Ly hôn rồi con dâu vẫn bị mẹ chồng kéo đến gây sự vì những thứ ít ngờ

Tôi đã ly hôn, nhưng mẹ chồng cũ vẫn đeo bám để gây sự với nhiều lý do, trong đó có cả ghen tuông.

Ly hôn rồi con dâu vẫn bị mẹ chồng kéo đến gây sự vì những thứ ít ngờ-1
Tôi quá mệt mỏi với sự quấy rầy của mẹ chồng (Ảnh minh họa)

Tôi đã ly hôn được 2 năm, sau thời gian 6 năm chung sống không hạnh phúc với chồng. Tôi và chồng cũ đã có với nhau 2 con, đứa lớn hiện đang học lớp 1, còn đứa bé được 4 tuổi. Chỉ trong hơn 1 năm đầu khi kết hôn là hai vợ chồng sống yên ổn, quan tâm đến nhau. Sau đó, tình cảm cứ ngày một nhạt dần và rồi tôi đã phát hiện ra chồng có bồ.

Tôi cùng bố mẹ chồng liên tục họp gia đình, đưa ra nhiều lời khuyên để chồng tôi quay về với gia đình, song mọi thứ đều vô vọng. Ngược lại, chồng tôi bỏ hẳn nhà để dọn về chung sống với ả bồ. Không thể ở lại nhà chồng vì mẹ chồng chèn ép, còn chồng thì đi biền biệt, vô trách nhiệm với vợ con. Tôi ly hôn và 3 mẹ con dọn ra ngoài sinh sống.

Sau thời gian đầu vất vả vừa làm việc, vừa phải nuôi hai con nhỏ do chồng không chịu chu cấp nuôi con, tôi đã dần ổn định và cảm thấy thoải mái với cuộc sống làm mẹ đơn thân của mình. Tôi thuê nhà, cố gắng làm việc và làm thêm ngoài giờ.

Thấy tôi vất vả, bố chồng tôi cũng quan tâm, giúp đỡ mấy mẹ con tôi rất nhiều. Thỉnh thoảng bố chồng tôi đón các cháu về nhà chơi, còn tới tôi ở để thăm các cháu. Bố chồng tôi cũng cho tiền để phụ giúp 3 mẹ con tôi chi trả tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt phí.

Nhưng rồi mỗi lần biết bố chồng tới chơi, cho tiền mấy mẹ con tôi là mẹ chồng vốn đã ghét tôi liền tỏ ra khó chịu. Bà thường xuyên gọi điện mắng nhiếc tôi, nói tôi là đứa không ra gì mới bị chồng bỏ. Ly hôn rồi thì đừng có làm phiền nhà chồng, bỏ ngay ý định sau này có đất cát, tài sản từ nhà chồng cũ…

Mẹ chồng cũ cũng nhiều lần đến tận nơi tôi thuê, đứng ngoài cửa chửi bới tôi thậm tệ. Nói là cố tình bòn gót nhà chồng, đau đớn hơn đó là mẹ chồng cũ còn vu vạ cho tôi mồi chài bố chồng, lấy rất nhiều tiền của bố chồng. Điều này khiến tôi bị xúc phạm nặng nề, mỗi lần bị chửi bới như vậy, tôi chỉ biết ôm con mà khóc.

Tôi quá mệt mỏi với sự quấy rầy của mẹ chồng, nhiều lần muốn tìm đến một nơi ở mới và không cho bố chồng, mẹ chồng biết. Nhưng thật khó, bởi việc ông cho tiền các cháu ăn, học đó chính là tình cảm ông cháu. Hai con của tôi cũng rất yêu ông nội, chỉ mong được chơi với ông. Tôi cũng không nên ích kỷ chia cắt tình cảm thiêng liêng đó. Nếu tôi làm vậy, ông sẽ rất buồn vì thương và nhớ các cháu.

Tôi và bố chồng cũ luôn có khoảng cách và luôn cư xử đúng mực với nhau, mỗi lần ông đến chơi là để gặp các cháu chứ không phải là gặp tôi hay có gì đó mờ ám như mẹ chồng cũ của tôi quy kết, kiếm cớ để gây sự. Bản thân tôi chỉ mong chồng cũ có trách nhiệm với các con, để tôi bớt vất vả khi nuôi con một mình.

Bây giờ tôi cũng rất khó xử, tôi có nên từ chối mọi giúp đỡ của bố chồng cũ của tôi không? Với mẹ chồng cũ, tôi phải làm gì để bà không tìm tới tôi gây sự, chửi bới mấy mẹ con tôi nữa?

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ly-hon-roi-con-dau-van-bi-me-chong-keo-den-gay-su-vi-nhung-thu-it-ngo-co-lien-quan-toi-bo-chong-172220417201827682.htm

mẹ chồng nàng dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.