Lên ở nhà con rể trông cháu ngoại, con gái nói câu này khiến tôi khóc 3 lần một ngày

Một ngày tôi khóc ba lần vì bị nó cằn nhằn. Nằm trong phòng, tôi vừa khóc vừa nghĩ, không biết đây có phải là con gái ruột mà mình đã vất vả nuôi nấng từ nhỏ không.

Con gái tôi năm nay 30 tuổi, là đứa con duy nhất của vợ chồng tôi. Chồng tôi mất từ sớm, nên hai mẹ con sống nương tựa vào nhau. Vì không muốn con phải chịu khổ nên tôi chăm lo cho nó từ bữa ăn đến giấc ngủ, việc nhà tôi cũng không khiến nó phải làm mà chỉ cần chú tâm vào chuyện học cho thật tốt. Sau khi tốt nghiệp đại học, con bé ở lại thành phố lớn làm việc và lập gia đình. Điều này khiến tôi vừa vui vừa buồn. Mừng vì con gái có cuộc sống tốt, có điều kiện phát triển sự nghiệp, nhưng cũng buồn vì nó lấy chồng trên thành phố, mẹ con tôi chẳng được gần nhau, tôi phải sống lủi thủi một mình.

Năm nay tôi đã 56 tuổi và được nghỉ hưu từ đầu năm. Những tưởng sau nửa đời người bận rộn, tôi có thể nghỉ ngơi thật tốt nhưng chỉ vài ngày sau, con gái đã gọi điện nhờ lên trông cháu ngoại. Mặc dù đã sống một mình nhiều năm nay, đôi lúc cũng cảm thấy cô đơn thật, nhưng khi nghe con gái đề cập đến chuyện này khiến tôi khá đắn đo.

Tôi đã sống mấy chục năm ở đây rồi, giờ bảo tôi đến nhà con gái ở chắc tôi không sống được. Nhưng tôi chỉ có mỗi đứa con gái này, tôi không giúp nó thì còn ai giúp? Hơn nữa, giờ tôi cũng không vướng bận chuyện gì, không nhận lời nó sao được. Cuối cùng, tôi cũng đồng ý lên nhà vợ chồng con gái trông cháu ngoại.

Hôm đó, tôi đi xe khách mấy tiếng đồng hồ mới đến nhà con rể, lúc lên đến nơi thì trời cũng nhá nhem tối nhưng lại không có ai ở nhà. Tôi gọi điện cho con gái thì nó nói hai vợ chồng đang đi ăn ngoài và dặn tôi đợi một lát. Hơn 9 giờ, con gái tôi về và nấu cho tôi một tô mì gói.

Lên ở nhà con rể trông cháu ngoại, con gái nói câu này khiến tôi khóc 3 lần một ngày-1

Sáng sớm hôm sau, con bé gọi tôi dậy và giải thích về những công việc tôi cần làm trong ngày, sau đó lấy ra một tờ giấy và ghi một loạt danh sách để tôi nhìn kỹ hơn. Nó nói rằng đây là nhiệm vụ hàng ngày mà tôi phải ghi nhớ và làm theo. Có tổng cộng 12 mục được liệt kê trong tờ giấy, từ chăm sóc con cái ăn, mặc, chơi, giặt giũ, nấu nướng, dọn dẹp, đến ba bữa cơm một ngày ở nhà. Việc ăn gì, uống gì, làm như thế nào và tất cả các chi phí phát sinh tôi đều phải ghi lại để nó nắm được thông tin. 

Lúc nghe con gái nói mà tôi hoang mang và tủi thân lắm. Tôi cứ nghĩ là chỉ đến để trông con cho vợ chồng con gái đi làm nhưng hóa ra, khi lên đây nó coi tôi như người ở. Nhưng giờ tôi đã đến nhà con rồi, không lẽ chưa giúp được gì mà đã bỏ về quê thì kỳ quá. Thế nên tôi chỉ có thể cắn răng chịu đựng.

Hàng ngày, tôi dậy từ năm giờ sáng, bắt tay vào làm việc nhà rồi chăm sóc cháu ngoại, phải đến khoảng mười giờ tối tôi mới được nghỉ ngơi. Nằm trên giường mà tôi cảm thấy đau nhức khắp người, thậm chí còn mệt hơn cả lúc tôi đi làm.

Một tuần trôi qua, mặc dù đã cố gắng làm việc rất nghiêm túc, nhưng tôi vẫn không đáp ứng được yêu cầu của con gái: "Mẹ ở nhà chăm cháu kiểu gì mà để con bé bị đau bụng hai ngày nay không khỏi. Mẹ cho nó ăn thứ gì không sạch hay quên không đắp chăn cho cháu buổi tối?"; "Mẹ dậy sớm mỗi ngày làm gì mà nồi bát cứ loảng xoảng hết lên, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của người khác"; "Sao mẹ cho nhiều dầu vào món ăn thế, lãng phí quá...". 

Sau khi được con gái "huấn luyện", giảng giải mà nước mắt tôi chảy dài. Ăn xong nó ghét tôi vì không dọn bếp, khi chuẩn bị đi ngủ, nó còn nói rằng tôi ở bẩn, nhìn nhà cửa bừa bộn mà không biết dọn dẹp, sắp xếp.

Một ngày tôi khóc ba lần vì bị nó cằn nhằn. Nằm trong phòng, tôi vừa khóc vừa nghĩ, không biết đây có phải là con gái ruột mình đã vất vả nuôi nấng từ nhỏ không. Tôi định sẽ về quê, không ở cùng vợ chồng con gái nữa, nhưng lại sợ làm vậy nó sẽ giận tôi. Không hiểu sao giờ con gái tôi lại thay tính đổi nết như vậy. Nghe những lời nó nói mà tôi buồn lắm, tôi phải làm gì để con gái thay đổi thái độ với tôi đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con gái

con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.