Không dám về ngoại ăn Tết vì không có tiền mừng tuổi bố mẹ

Mình về quê dịp Tết sẽ gặp hầu hết các bạn học của mình. Trong đó, đa số mọi người đều thành đạt, mua được nhà cửa, sắm được ô tô còn mình thì vẫn chật vật với cuộc sống. Nghĩ thế là mình lại cảm thấy ngại vì cảm giác thua kém bạn bè…

Mình về quê dịp Tết sẽ gặp hầu hết các bạn học của mình. Trong đó, đa số mọi người đều thành đạt, mua được nhà cửa, sắm được ô tô còn mình thì vẫn chật vật với cuộc sống. Nghĩ thế là mình lại cảm thấy ngại vì cảm giác thua kém bạn bè…

Mình quê Lạng Sơn, lấy chồng người Hà Nội. Tiếng là lấy chồng thủ đô nhưng thực ra quê chồng mình ở mãi tận Mỹ Đức. Mình là giáo viên mầm non, thu nhập được khoảng 4 triệu/tháng, còn chồng mình làm nhân viên văn thư ở xã. Vợ chồng mình ở cùng bố mẹ chồng đã ngoài 70 tuổi, phải lo toan ăn ở cho cả ông bà, cuộc sống vì thế không thể dư dả được.

Kể từ ngày lấy chồng đến nay đã được 5 năm là 5 cái Tết mình ở nhà nội. Mặc dù quê chồng chỉ cách nhà mẹ đẻ có hơn 200 km nhưng chưa Tết nào mình về quê ngoại ăn Tết cả. Không phải do nhà chồng gây khó khăn không cho mình về quê ăn Tết mà đơn giản là vì cưới xong mình mang bầu, sinh con liên tiếp nên 3 năm đầu mình ăn Tết nhà chồng. Hai năm nay, con đã lớn, cứng cáp hơn nhưng mình vẫn chưa sẵn sàng về nhà mẹ đẻ. Thực chất, cũng đã 3 lần 7 lượt mình định về Lạng Sơn mà lần nào cũng lên kế hoạch rồi lại hoãn.

 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa

Mình vốn sinh ra trong gia đình có điều kiện khá ở thị trấn Cao Lộc (Lạng Sơn). Ngày học cấp 3 cũng thuộc diện xinh gái, học giỏi nên khi đỗ Cao đẳng mẫu giáo trung ương, mình cũng là niềm tự hào nhỏ của bố mẹ. Vậy mà duyên phận đưa đẩy, ra trường mình quen chồng mình bây giờ và nhanh chóng yêu rồi kết hôn mặc bố mẹ ngăn cản lấy chồng xa, gia đình chồng nghèo.

Nói đúng ra, kể từ khi lấy chồng, năm nào hè mình cũng cùng chồng hoặc con về nhà ngoại nhưng đến dịp Tết thì không. Đơn giản vì Tết nhất phương tiện đi lại khó khăn, cả đi cả về cũng mất hơn 1 triệu tàu xe, chưa kể quà cáp.

Hơn thế, mình cũng có nỗi niềm là mang tiếng lấy chồng Hà Nội mà Tết về quê không có chút quà cáp cho bố mẹ, anh em, họ hàng thì rất ngại. Mọi người sẽ thắc mắc, bàn ra tán vào, có thể bị đánh giá là keo kiệt, bủn xỉn… Đấy là chưa kể, về nhà mẹ đẻ, kiểu gì ngoài 5 triệu tiền Tết biếu bố mẹ, vợ chồng mình còn phải lo tiền mùng tuổi cho ông bà, các bác, các cháu, mua cành đào, cây quất…

Có thể với nhiều người, hơn một chục triệu là không lớn nhưng với vợ chồng mình đang nuôi hai con nhỏ, thu nhập cả gia đình trông chờ hoàn toàn vào đồng lương vỏn vẹn chưa đến 8 triệu thì quả thực số tiền trên là rất lớn. Ngoài ra, mình về quê dịp Tết sẽ gặp hầu hết các bạn học của mình. Trong đó, đa số mọi người đều thành đạt, mua được nhà cửa, sắm được ô tô còn mình thì vẫn chật vật với cuộc sống. Nghĩ thế là mình lại cảm thấy ngại vì cảm giác thua kém bạn bè…

Những ngày Tết đang cận kề. Trong khi mọi người đều háo hức, tất bật chuẩn bị Tết thì trong lòng mình vẫn ngổn ngang. Mình rất nhớ quê, nhớ bố mẹ và biết rằng bố mẹ mình mong ngóng gia đình con gái vô cùng. Có điều trong lòng mình lấn bấn quá, lòng muốn về mà lấn cấn tiền bạc eo hẹp, đường xa… Lẽ nào Tết này mình lại thêm 1 lần lỡ hẹn ăn Tết với bố mẹ?

Theo GĐXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.