Ngày đầu làm dâu thấy mẹ chồng ngủ đến 8h sáng chưa dậy, tôi hí hửng ngủ tiếp để rồi 10h trưa xuống bếp thì bàng hoàng

Đồng hồ báo 8h tôi vội dậy, thế nhưng đi qua phòng mẹ chồng, cửa hé tôi vẫn thấy bà ngủ trong đó. May quá, mẹ dậy muộn như thế tôi chẳng tội gì dậy sớm. Mệt mệt, tôi lại vào ngủ tiếp.

Lấy chồng ở tuổi 27 tôi cho rằng đây là độ tuổi phù hợp nhất, vừa ổn định về công việc vừa trưởng thành về suy nghĩ. Tôi và chồng có thời gian tìm hiểu yêu một năm mới cưới. Chồng hơn tôi 3 tuổi, anh là mẫu người của công việc, lúc nào cũng bận, luôn khát khao làm giàu và nỗ lực lo cho gia đình. Ở bên anh, tôi yên tâm dù nhiều lúc hai đứa chẳng có thời gian bên nhau.

Làm vợ anh, tôi xác định không được chồng chiều, không phải lúc nào muốn cũng có thể ở bên được. Quỹ thời gian của anh dành gần hết cho công việc, anh bảo không muốn thua kém bạn bè, vợ con thiếu thốn cái gì nên tôi khá yên tâm. Bố mẹ anh trước đây xuất thân từ dưới quê, hai bác làm nông cả chứ chẳng khấm khá, có điều kiện gì. Chồng tôi làm ăn được, mua nhà đón bố mẹ lên ở cùng để tiện chăm sóc.

Ngày đầu làm dâu thấy mẹ chồng ngủ đến 8h sáng chưa dậy, tôi hí hửng ngủ tiếp để rồi 10h trưa xuống bếp thì bàng hoàng-1

Anh thương bố mẹ lắm, cũng mong tôi coi bố mẹ chồng như bố mẹ ruột. Tôi đồng ý điều đó, dù sao ông bà cũng ở với vợ chồng tôi lâu dài, lựa cư xử thì sẽ được nhiều hơn. Chứ mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn người thiệt chỉ là mình mà thôi. Kết hôn nhà anh cũng chẳng tổ chức rình rang, chỉ làm 40 mâm cỗ báo hỉ và rước tôi về nhà là xong. Với anh mọi thứ cái gì cũng vội, khẩn trương, kể cả đám cưới.

Đêm tân hôn người ta dành trọn vẹn thời gian bên nhau còn anh thì ôm máy tính làm việc đến tận khuya. Nhìn chồng ham mê công việc tôi vừa tự hào vừa thấy hơi tủi thân, tôi sợ anh mê công việc quên mất vợ con. Cưới xong, chẳng nghỉ ngơi ngày nào, sáng sớm tinh mơ chồng đã lọ mọ dậy nói với tôi đi tỉnh khảo sát công trình, tôi ở nhà với bố mẹ.

Ngày đầu tiên làm vợ bị chồng bỏ lơ, tôi chán và cũng khá mệt do hai ngày cưới chạy đi chạy lại nhiều. Cứ nằm ngủ thiếp đi cho đến khi có tiếng điện thoại mới giật mình tỉnh giấc. Đồng hồ báo 8h tôi vội dậy, thế nhưng đi qua phòng mẹ chồng, cửa hé tôi vẫn thấy bà ngủ trong đó. May quá, mẹ dậy muộn như thế tôi chẳng tội gì dậy sớm. Mệt mệt, tôi lại vào ngủ tiếp.

Ngày đầu làm dâu thấy mẹ chồng ngủ đến 8h sáng chưa dậy, tôi hí hửng ngủ tiếp để rồi 10h trưa xuống bếp thì bàng hoàng-2

Ngủ đến 10h bụng đói tôi đành dậy, ngó sang phòng mẹ chồng vẫn thấy bà nằm quay mặt vào trong ngủ. Ngáp ngắn ngáp dài xuống bếp xem có gì để nấu ăn không tôi giật mình khi thấy bố chồng dưới đó. Ông vừa rán cá, vừa lẩm bẩm: "Con dâu gì ngủ đến 10h trưa không biết đường dậy lo cơm nước, chẳng lẽ lại vào phòng gọi. Mẹ chồng ốm nằm bẹp như thế, con dâu vẫn thờ ơ. Chả hiểu sau này bố mẹ chồng ốm nó chăm kiểu gì?".

Giật mình trước lời bố chồng nói, hoá ra mẹ chồng tôi mệt chứ không phải là ngủ say như thế. Ngại khi bố chồng đã có ý trách mình, tôi vào bếp nấu cơm thay ông. Bố chồng im lặng chẳng nói câu gì rồi khó chịu đi ra. 

Cả bữa cơm, 3 người không ai nói với nhau câu nào nhưng xem chừng bố mẹ tôi có vẻ không hài lòng. Tối chồng đi làm về, ông bà gọi riêng anh sang nói chuyện. Chồng về nhắc nhở tôi cách làm dâu, ở chung với bố mẹ phải lựa không thể ngủ thi với mẹ chồng hay làm theo những điều mình thích được. Một tuần rồi, tôi chẳng mở lời với chồng, còn anh vẫn mải mê với công việc, bố mẹ chồng thì mặt nặng mày nhẹ khó chịu. Mẹ chồng cũng không tâm sự chuyện trò với tôi như trước khi cưới khiến tôi cảm thấy xa lạ. Ở nhà chồng mà tôi thấy ngột ngạt quá, tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.