Không đẻ được bị nhà chồng ruồng rẫy, tôi đến nhà bạn thân khóc lóc thì 3 tháng sau ngã ngửa mình có bầu, nhưng lúc đứa bé chào đời còn sốc hơn cả

Qua nhà bạn thân tâm sự, ai ngờ tôi từ không đẻ được lại có bầu và điều khó hiểu hơn cả đứa bé sinh ra giống hệt chồng cũ dù trước đó chúng tôi không "gần gũi".

Đàn bà lấy phải người chồng vô tâm, mẹ chồng cay nghiệt đã khổ, không có con lại còn khổ hơn. Tôi là vậy, lấy chồng ít hơn 2 tuổi, chồng ham chơi, vô tâm, lười làm việc cái gì cũng đến tay tôi. Đã thế lại được mẹ chồng hay soi mói, hạch sách con dâu.

Vợ chồng tôi kết hôn 3 năm rồi chưa có con, dù không kiêng cữ gì cả, đi khám bác sĩ cũng nói vợ chồng tôi không có vấn đề gì. Ấy vậy mà mẹ chồng luôn đi rêu rao rằng tôi bị vô sinh, không đẻ được, là loại đàn bà ăn hại… Nghe những câu đó tôi đau thấu tim, sao mẹ lại nói thế, lấy chồng rồi ai chẳng muốn làm mẹ cơ chứ.

Không đẻ được bị nhà chồng ruồng rẫy, tôi đến nhà bạn thân khóc lóc thì 3 tháng sau ngã ngửa mình có bầu, nhưng lúc đứa bé chào đời còn sốc hơn cả-1(Ảnh minh họa)

Mong cháu, nghĩ tôi bị bệnh không đẻ được, mẹ chồng xúi chồng tôi bỏ vợ để bà lấy vợ mới cho. Chẳng hiểu mẹ chồng nói gì, chồng tôi lại nghe lời bà mà về chửi bới rồi đuổi thẳng tôi ra khỏi nhà. Kéo vali rời đi, tôi khóc nấc lên vì không ngờ mình có ngày hôm nay, bị nhà chồng đuổi vì… không đẻ được.

Chẳng dám về ngoại, tôi đến nhà đứa bạn còn độc thân tâm sự rồi đòi uống rượu với nó để giải sầu. Càng uống tôi càng uất ức, càng giận mẹ chồng, chồng nghe mẹ dẫn đến cuộc hôn nhân của chúng tôi vào vực thẳm thế này. Tôi cứ uống, uống cùng đứa bạn cho tới khi say mèm chẳng biết gì.

Tỉnh dậy thấy mình nằm ở nhà nghỉ, bên cạnh là chồng. Tôi hoang mang không hiểu tại sao tôi lại nằm bên anh và sao anh lại ở đây. Chồng kể hôm qua bạn tôi gọi điện cho anh, bắt anh sang đưa tôi về không cho ngủ lại, đưa tôi về nhà sẽ bị mẹ mắng nên đã vào nhà nghỉ ngủ tạm một đêm. 

Lần cuối gặp chồng, tôi hỏi anh có thực sự muốn bỏ tôi không, anh gãi đầu nói xin lỗi tôi, mong tôi thông cảm vì nhà anh chỉ có mỗi anh, không thể không có cháu được. Anh yêu tôi nhưng không thể bất hiếu, có tội với cả họ được. Chồng khuyên tôi tìm người mới, anh cũng vậy, biết đâu khi gặp người mới chúng tôi lại có con? Nghe chồng nói vậy, mọi tia hi vọng trong tôi tan biến hết, cuối cùng thì anh cũng chọn nghe lời mẹ, thay vì giữ cuộc hôn nhân này.

Sau lần đó, tôi về nhà ngoại ở. Nhà chồng gửi đơn ly hôn, bắt tôi ký nhưng tôi không ý, không thể để cho anh lấy vợ mới một cách dễ dàng được. Tôi đau khổ thì anh không thể hạnh phúc. 3 tháng sau, tôi có những biểu hiện của thai nghén và thử que xem thế nào. 2 que, rồi đến 10 que thử đều báo 2 vạch căng đét, vậy là tôi có thai rồi. Nhưng đã gần nửa năm qua chúng tôi không gần gũi rồi, vậy tôi chửa với ai? 

Hoang mang nhưng tôi vẫn vui vì mình đã có bầu, được làm mẹ mà giấu nhà chồng chuyện này vì sợ họ nghĩ tôi chưa ly hôn đã cặp kè với người khác. Cho đến khi đến ngày vượt cạn, đứa bé chào đời khiến tôi và cả gia đình đều sốc. Thằng bé giống hệt chồng cũ của tôi, giống như đổ khuôn đến lạ thường.

Chồng, nhà chồng biết tin vội vàng đến viện xác nhận, họ mừng rỡ khi thấy cháu còn chồng tôi thì tủm tỉm cười nói cảm ơn thằng bé liên tục. Sợ họ bắt mất con mình, tôi nói đó không phải con chồng, anh không phải bố nó thì chồng tôi tiết lộ: "Em quên rằng đêm hôm em qua nhà bạn uống rượu, anh đón em về hai đứa mình đã làm 'chuyện ấy' à? Em tính đi, từ ngày đó đến giờ vừa đúng, thằng bé lại giống anh như đúc sao cãi được".

Không đẻ được bị nhà chồng ruồng rẫy, tôi đến nhà bạn thân khóc lóc thì 3 tháng sau ngã ngửa mình có bầu, nhưng lúc đứa bé chào đời còn sốc hơn cả-2(Ảnh minh họa)

Thực sự tôi không nhớ gì về đêm hôm đó hết, nhưng có một sự thật không thể chối cãi là thằng bé giống chồng tôi thật, giống lắm. Nhà chồng bỗng thay đổi thái độ với tôi, mẹ chồng nhẹ nhàng, ân cần, quan tâm tôi đến lạ. Bà chủ động xin lỗi tôi về chuyện ngày xưa đối xử với tôi không tốt, còn chồng thì quỳ xuống xin tôi tha thứ, quay về với anh, hứa sẽ không vô tâm, nghe mẹ làm khổ vợ nữa.

Bố mẹ tôi cũng khuyên nên về bên đó để vợ chồng đoàn tụ, con cái có đầy đủ bố mẹ vẫn tốt hơn. Vả lại bên giờ tôi có con rồi, nhà chồng quý tôi lắm nên không còn cảnh mẹ chồng gây khó dễ, đay nghiến con dâu như trước nữa. Nghe lời gia đình, nghĩ cho con tôi chấp nhận về nhà chồng sau 9 tháng bị đuổi đi.

Bây giờ tôi sướng lắm, được bố mẹ chồng chiều chẳng bắt làm gì, chồng thương, chịu khó làm ăn, quan tâm vợ hơn. Nhiều lúc nhìn con tôi thầm cảm ơn con, chính con là sợi dây kết nối, hàn gắn mối quan hệ này trở nên tốt đẹp, hạnh phúc hơn. Cảm ơn con - món quà vô giá đã đến bên bố mẹ, ông bà. 

(hongmai...@yahoo.com)

Theo Vietnamnet.vn


Chồng vô tâm

bố mẹ chồng

bỏ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.