Đến ủng hộ quán ăn của chị chồng cũ, tôi sững người vì tờ hóa đơn bạc triệu để rồi sửng sốt trước cách xử lý của chị

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình lại được chị chồng cũ ưu ái đến vậy.

Tôi ly hôn được gần hai năm rồi. Hiện tại, tôi là mẹ đơn thân. Sau khi ly hôn, chồng cũ không chu cấp tiền bạc cho con. Anh ta nói vợ mới khó tính, không muốn chúng tôi dính líu đến nhau. Thành ra bao lâu nay, tôi phải vật lộn để kiếm tiền nuôi con.

May mắn là mối quan hệ giữa tôi và nhà chồng cũ vẫn tốt đẹp. Thi thoảng, mọi người lại gửi đồ ăn sang cho mẹ con tôi. Còn chị chồng cũ thì có điều kiện nên thường xuyên gửi tiền cho cháu.

Đợt này chị ấy mới mở một nhà hàng. Hôm khai trương, chị có nhắn tôi dẫn con đến ăn để ủng hộ. Vừa thấy mẹ con tôi đến, chị tiếp đón nhiệt tình lắm. Đã vậy ngoài những món tôi gọi, chị còn dặn nhân viên mang theo những món khác ra.

Thú thật lúc ấy tôi có hơi chột dạ, sợ hóa đơn sẽ nhiều tiền hơn dự kiến. Quả thật lúc thanh toán, hóa đơn của mẹ con tôi là hơn một triệu. Tôi lấy ví ra trả tiền mà tay run bần bật. Bởi với một người mẹ đơn thân, số tiền ấy cho một bữa ăn là không nhỏ. Nào ngờ chưa kịp đưa tiền, nhân viên đã nói hóa đơn của tôi được bà chủ bỏ tiền thanh toán cả rồi.

Lúc ấy tôi có phần cảm kích và khâm phục trước cách xử lý khéo léo của chị chồng cũ. Vậy mà chuyện vẫn chưa dừng ở đó, vừa về đến nhà thì tôi nhận được điện thoại của chị. Chị ấy mở lời nói tôi đến nhà hàng làm quản lý. Mặc dù lương không cao nhưng đủ để trang trải sinh hoạt phí của hai mẹ con.

Biết chị có lòng như vậy, tôi xúc động lắm. Công việc này cũng phù hợp với tôi. Chỉ sợ nếu tôi đến làm, chị sẽ khó xử với em dâu mới. Rồi mọi chuyện sẽ phức tạp, tôi không muốn chạm mặt chồng cũ, càng không muốn dính dáng gì tới gia đình hiện tại của anh ta. Theo mọi người, tôi có nên nhận sự giúp đỡ từ chị chồng cũ không?

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/den-ung-ho-quan-an-cua-chi-dau-cu-toi-sung-nguoi-vi-to-hoa-don-bac-trieu-de-roi-sung-sot-truoc-cach-xu-ly-cua-chi-22202218422650148.htm

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.