Màn lật lọng vào phút chót của nhà trai khiến tôi điêu đứng

Nhà trai tuyên bố một số điều khoản khiến bên nhà tôi bàng hoàng. Cú quay xe này khét quá nên có khả năng đám cưới của chúng tôi cũng "toang" luôn.

Tôi và Q định ngày cưới vào đầu năm sau. Nhưng vì một số vấn đề phát sinh nên chúng tôi thống nhất sẽ đi đăng ký kết hôn, còn đám cưới sẽ tổ chức vào cuối năm, khi nào tình hình ổn định lại.

Hôm qua là ngày đính hôn của chúng tôi. Và có lẽ, đám cưới của chúng tôi có khả năng chẳng diễn ra nữa sau một cú "quay xe" khét lẹt của nhà trai.

Ban đầu chúng tôi đã thống nhất là đăng ký kết hôn nhưng nhà ai nấy sống, đợi khi nào cưới hỏi đàng hoàng rồi tôi mới về nhà chồng làm dâu làm vợ.

Chuyện sinh con cũng phải đợi hợp thức hóa mối quan hệ đã, không thể tùy tiện được. Chồng tôi cũng cho rằng tôi suy nghĩ như thế là đúng và hợp lý.

Màn lật lọng vào phút chót của nhà trai khiến tôi điêu đứng-1

Nhưng rồi khi đến nhà tôi, nhà trai lại đưa ra một số điều khoản như sau. Thứ nhất, ngày đăng ký kết hôn xong thì tôi phải dọn qua nhà chồng ở vì trên giấy tờ tôi đã là dâu của nhà chồng.

Thứ hai, tôi phải sinh con trong năm sau vì hợp tuổi làm ăn, còn đám cưới thì đợi con thôi nôi thì tổ chức chung một thể cũng tốt. Thứ ba, tiền tổ chức đám cưới phải do chúng tôi tự bỏ ra, gia đình chồng chỉ phụ giúp 5 triệu tiền xe thôi.

Nghe những gì mẹ chồng nói mà tôi sửng sốt, không ngờ bên nhà chồng lại đưa ra những điều khoản vớ vẩn như thế. Đã vậy, chồng tôi còn gật gù đồng ý, còn bảo tôi thu xếp dọn đồ đạc sớm để về nhà chồng chứ đăng ký kết hôn rồi thì đám cưới chỉ là hình thức thôi.

Giận nhà chồng một, tôi giận chồng tới mười. Đã thống nhất với tôi như thế, giờ lại lật lọng là sao? Bố mẹ tôi cũng bực mình nên bảo bên nhà trai cho thời gian để tôi và gia đình suy nghĩ thêm.

Và sau khi nhà trai về, bố tôi tuyên bố một câu: "Khỏi cưới". Đấy, giờ đám cưới của chúng tôi có nguy cơ "toang" chỉ vì những điều quá vô lý mà nhà chồng đưa ra.

Nhưng còn việc đăng ký kết hôn thì tôi đang phân vân quá. Nếu đồng ý thì qua Tết chúng tôi đã đăng ký rồi. Nếu không đồng ý thì tôi nên đưa ra lý do gì cho "ngầu và hợp lý" hơn nhỉ?



Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/tam-su/man-lat-long-vao-phut-chot-cua-nha-trai-khien-toi-dieu-dung-709897.html

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.