Mang cơm đi làm vì có thai không được ăn ngoài, hôm cầm nhầm hộp cơm mẹ chồng chuẩn bị cho chồng, mở ra tôi choáng váng vô cùng

Một buổi sáng mang hộp cơm đi làm như mọi ngày, đến trưa mở hộp cơm ra tôi choáng váng thấy trong đó chỉ có cơm và mấy món rau.

Tôi lớn lên trong một gia đình đổ vỡ khi cha mẹ ly hôn. Mẹ chạy theo người đàn ông khác khi tôi 7 tuổi, còn bố dù nhận nuôi tôi nhưng lại gửi tôi sang ở với cô. Dù nhà cô rất tốt nhưng tôi luôn cảm thấy thiếu thốn tình cảm, cô đơn mỗi ngày. Bởi thế ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã cố gắng học hành với hi vọng lớn lên có công việc ổn định, lập gia đình và sống thật hạnh phúc, không đi theo vết xe đổ của bố mẹ.

Qua sự giới thiệu của bạn bè tôi gặp được chồng. Yêu được 2 năm thì chúng tôi kết hôn. Chồng tôi là người hiền lành, sống biết điều và luôn chiều theo ý thích của tôi. Với sự giúp đỡ của gia đình chồng, chúng tôi đã mua được một căn hộ nhỏ ở thành phố rồi đón mẹ chồng lên ở cùng. Vợ chồng tôi cũng bàn với nhau sắp tới sẽ sinh em bé, nên có bà lên ở sẽ giúp cho chúng tôi rất nhiều.

Sau khi mẹ chồng đến tôi thảnh thơi hơn rất nhiều, nhờ bà mà mọi việc trong nhà luôn tươm tất. Mẹ chồng biết tôi từ nhỏ đã không được yêu thương nên bà chăm sóc tôi như con ruột. Điều đó khiến tôi cảm thấy vô cùng mãn nguyện.

Mang cơm đi làm vì có thai không được ăn ngoài, hôm cầm nhầm hộp cơm mẹ chồng chuẩn bị cho chồng, mở ra tôi choáng váng vô cùng-1

Một buổi chiều đi làm về tôi chợt thấy trong người nôn nao. Mẹ chồng thấy tôi nôn nhiều lần trong nhà vệ sinh liền hỏi tôi thử que chưa, nhưng tôi chỉ nghĩ mình bị trúng gió. Tuy nhiên, ngay hôm sau bà đã bắt con trai chở tôi đi bệnh viện khám, đến nơi tôi mới hay mình mang thai gần 2 tháng mà không biết.

Biết tin tôi có bầu mẹ chồng mừng lắm, bà còn dặn dò chồng tôi chăm nom vợ và phải kiếm nhiều tiền hơn vì sau này phải nuôi con nữa. Trong giai đoạn đầu thai kì, tôi vẫn đi làm và ngày nào mẹ chồng cũng dậy sớm làm đồ ăn cho chúng tôi mang đi. Thấy mẹ chồng vất vả, với lại tôi ăn cơm ở quanh văn phòng công ty cũng tiện nên bảo bà không phải làm vậy nữa. Thế nhưng bà cứ khăng khăng lo được việc cơm nước với lý do ăn bên ngoài không sạch sẽ, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một buổi sáng tôi mang hộp cơm đi làm như mọi ngày, nhưng đến trưa mở hộp cơm ra thì thấy bên trong đó chỉ có cơm và mấy món rau. Tôi choáng váng không hiểu chuyện gì đang xảy ra bởi hộp cơm này khác hẳn với những bữa cơm trước mẹ chồng luôn chuẩn bị đầy đủ thịt cá cho tôi.

Tôi vội gọi điện về cho mẹ chồng thì mới biết sáng ra do vội đi sớm tôi đã cầm nhầm túi cơm của chồng. Hóa ra mẹ chồng luôn bồi bổ cho tôi mỗi ngày, còn suất cơm của chồng tôi thì rất qua loa. Giờ tôi mới biết vì sao nhiều hôm chồng tôi cứ nói rằng, mẹ chuẩn bị cơm không đủ no và bà luôn nói đùa lại với con trai: "Sao con ăn nhiều vậy?".

Nhìn suất cơm đơn sơ nhưng tôi lại cảm động rơi nước mắt và có lẽ đây là bữa cơm ngon nhất tôi từng được ăn. Cảm ơn cuộc đời đã ban cho tôi một người mẹ chồng xem tôi hơn cả con ruột, bù đắp những tháng ngày tuổi thơ buồn tủi trong quá khứ.

(ngocmai...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.