng nhà.

Tôi nghe lý do mà bực mình và chán chường thay chị gái. Là đàn ông mà anh rể không biết xông pha thì làm sao trở thành chỗ dựa cho vợ con. Tôi có nên nhờ bố mẹ mình gây sức ép để anh rể đồng ý chuyển việc làm không?

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hao-hung-gioi-thieu-viec-lam-moi-cho-anh-re-toi-dung-hinh-khi-anh-tu-choi-bang-ly-do-ngo-ngan-va-hen-ha-222021274141053681.htm

anh rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.