Mang tiếng "ác" khi dạy con riêng của chồng

Tôi không có con, nên coi con riêng của chồng như con đẻ, muốn dạy dỗ, nuôi nấng con lên người, thế nhưng nhiều khi hễ quát mắng thì lại bị mọi người bàn tán, nói "mẹ ghẻ, con chồng".

Vợ chồng tôi lấy nhau cũng đã gần chục năm, chúng tôi đều là những người từng qua một lần đò, gặp nhau và xây dựng hạnh phúc mới. Vợ cũ của chồng tôi trước đây ngoại tình, rồi bỏ xứ vào miền Nam sinh sống, cũng đã bao năm chưa từng trở lại, còn tôi, người đàn bà lấy chồng bao năm không thể sinh nở, nên cũng bị chồng ruồng rẫy.

Vợ chồng tôi đến với nhau bằng sự cảm thông, thấu hiểu và chia sẻ. Quả thực khi lấy anh, tôi vẫn hy vọng sẽ có một phép màu nào đó để cho chúng tôi có một đứa con. Thế nhưng lấy nhau gần chục năm, dù đã chạy chữa khắp nơi, nhưng tôi vẫn không có con. Chồng tôi thì đã có một con gái riêng, năm nay con đã 13 tuổi.

Mang tiếng ác khi dạy con riêng của chồng-1

Tôi luôn bị mang tiếng ác khi dạy bảo con chồng (Ảnh minh họa).

Ngày tôi về, con gái riêng của chồng mới 4 tuổi, cũng chính tôi là người một tay chăm sóc con từ nhỏ.

Tôi luôn khao khát được làm mẹ, thế nhưng số phận trớ trêu lại không cho tôi được thực hiện thiên chức mà bao người phụ nữ khác đều có. Cũng bởi vậy mà tôi dành cả sự quan tâm, tình cảm cho con riêng của chồng, tôi cũng mong con coi tôi như mẹ đẻ. Con bé thiếu thốn tình cảm của người mẹ, nên cũng rất quý mến tôi.

Thế nhưng, mấy năm gần đây, bước vào độ tuổi dậy thì, con gái tôi thay đổi tính nết hoàn toàn, rất ham chơi, đua đòi theo bạn bè, kết quả học tập giảm sút. Đợt mùa hè vừa rồi, được nghỉ ở nhà, mỗi khi bố mẹ đi làm, con lại trốn đi chơi, có hôm đi đến 10h tối mới về. Vợ chồng tôi rất lo lắng, nhiều lúc nóng, tôi cũng mắng, cũng quát, thậm chí đánh con. Nhưng sâu trong thâm tâm tôi chỉ mong con tốt lên từng ngày, thế nhưng trong mắt hàng xóm, họ hàng xung quanh, tôi là bà mẹ kế khắc nghiệt với con chồng.

Có lần tôi đang mắng con, con bé òa lên khóc nức nở, bà cô chồng tôi ở nhà bên nghe thấy chạy vội sang bênh cháu, nói tôi không có con nên không biết thương xót con trẻ.

Nghe những lời ấy xong, tôi vừa tủi thân, vừa ức.

Chồng tôi là người rất thấu hiểu, thế nhưng họ hàng xung quanh lúc nào cũng lời ra tiếng vào khiến tôi rất mệt mỏi.

 

Theo vov.vn


con riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.