Mùng 2 Tết em chồng đưa bạn trai về ra mắt, vừa nhìn thấy anh ta tôi đã mừng rơi cả bát cơm

Không thể kìm nén được cảm xúc, tôi vừa khóc vừa cười trước sự ngỡ ngàng của cả nhà.

Không giống các chị em có khoảng cách, tôi rất thân với cô em chồng, nhiều khi người lạ nhìn vào cứ ngỡ tôi và Huệ là 2 chị em ruột. Tôi hơn Huệ 9 tuổi, nhưng như 2 đứa bạn thân, có gì cũng tâm sự, kể cho nhau nghe. Huệ luôn bênh vực, bảo vệ tôi và có gì bí mật của anh trai là nó mách tôi hết.

Thân thiết với em chồng nhưng tôi lại thương nó vì năm nay Huệ 30 tuổi rồi vẫn chưa chịu gật đầu lấy ai cả. Nó bảo hiện tại cũng đang tìm hiểu một người hơn 7 tuổi, cũng tốt tính, quan tâm và thương nó lắm nhưng để tiến đến mối quan hệ lâu dài thì chưa. Cũng vì chưa chắc chắn nên Huệ chưa công khai, dẫn cậu ấy về ra mắt. Em bảo bao giờ nhận lời cầu hôn, em sẽ cho tôi và cả gia đình xem mặt, bây giờ thì cứ biết như thế đã.

Mùng 2 Tết em chồng đưa bạn trai về ra mắt, vừa nhìn thấy anh ta tôi đã mừng rơi cả bát cơm-1(Ảnh minh họa)

Con gái 30 tuổi chưa lấy chồng, bố mẹ chồng tôi sốt sình sịch, ông bà nhờ người mai mối hết chỗ này đến chỗ khác. Nhưng Huệ vẫn giấu chuyện đang tìm hiểu người đàn ông kia và không cho tôi nói. Vì chuyện chồng con của con gái mà bố mẹ buồn đến phát ốm, chồng tôi thì cứ mắng mỏ, bảo cô Huệ khó tính, già kén kẹn hom.

Chẳng khuyên được Huệ, vậy mà đùng cái mùng 2 Tết cô ấy đưa bạn trai về nhà ra mắt không báo với bất kỳ ai. Bố mẹ tôi thì mừng rơi nước mắt vì sắp có con rể, còn tôi vừa nhìn thấy cậu ta đã mừng rơi nước mắt đến mức đánh rơi cả bát cơm trên tay. Cả nhà thấy tôi lúc này nhìn chằm chằm vào tôi vì sốc, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chồng hỏi tôi và cậu trai kia quen nhau hay sao. Em chồng thì cứ ngỡ chúng tôi có gì bí ẩn mà tỏ vẻ khó chịu.

Không thể kìm nén được cảm xúc, tôi chạy đến ôm bạn trai của em chồng vừa khóc vừa cười trước sự ngỡ ngàng của cả nhà. Cậu ấy cũng ôm chặt tôi cho đến khi chồng lôi ra. Bình tĩnh giải thích với mọi người rằng đây là Nam - cậu em họ của tôi. Năm Nam 10 tuổi, bố mẹ Nam chia tay, nó theo mẹ vào miền Nam sống. Từ đó chúng tôi mất liên lạc, không gặp lại nhau.

Trước đây, tôi và Nam rất quý nhau, coi nhau như chị em ruột, cũng vì bố mẹ Nam chia tay mà chúng tôi chia xa, biệt tích. Gặp lại Nam sau chừng ấy năm, tôi nhận ra Nam qua vết bớt ở trên tai trái của em. Nó thì nhận ra tôi ngay vì tôi có nốt ruồi ngay đuôi mắt. Nam vẫn thế, vẫn quý chị, thương chị như ngày trước.

Mùng 2 Tết em chồng đưa bạn trai về ra mắt, vừa nhìn thấy anh ta tôi đã mừng rơi cả bát cơm-2(Ảnh minh họa)

Vỡ òa cảm xúc gặp lại người thân, lại sắp trở thành người một nhà tôi mừng lắm. Biết chuyện cả nhà chồng đều mừng cho chị em tôi và hỏi han cuộc sống của cậu ấy sau từng ấy năm. Hóa ra Nam và cô Huệ đã tìm hiểu và yêu nhau 5 năm rồi, vì Huệ kỹ tính nên bây giờ mới công khai đưa cậu ấy về nhà ra mắt.

Tết này, nhà chồng tôi niềm vui lại nhân đôi, hai cô cậu thưa chuyện xin cưới, bố mẹ tôi vui lắm. Huệ lấy chú Nam tôi khá yên tâm, tôi hiểu chú ấy là người tình cảm, tâm lý, biết lo lắng cho người thân. Đặc biệt Nam bị ám ảnh bởi cuộc hôn nhân tan vỡ của bố mẹ nên nó sẽ biết cách vun đắp, xây dựng gia đình nhỏ, không để người phụ nữ của mình tổn thương, buồn khổ.

Nhìn cách Nam chăm sóc, yêu thương Huệ tôi tin cô ấy đã chọn đúng người, yên tâm trao gửi hạnh phúc cho người đàn ông này. Việc Huệ ra mắt bạn trai, xin cưới có lẽ tôi là người vui nhất khi vừa được gặp lại cậu em họ lâu năm không liên lạc, vừa sắp có em rể. Vậy là Tết năm nay gia đình tôi đã vui lại còn vui hơn, không có gì thay đổi 3 tháng nữa nhà tôi sẽ có hỷ, bố mẹ chồng tôi có thể vui vẻ mà không sợ con gái không chịu lấy chồng nữa rồi. 

(baotram...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.