Lời nói của cô nhân tình kia đã khiến tôi lặng người thức tỉnh

"Chị đẹp, nhân hậu và tự chủ thì sao không nghĩ cách để anh T phải sợ mất chị” câu nói nhẹ nhàng của Trang khiến tôi thức tỉnh.

"Chị đẹp, nhân hậu và tự chủ thì sao không nghĩ cách để anh T phải sợ mất chị” câu nói nhẹ nhàng của Trang khiến tôi thức tỉnh.

5 năm sau hôn nhân, tôi phát hiện chồng ngoại tình với một cô gái trẻ tên Trang, làm ở công ty đối tác của chồng. Cũng như tất thảy những người phụ nữ khác, tôi đau khổ, giận dữ, thậm chí nghĩ đến chuyện đánh ghen. Nhưng rồi, tôi quyết định gặp riêng cô ta để nói chuyện phải trái.

Hẹn Trang ở một quán cà phê gần cơ quan chồng, tôi nung nấu ý định dằn mặt, nhưng không sao mở lời được. Quả thực, Trang đẹp từ vóc dáng, khuôn mặt đến cách ăn nói đều khiến cho tôi phải nhìn lại bản thân mình.

Vừa nhìn thấy tôi, Trang không lo lắng, sợ sệt hay vênh vênh tự đắc như những kẻ thứ ba khác, mà cô ấy từ tốn chào tôi và mở lời trước: “Xin lỗi chị, tận cho đến khi chị hẹn gặp thì em mới biết anh T đã có gia đình. Bọn em quen nhau gần 6 tháng, nhưng lúc nào anh ấy khẳng định mình độc thân. Em đã sai khi không tìm hiểu kỹ”.

Sự chân thành, điềm đạm và lễ phép của Trang khiến tôi phần nào nguôi giận. Nhưng phải can đảm lắm tôi mới nói được: “Nếu em biết sai rồi, thì nên tránh xa anh ấy. Em xinh đẹp thế thiếu gì người tốt hơn”.

Trang nhìn xa xăm, cười đầy chua chát: “Khi biết anh ấy nói dối, em đã không còn vương vấn gì nữa, chị yên tâm. Nhưng chị sẽ tha thứ cho anh ấy tội ngoại tình sao? Chị có tin khi gặp người con gái khác dù không phải em thì bản chất anh ta có thay đổi không?”.

Lời nói của cô nhân tình khiến tôi lặng người thức tỉnh - Ảnh 1.

Câu nói nhẹ nhàng của Trang khiến tôi thức tỉnh. (ảnh minh họa)

Câu hỏi nhẹ nhàng của Trang như ca nước lạnh tạt thẳng vào mặt tôi, khiến tôi ngẩn người và không nói nên lời. Vì tôi yêu chồng và chúng tôi còn có con nên cho anh ấy cơ hội cũng chính là cho cuộc hôn nhân của mình cơ hội. Tôi đâu còn lựa chọn nào khác, nên chỉ cười với Trang mà nói: “Nếu em có gia đình và có con thì sẽ hiểu lựa chọn của chị”.

Trước thái độ có phần cam chịu của tôi, Trang nhíu mày nói: “Chị à, em không phải muốn chia rẽ chị và anh T đâu, dường như chị yêu chồng và sợ mất chồng quá nhiều nên luôn ở thế bị động. Chị đẹp, nhân hậu và tự chủ thì sao không nghĩ cách để anh T phải sợ mất chị?”.

Lời nói của Trang khiến tôi thức tỉnh, xưa nay tôi chỉ lo giữ chồng rồi ghen tuông này nọ chứ chẳng bao giờ có chuyện chồng ghen ngược lại. Có lẽ đúng, do biết tôi yêu anh nhiều nên anh mới ngang nhiên chơi bời bên ngoài như vậy.

Tôi còn miên man nghĩ thì Trang lại nói: “Em hứa sẽ cắt dứt mọi liên lạc với anh T. Nhưng chị muốn giữ hạnh phúc gia đình thì đừng cam chịu và nhường nhịn như vậy. Anh ấy chẳng xứng đáng với người phụ nữ nào đứng đắn, đảm đang đâu”.

Nói rồi, cô ấy gọi điện thẳng cho chồng tôi: “Vợ anh vừa đến gặp em. Chị ấy nói sẽ nhường anh cho em bởi chị ấy đang "say nắng" người khác rồi. Em lại không muốn liên quan tới đàn ông có gia đình, nên anh đừng làm phiền em nữa”. Tôi khá sửng sốt với cách làm của Trang, chưa bao giờ tôi nghĩ cô ấy lại táo bạo và giúp tôi giữ thế chủ động theo cách này.

Lời nói của cô nhân tình khiến tôi lặng người thức tỉnh - Ảnh 2.

Hóa ra anh xem chuyện lên giường với người phụ nữ khác là bình thường, còn vợ mà có tư tình bên ngoài là điều đáng xấu hổ, không thể nào tha thứ. (Ảnh minh họa)

Ngay tối hôm đó về nhà, chồng tôi giận dỗi, quát tháo vì nghĩ tôi cắm sừng anh. Trước biểu hiện đó của chồng, tôi có phần hài lòng. Bởi trong mắt anh vẫn còn xem tôi là vợ nên mới ghen tuông đến vậy. Tôi cũng hùa theo trò chơi của Trang: “Phải, vì anh bỏ bê em nên em mới phải tìm người khác nói chuyện”.

Chồng tôi tức lắm, nhưng chỉ hằm hè đe dọa: “Từ nay nếu còn muốn duy trì gia đình này thì tôi cấm cô qua lại với đàn ông bên ngoài”. Hóa ra là thế, chồng tôi vẫn cần gia đình này lắm. Tôi đánh liều hỏi thêm: “Vậy nếu anh tiếp tục ngoại tình thì sao?”.

Trước câu hỏi của tôi, chồng thản nhiên đáp lại: “Phụ nữ hư hỏng mới ngoại tình. Còn đàn ông chỉ gặp dịp thì vui chơi qua đường. Có ai bỏ vợ con để đi cưới bồ đâu, nhưng đàn bà mà ngoại tình là sẵn sàng bỏ chồng con để đi theo trai".

Tôi chỉ biết im lặng ngán ngẩm trước lối suy nghĩ không thể chấp nhận được của chồng. Hóa ra anh xem chuyện ngoại tình với người phụ nữ khác là bình thường, còn vợ mà có tư tình bên ngoài là điều đáng xấu hổ, không thể nào tha thứ. Rốt cục, đúng như Trang nói, đàn ông như chồng tôi quả thật không xứng đáng với bất cứ người đàn bà đứng đắn nào cả.

Tôi thấy hoang mang quá. Dù tin chắc Trang sẽ giữ lời hứa, nhưng với bản tính của chồng, liệu anh sẽ chung thủy với tôi được bao lâu. Rồi ngoài Trang ra sẽ có những cô gái khác. Có cách nào để thay đổi chồng không, mọi người giúp tôi với.

Theo Trí thức trẻ

phản bội

nhân tình của chồng

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.