Ngày cưới, bố mẹ tôi bảo “phải muối mặt” vì con rể vừa nghèo vừa xấu nhưng 3 năm sau nhìn tôi mà ai cũng ghen tị với ông bà

Nhất là đứa bạn học cùng tôi, nhà ngay sát cạnh, vừa cưới một anh chồng giàu có, đẹp trai trước đấy có một tuần.

Khi tôi đưa người yêu về ra mắt, mẹ tôi đã phải kéo con gái ra hỏi nhỏ: "Này con ơi, con trông đến nỗi nào đâu, sao lại yêu cái thằng xấu thế?". Bố tôi thì nhíu chặt mày lo lắng lương bạn trai tôi thấp quá, những lúc tôi chửa đẻ, ở nhà trông con thì anh không lo được cho cả nhà.

Quả thật chồng tôi vừa nghèo vừa xấu, hồi ấy lương của anh chỉ có 8 triệu/tháng. Nhưng tôi nói với bố mẹ rằng anh đối xử với tốt lắm, tiền bạc thì từ từ chúng tôi sẽ cố gắng làm ra. Bố mẹ thấy tôi hạnh phúc khi ở cạnh anh nên ông bà cũng đành đồng ý cho chúng tôi cưới nhau. Đến bố mẹ tôi còn chê bai con rể như thế thì khỏi nói hàng xóm với anh em họ hàng phản ứng thế nào.

Ngày cưới của tôi, đám cưới diễn ra khá đơn giản, chú rể dù khoác bộ vest cưới lên người nhưng nhan sắc chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Anh trở thành đề tài bàn tán của mọi người trong đám tiệc khiến bố mẹ tôi phải xấu hổ, muối mặt về con rể. Nhất là đứa bạn học cùng tôi, nhà ngay sát cạnh, vừa cưới một anh chồng giàu có, đẹp trai trước đấy một tuần. Mọi người càng được thể mang hai chàng rể mới ra so sánh.

Tôi sợ chồng buồn, đang định nắm tay anh động viên thì anh lại là người nắm chặt tay tôi trước, cười trấn an tôi đừng bận tâm. Đấy, tôi yêu anh cũng bởi vì thế, anh luôn hy sinh mọi thứ của mình, quan tâm đến cảm xúc và lợi ích của tôi trước tiên.

Ngày cưới, bố mẹ tôi bảo phải muối mặt” vì con rể vừa nghèo vừa xấu nhưng 3 năm sau nhìn tôi mà ai cũng ghen tị với ông bà-1

Lấy chồng cũng chẳng cần giàu sang phú quý hay hào nhoáng, đẹp đẽ, chỉ cần thương yêu vợ là được. (Ảnh minh họa)

Cứ thế mà 3 năm đã qua đi, con gái tôi đã được 2 tuổi. Hôm vừa rồi tôi đưa con về nhà mẹ đẻ chơi, còn chồng tôi bận làm thêm cuối tuần nên không về cùng được. Vừa về đến ngõ tôi đã gặp ngay mẹ của cô bạn kia. Bác ấy túm lấy tôi, nhìn từ đầu đến chân rồi tấm tắc khen tôi béo tốt mỡ màng, tinh thần phơi phới, lại còn hâm mộ tôi thường xuyên được về nhà mẹ đẻ chơi.

Sau đó nghe bác ấy thổ lộ nỗi lòng thì tôi được biết, cô bạn kia lấy chồng giàu nhưng cuộc sống lại không hề thoải mái. Cái gì cũng phải nhất nhất nghe theo lời chồng và bố mẹ chồng, cả năm họ chẳng cho về thăm bố mẹ một lần dù cách có hơn 20 cây số. Cưới xong họ bắt nghỉ việc ở nhà chăm con, phụng dưỡng bố mẹ. Cuộc sống bí bách và ngột ngạt vô cùng, hôm trước cô ấy vừa về chơi được một ngày, trông tiều tụy và phờ phạc khiến bác ấy xót con gái lắm.

Lúc tôi hỏi mẹ, bà cười tít mắt bảo bây giờ cả xóm đều hâm mộ con gái bà. Có chồng chiều vợ chiều con, vợ thích gì được nấy. Chồng tôi hiện tại lương đã tăng lên được hơn 20 triệu, tôi cũng mới đi làm lại, lương được hơn chục triệu. Vợ chồng tôi không giàu có gì nhưng cuộc sống khá ổn. Quan trọng là anh thương tôi cực kỳ, giành hết việc nhà, chăm con, còn cày cuốc ngày đêm để kiếm tiền lo cho gia đình nữa.

Đúng là lấy chồng cũng chẳng cần giàu sang phú quý hay hào nhoáng, đẹp đẽ, chỉ cần thương yêu vợ là được các chị em nhỉ. Ngày trước nhiều người chê tôi, giờ thì phải ngước mắt lên mà nhìn đấy thôi.

Theo PNVN


con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.