Mất niềm tin vào tình yêu

Tôi và anh yêu nhau được hơn 5 năm, nhưng vì công việc 2 người ở xa nhau, tôi ở TP. HCM, còn anh ấy ở Đà Nẵng và nhỏ hơn tôi 1 tuổi nhưng nhìn bề ngoài anh ấy già dặn hơn tôi.

Tình yêu chúng tôi cứ thế êm đềm trôi đi. Vào dịp lễ tết hàng năm chúng tôi đều gặp nhau, khi thì tôi về Đà Nẵng, lúc anh ấy vào HCM.

Khoảng trung bình 2 tháng chúng tôi gặp nhau, và chúng tôi dự định tháng 8 này tôi sẽ đưa anh ấy về nhà tôi chơi để ba mẹ tôi gặp, vậy mà cách đây gần 1 tháng tự nhiên anh ấy hời hợt, ít liên lạc với tôi và tôi có gọi điện trách anh ấy, không ngờ anh ấy im lặng trong 1 tháng trời, mặc tôi gọi điện thoại hay nhắn tin anh ấy đều không trả lời, cho đến khi tôi nói tôi về Đà Nẵng thì anh ấy nhắn tin lại nói: anh ấy không gặp tôi, đừng liên lạc với anh ấy nữa và không có tương lai thì nên dứt khoát.

Ảnh minh họa

Tôi nghe mà bàng hoàng kinh khủng, tôi vốn rất yếu đuối trong chuyện tình cảm, vì đã chứng kiến cuộc sống không mấy hạnh phúc của ba mẹ nên lúc đầu mới quen tôi không yêu anh vì anh không có gì nổi trội và thua xa những người tôi đang quen, lúc đó tôi chỉ nghĩ là mình đùa giỡn thôi, nhưng nghe anh nói rất chân thành rằng anh muốn yêu tôi nghiêm túc cùng với những hành động của anh mà dần dần tôi cũng yêu anh và không quen với ai khác (trước anh tôi có rất nhiều người theo đuổi, thậm chí có anh yêu tôi trong suốt 4 năm đại học mà tôi không đáp lại), trong 5 năm yêu nhau đó cũng có biết bao người có ý định theo đuổi tôi, và muốn tiến xa hơn với tôi nhưng tôi đều từ chối khéo léo.

Tôi chỉ một lòng yêu anh và dành tất cả cho anh, vì trong một lần gần nhau, tôi đã trao cho anh tất cả và tôi nghĩ rằng đó sẽ là người mình lấy làm chồng trong tương lai, yêu anh tôi đã dành tất cả tình cảm cũng như tuổi trẻ của mình cho anh. Nhưng cuối cùng anh lại nói như thế, tôi đã chịu một cú sang chấn về tâm lý nặng nề, chắc tôi không vượt qua nổi, tính tôi cũng rất bảo thủ, vì tôi nghĩ một khi mình đã trao sự trong trắng rồi thì mình sẽ lấy người đó làm chồng, còn bây giờ tôi mất tất cả, tuổi trẻ, sự trinh trắng, cơ hội hạnh phúc lau nay tôi từ chối.

Năm nay tôi đã 28 tuổi, tôi không biết rồi liệu tôi có thể bắt đầu yêu 1 ai được nữa, vì tôi mang mặc cảm rất lớn trong lòng rằng mình không còn trong trắng để đến với ai nữa, người con trai nào nếu bay giờ yêu tôi sẽ chịu thiệt thòi về điều đó.

Bây giờ tôi mất niềm tin vào con người quá, yêu nhau mấy năm tình cảm sâu đậm vậy mà còn vứt bỏ như bỏ 1 tờ giấy vào thùng rác vậy, đúng là yêu thời gian dài vậy mà tôi chẳng thể nào hiểu được hết những toan tính của con người anh ta, bạn bè tôi nói rằng chắc có lẽ anh ta đã thay đổi, đã có người khác.

Tôi chỉ muốn quên nỗi buồn quá lớn này thôi, chứ tôi chẳng luyến tiếc 1 con người như anh ta, vì tôi tin trên đời này có luật nhân quả, gieo nhân nào sẽ gặp quả đó. Giờ tôi 28t rồi, cũng có người muốn theo đuổi (vì ngoại hình tôi cũng rất khá và xinh xắn), nhưng tôi không dám mở lòng mình thêm vì tôi không còn niềm tin nữa. Đàn ông là thế đó, chỉ muốn thỏa mãn dục vọng của mình, no nê rồi là đạp đổ để tìm một cái gì đó mới hơn, đẩy mọi đau thương thiệt thòi cho người phụ nữ gánh chịu.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.