Hậu ngoại tình: Đàn bà mắc tội lớn hơn đàn ông?

Chúng ta đều biết ngoại tình là một việc làm sai lầm, vi phạm giá trị sống và đạo đức hôn nhân. Đó là một việc làm không nên có bởi chính ngoại tình đã hủy hoại không biết bao tổ ấm nhỏ.

Chúng ta đều biết ngoại tình là một việc làm sai lầm, vi phạm giá trị sống và đạo đức hôn nhân. Đó là một việc làm không nên có bởi chính ngoại tình đã hủy hoại không biết bao tổ ấm nhỏ.

Tôi không muốn bàn tới cái đúng sai của việc ngoại tình, điều mà tôi muốn nói đến: tại sao chúng ta không công bằng khi đối xử và phán xét người đàn ông ngoại tình và người đàn bà ngoại tình?

Tôi không bênh vực người phụ nữ ngoại tình, vì đã ngoại tình, bất kể là nam hay nữ thì cũng thật khó để tha thứ, nhưng tại sao con đường trở về của họ lại có sự khác nhau đáng kể?


Ảnh minh họa

Không cần phải nói, chúng ta đều thấy rõ một điều: Việc đàn ông ngoại tình được nhìn nhận là họ chỉ muốn "đổi gió", là bản năng của đàn ông chứ không bao giờ muốn từ bỏ gia đình. Còn phụ nữ khi ngoại tình sẽ bị coi là người đàn bà hư hỏng, lăng loàn, bỏ rơi chồng con, đáng lên án.

Tôi nghĩ, ai cũng phải trả giá cho những sai lầm của mình nhưng rõ ràng, phụ nữ đang bị đối xử bất công hơn nếu trót ngoại tình. Không quá khi nói rằng đa số đàn bà ngoại tình chắc chắn sẽ bị chồng bỏ, trong khi rất nhiều đàn ông ngoại tình vẫn được khoan dung, tha thứ.

Tôi có một cô bạn khi biết chồng ngoại tình đã rất đau khổ, tâm trạng sa sút, trầm cảm nhưng vẫn tìm mọi cách để kéo chồng về với mình. Cô ấy làm như vậy không chỉ vì con cái mà còn vì bản thân bởi cô ấy vẫn còn yêu chồng. Sau khi việc ngoại tình bị vợ phát hiện, chồng cô ấy xin lỗi và hứa hẹn. Cô ấy cũng tha thứ và họ tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân của mình.

Nhưng khi phụ nữ đã ngoại tình thì sao? Khi bị phát hiện ngoại tình, họ sẽ sống trong dằn vặt, trong mặc cảm tội lỗi. Người chồng cảm thấy nhục nhã, mất thể diện khi bị vợ "cắm sừng". Thường họ không muốn tha thứ cho lỗi lầm người vợ hoặc có thể tha thứ nhưng họ sẽ không bao giờ quên. Chẳng lẽ đàn bà không đau đớn, chua xót bị chồng phản bội? Phải chăng đàn bà dễ quên và dễ tha thứ?

Nếu người chồng có lỡ ngoại tình mong muốn vợ tha thứ mà người vợ ấy nhất quyết bỏ thì thiên hạ cho rằng người vợ ấy quá cố chấp và đã tự đánh mất chồng, đánh mất hạnh phúc gia đình. Nhưng ngược lại, nếu một anh chồng có vợ "trót vụng dại" bên ngoài mà vẫn chấp nhận tha thứ để hàn gắn thì thiên hạ lại cho rằng anh chồng đó là... đồ hèn.

Hãy cùng chia sẻ ý kiến của bạn về vấn đề này bằng cách comment dưới cuối bài hoặc gửi mail đến hòm thư tintuconline@vietnamnet.vn!

H. A/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.