Mất đi tình yêu chỉ vì... cao thượng quá!

Trước khi quen cô, anh biết mình sẽ phải phẫu thuật tim, anh bị tắc nghẽn mạch máu và bác sĩ khuyên anh phải phẫu thuật để điều trị đứt điểm, và ca phẫu thuật có thể rất nguy hiểm đến tính mạng.

Trong thời gian này anh lang thang trên mạng và tình cờ gặp cô - một người con gái thật dễ thương và cũng mới trải qua một cuộc tình không thành, cô ấy chia tay bạn trai của mình cũng được gần một năm.

Thế là hai trái tim đồng điệu gặp nhau, anh và cô chat chit, nói chuyện thâu đêm, họ nói chuyên thật vui, một ngày của anh không thể thiếu được tiếng nói và nụ cười của cô ấy.

Trong thời gian quen cô, cuộc sống của anh dường như có ý nghĩa hơn. Sau một thời gian trò chuyện, hai người quyết định gặp nhau. Và kể từ khi gặp cô anh biết rằng trái tim anh đã thuộc về cô, không lúc nào anh không nghĩ đến cô, niềm hạnh phúc dâng tràn trong trái tim anh và anh cũng cảm nhận được tình cảm của cô ấy dành cho anh.

Trong thời gian này anh đã quên đi mình sẽ sắp phải phẫu thuật mà tỉ lệ thành công là 50/50.

Hai người vẫn tiếp tục hẹn hò với nhau và anh dự định sẽ nói cho cô ấy biết về ca phẫu thuật của mình vào lần đi chơi sắp tới nhưng vô tình giữa họ lại xẩy ra xích mích vì thế cô ấy giận dỗi không muốn gặp anh nữa.Sau một hồi suy nghĩ thật lâu, anh nghĩ: “Không biết mình sẽ ra sao khi ngày phẫu thuật đã gần kề hay nhân cơ hội cô ấy đang giận mình để nói lời chia tay vì anh không muốn cô  phải buồn, phải lo lắng cho anh vì sức khỏe của cô ấy đang không được tốt,cô ấy sẽ ra sao nếu anh xảy ra chuyện không may?”.

Thế là anh nhắn tin trách móc cô, cố tình để cô ấy giận và anh chủ động nói lời chia tay, xóa kết bạn - ngày hôm đó anh thật buồn, anh thực sự không muốn làm như vậy.

Một ngày trôi qua, rồi hai ngày, 3 ngày... anh nhớ cô ấy thật nhiều, mỗi ngày trôi qua như dài một thế kỷ, anh cố gắng chợp mắt nhưng hình bóng của cô ấy luôn xuất hiện trong tâm trí của anh. Anh bắt đầu suy nghĩ ‘Tại sao mình lại làm như vậy để cô ấy tổn thương, mình có nên nói cho cô ấy biết hoàn cảnh của mình không? Vì mình đâu phải không còn cơ hội vì cơ hội vẫn là 50/50 mà, mình phải tin vào bản thân mình chứ”.

Và lần này con tim của anh đã thắng lý trí. Anh gọi điện nhắn tin để xin lỗi cô mong cô ấy có thể bỏ qua và tha thứ cho anh nhưng kết quả không như anh mong đợi, anh nhận được một câu nói từ cô ấy như vết dao xuyên thấu tim anh: “em đã có người yêu rồi, anh đừng làm phiền đến em nữa, chúng ta kết thúc rồi không còn cơ hội nào nữa đâu anh”.

Bầu trời như xụp xuống,anh cố gắng trấn tĩnh lại và nói ”Anh biết anh sai và anh sẽ chờ, bây giờ anh rất muốn gặp em dù chỉ một lần vì không biết anh còn có thể nhắn tin hay trò chuyện với em nữa hay không vì ngày mai anh phải phẫu thuật rồi”.Nhưng cô ấy vẫn giữ nguyên quyết định của mình.

Rồi ngày phẫu thuật cũng đến, sau khi tỉnh dậy cứ như sau một giấc mơ dài người đầu tiên anh ấy nhìn thấy là mẹ anh. Mẹ cười và nói với anh: “Con à, bác sĩ bảo cuộc phẫu thuật đã thành công tốt đẹp chỉ cần một vài xét nghiệm nữa, nếu không có gì thì con sẽ bình phục hoàn toàn”. Dù còn yếu nhưng anh cảm thấy rất vui vì mình như một người chết được sống lại,trong giọng thều thào yếu ớt, anh nói: “ Vậy hả mẹ ! Mẹ ơi cho con mượn cái điện thoại”, vì người đầu tiên anh nghĩ tới chính là cô ấy.

Sau một vài tin nhắn qua lại với cô và anh đã nhận được một tin vẫn một câu nói cũ: “em dành cơ hội cho người khác rồi, mình chỉ có thể là bạn ” .

Anh chợt nhìn mẹ, chỉ trong vòng mấy ngày qua mà mẹ gầy đi nhiều, gương mặt hốc hác vì lo lắng cho anh, anh như chợt bừng tỉnh anh nghĩ: “trên đời này còn có rất nhiều người yêu thương mình, mình phải cố gắng bình phục thật nhanh để ba mẹ khỏi phải lo lắng”. Anh sẽ coi như tất cả như một giấc mơ và anh phải trở lại hiện tại và sống cho tương lai.

Từ tận sâu trong đáy lòng, anh rất muốn gặp cô một lần vì anh nợ cô một lời xin lỗi và mong cô ấy sẽ tha thứ vì những lời nói trước đây anh đã nói với cô. Anh thầm chúc cô sẽ gặp được một người đàn ông tốt, yêu thương cô thật lòng  và cô sẽ sống thật hạnh phúc.

Khi anh viết lên được những dòng này tất cả xuất phát từ trái tim anh, vậy bài học rút ra là gì? Trong tình yêu đừng làm những việc quá cao thượng vì suy nghĩ cho người khác quá nhiều mà quên mất bản thân mình, nếu người đó không hiểu thì sẽ có kết thúc buồn giống như anh. Một khi đã yêu thì nên thật lòng chia sẻ với nhau vì đó là sự tin tưởng, quan tâm đến nhau,cùng nhau vượt qua những khó khăn của cuộc sống,đó mới là tình yêu đích thực.

Và giờ đây trái tim anh đã khỏe mạnh trở lại nhưng có một vết thương mới lại xuất hiện trong tim nhưng anh tin rằng một ngày nào đó sẽ có một người yêu anh thật nhiều và sẽ chữa lành vết thương đó cho anh, anh sẽ có được một cuộc sống hạnh phúc.

Bạn đang có tâm trạng rối bời, bạn cần được chia sẻ? Hãy gửi những tâm sự của bạn tới Tintuconline qua địa chỉ mail: tintuconline@vietnamnet.vn. Bạn sẽ nhận được sự chia sẻ, lời khuyên, động viên chân thành từ độc giả Tintuconline.

Tâm sự của độc giả Khiem Kim Duc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.