Mẹ chồng thiên vị dành mọi thứ cho con trai cả, đến lúc sa cơ mới tìm đến nhờ vả chồng tôi

Mẹ chồng tôi rất khác người, trong lòng bà chỉ thương yêu con trai cả, còn con trai thứ chỉ được đối xử như con nuôi.

Khi tôi và chồng cưới nhau, nhà chồng không cho lấy một xu, không có quà đính hôn, ngay cả tiền làm đám cưới cũng do chồng tôi lo. Lúc đó, tôi và chồng mới đi làm được 1 năm, số tiền tiết kiệm được ít ỏi phải chi tiêu dè xẻn mới đủ để đi chụp ảnh cưới, thuê váy và mua nhẫn cưới. Lý do của mẹ chồng là nhà trai không có tiền, nuôi con khôn lớn là hoàn thành nghĩa vụ, lấy vợ thì phải tự lực cánh sinh.

Những gì mẹ chồng nói thực ra cũng đúng, tôi biết bà không có tiền vì hai năm trước, con trai cả của bà kết hôn, nhà gái đòi 300 triệu đồng tiền đính hôn và một căn nhà trong thành phố, bà đã tập trung hết tiền của để lo việc cho con trai cả. Chồng tôi tâm sự, khi đó một người họ hàng đã nói mẹ chồng rằng: "Bà còn một thằng con trai nữa đấy, bà đã dành hết tiền để thu xếp đám cưới cho con trai cả vậy còn con trai thứ thì sao".

Tuy nhiên, bà không bận tâm điều này vì từ lâu cậu con trai thứ đã chẳng được gì. Thậm chí khi chồng tôi thắc mắc thì ngoài việc nói rằng mình không có nghĩa vụ gì, bà còn nói: "Sau này về già tôi không cần trông cậy vào anh". Thực ra chồng tôi cũng không ham tiền nhưng với câu nói như vậy, chồng tôi cũng bắt đầu thấy ớn lạnh với mẹ và anh trai.

Sau khi kết hôn, ban đầu chúng tôi sống nhờ nhà bố mẹ tôi, sau đó chúng tôi xin lên thành phố thuê nhà và lập nghiệp. Những ngày tháng khởi nghiệp thật sự rất vất vả, thiếu thốn đủ bề, số tiền hàng tháng kiếm được chỉ đủ thuê nhà và chi tiêu hàng ngày.

Khi chồng tôi ngỏ ý vay mượn mẹ chồng thì bà thờ ơ nói: "Tôi không có tiền, anh đừng hỏi nữa". Khi tôi mang bầu rồi ở cữ, chồng mải mê công việc kinh doanh, mẹ tôi thì ốm nặng, tôi muốn mẹ chồng đến giúp một thời gian nhưng bà cũng từ chối. Thế nhưng chúng tôi không vì thế mà thất lễ với mẹ chồng, bao nhiêu lần về ngoại thì cũng bấy nhiêu lần chúng tôi về thăm hỏi mẹ chồng.

Mẹ chồng thiên vị dành mọi thứ cho con trai cả, đến lúc sa cơ mới tìm đến nhờ vả chồng tôi-1

Hiện giờ cuộc sống của chúng tôi đã khá hơn, công việc kinh doanh ổn định, có 2 căn nhà, mua được ô tô, con gái xinh xắn và ngoan ngoãn. Chúng tôi có cuộc sống như vậy cũng nhờ bố mẹ tôi giúp đỡ rất nhiều. Chồng tôi là người trọng tình cảm, anh rất biết ơn bố mẹ tôi nên khi mua nhà anh ghi thêm cả tên bố mẹ tôi vào sổ đỏ, tôi mừng vì không lấy nhầm người.

Cuộc sống của gia đình anh chồng cũng tốt, vì có mẹ chồng ở cùng phụ giúp chăm sóc các cháu nên mọi thứ khá thuận lợi. Chúng tôi cũng mừng vì không phải lo lắng cho mẹ chồng và cuộc sống của hai bên gia đình yên ấm mỗi ngày. Thế nhưng không biết chuyện gì đã xảy ra, vào năm ngoái vợ chồng anh trai chồng đã ly hôn. Vì trên sổ đỏ căn nhà ghi tên vợ do anh trai chồng tự nguyện trao cho chị lúc cưới nên sau khi ly hôn thì căn nhà đó thuộc về chị. Mẹ chồng tôi rất tức giận nhưng cũng không làm gì được, sau đó chẳng bao lâu bà còn bắt đầu nghĩ đến chuyện tìm vợ mới cho con. 

Khi anh trai chồng chuẩn bị lấy vợ mới, bên nhà gái cũng muốn có một khoản tiền thách cưới và một ngôi nhà. May mà khoản tiền thách cưới không nhiều, mẹ chồng có thể lo được. Nhưng ngôi nhà thì bà không đủ tiền mua nên bà nghĩ đến chúng tôi, lần đầu tiên bà mua một số đồ chơi cho cháu và đến thăm nhà chúng tôi. Khi đến nhà, bà ngạc nhiên khi thấy chúng tôi có cơ ngơi và cuộc sống tốt hơn nhiều so với những gì bà nghĩ. Trước đây bà nghĩ chỉ có con trai lớn mới là người có triển vọng, còn cậu con trai thứ hai thì vô dụng. 

Bà biết chúng tôi có hai căn nhà và muốn chúng tôi tặng một căn cho anh trai chồng để tái hôn. Tôi tức tối cười trừ, chưa kịp nói gì thì chồng tôi đã biết ý và nói nhỏ: "Em đừng lo". Chồng lấy giấy chứng nhận nhà đất đưa cho mẹ chồng xem, nhìn tên trên đó mẹ chồng tức quá nói sao con ghi tên cả bố mẹ vợ mà không ghi tên mẹ và anh trai vào đứng tên sổ đỏ.

Chồng nói: "Mẹ và anh không xứng đáng được như vậy, mẹ không coi con là con đẻ còn anh đâu coi con như anh em ruột". Tôi thở phào vì chồng đã giải quyết đúng ý tôi nhưng tôi vẫn luôn thắc mắc tại sao lại có bà mẹ như vậy? Đều là con ruột của mình mà lại đối xử khác hẳn nhau.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.