Bị trách "thái độ sai" khi tiếp bố mẹ chồng lên chơi, nàng dâu nhẹ nhàng đáp lại trước mặt cả nhà nhưng ai cũng gật gù có lý

"Ức quá rồi, em thẳng thừng đáp trả chồng: 'Anh bỏ lối suy nghĩ áp đặt cho người khác đi. Sẽ không bao giờ có chuyện em bỏ sự nghiệp theo yêu cầu của anh đâu...'", cô vợ kể.

Dù có mạnh mẽ, giỏi giang tới đâu thì thì phụ nữ vẫn cần có một người đàn ông ở bên để thương yêu che chở. Vậy nên khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân, phụ nữ chẳng mong giàu sang, phú quý chỉ mong tìm được 1 người chồng yêu vợ thật lòng, hiểu vợ cần gì, muốn gì trong cuộc sống. Những ai không may lấy phải người chồng gia trưởng sống áp đặt, họ sẽ thấy ngột ngạt, căng thẳng với cuộc sống hôn nhân vô cùng.

Cũng vì quá mệt mỏi khi phải sống bên người chồng gia trưởng, một cô vợ đã lên diễn đàn than thở: "Chồng em gia trưởng, bảo thủ không ai sánh bằng. Anh ấy kiếm ra tiền, lo được cuộc sống gia đình nhưng đổi lại luôn áp đặt người khác phải sống theo ý của anh, không bao giờ quan tâm tới suy nghĩ, cảm giác của họ.

Đặc biệt không bao giờ chồng em biết nhận sai hay nói lời xin lỗi. Nhất là chuyện công việc của em, sau khi sinh bé đầu lòng, lúc nào chồng cũng bắt em nghỉ việc ở nhà trông con. Anh nói anh không cần vợ đi kiếm tiền, mình anh có thể lo được. Cái anh cần là người vợ chuyên tâm chăm sóc con cái, vun vén cửa nhà.

Bị trách thái độ sai khi tiếp bố mẹ chồng lên chơi, nàng dâu nhẹ nhàng đáp lại trước mặt cả nhà nhưng ai cũng gật gù có lý-1

Ảnh minh họa

Ngày đó em phải đấu tranh mãi, nhất quyết em không nghỉ việc. Em sợ nhất cảnh sống phụ thuộc kinh tế. Sau em làm căng lúc ấy anh mới thôi. Có điều anh bảo nếu em khăng khăng đi làm thì em tự phải lo liệu mọi việc nhà cửa, con cái. Anh không bao giờ tham gia, chia sẻ. Vì đó là lựa chọn của em.

Đúng thỏa thuận, việc nhà, việc con cái chồng em không bao giờ nhúng tay đỡ vợ. Mình em gánh hết, chồng đi làm về chỉ việc nằm chơi xem tivi, tới bữa vợ bưng cơm lên ăn.

Sáng hôm qua, bố mẹ chồng em gọi điện thông báo lên chơi. Cuối giờ chiều cơ quan em lại có cuộc họp khẩn. Biết không kịp về chợ búa nấu nướng đón ông bà em đành gọi chồng bảo anh đi làm về sớm thì mua đồ về nấu cơm giúp vợ. Ai dè vừa nghe vợ nói, anh quát thượng bắt em tự thu xếp.

Anh cúp máy không để vợ nói thêm lời nào. 7h30 tối em mới xong việc. Đoán ở nhà chồng sẽ không nấu bữa hộ nên em rẽ vào mua ít đồ ăn sẵn tính về quay nóng lại ăn tạm.

Về tới nơi, chồng em nhìn thấy vợ liền quát: 'Em nhìn xem mấy giờ rồi mà giờ mới về. Biết bố mẹ lên còn không về sớm cơm nước'.

Em nhẹ nhàng đặt túi thức ăn lên bàn, đáp: 'Em đã giải thích rồi, em bận việc công ty. Biết về muộn nên em mua đồ ăn sẵn để cả nhà ăn tạm. Mai em được nghỉ sẽ ở nhà nấu nương tươm tất…'.

Không để vợ nói hết câu, anh đập phịch tay xuống bàn: 'Bố mẹ lâu mới lên chơi mà con dâu cho ăn đồ ăn sẵn. Cô có thái độ gì? Tôi đã nói rồi, tôi lấy vợ về để lo việc nhà chứ không phải để đi làm tối ngày'.

Ức quá rồi, em thẳng thừng đáp trả chồng: 'Anh bỏ lối suy nghĩ áp đặt cho người khác đi. Sẽ không bao giờ có chuyện em bỏ sự nghiệp theo yêu cầu của anh đâu. Em lấy chồng là để có thêm người đồng hành trong cuộc sống, chứ không phải lấy chồng là chấm dứt tất cả đam mê, sự nghiệp của bản thân rồi thu mình vào 4 bức tường anh xây cho.

Đúng lúc ấy, mẹ chồng em ở trong phòng đi ra. Bà lên tiếng: 'Mẹ rất ủng hộ suy nghĩ của vợ con. Dù thế nào thì phụ nữ cũng không thể từ bỏ sự nghiệp. Còn chuyện đi làm về muộn, L. cũng gọi điện nói chuyện với mẹ rồi. Ăn uống không quan trọng bằng tình cảm gia đình đâu con'.

Bị trách thái độ sai khi tiếp bố mẹ chồng lên chơi, nàng dâu nhẹ nhàng đáp lại trước mặt cả nhà nhưng ai cũng gật gù có lý-2

Ảnh minh họa

Lúc này chồng em mới chịu thôi không hằn học với vợ. Bữa ấy anh cũng ngồi im ăn không làu bàu như mọi lần. Chẳng biết sau lần phản kháng này của vợ, chồng em có chịu thay đổi không. Chứ cứ giữ tính ấy chắc lâu dần em không chịu nổi mất".

Quả thật, khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân, cái phụ nữ sợ nhất không phải là nghèo khổ, bần hàn mà là sợ chồng vô tâm, không biết thấu hiểu, cảm thông với vợ. Bởi như thế, họ giống như con chim sa lưới, cả đời phải sống trong cảnh cô đơn, lạc lõng bên người đàn ông họ gọi là chồng mà lại không hiểu họ muốn gì cần gì.

Khi được yêu, được quan tâm chia sẻ đúng lúc, phụ nữ sẽ mạnh mẽ vô cùng. Họ có thể vì người đàn ông của đời mình mà chống lại cả thế giới. Mong rằng cánh mày râu hãy hiểu tâm tư ấy của vợ để luôn sát cánh kề bên giúp người phụ nữ cạnh các anh được sống thật hạnh phúc nhé.

 

 

THEO PHỤ NỮ VIỆT NAM 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bi-trach-thai-do-sai-khi-tiep-bo-me-chong-len-choi-nang-dau-nhe-nhang-dap-lai-truoc-mat-ca-nha-nhung-ai-cung-gat-gu-co-ly-2220208691514563.htm

bố mẹ chồng

tình cảm gia đình

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.