Ngỡ ngàng khi em dâu sẵn lòng đưa cho tôi 800 triệu

Tôi thật sự đang rất cần tiền. Nhưng đây lại là số tiền mà em dâu định dùng để mua nhà mới nên càng khiến tôi phân vân hơn.

Mối quan hệ chị em dâu giữa tôi và Quy rất tốt. Quy tính tình hiền hậu, biết điều hiểu chuyện lắm. Vì chưa có nhà riêng nên vợ chồng Quy sống chung nhà với vợ chồng tôi và bố mẹ chồng. Tuy một nhà có nhiều gia đình chung sống nhưng gia đình tôi luôn êm ấm, không xảy ra xích mích, mâu thuẫn nào cả.

Tôi và Quy hay nói chuyện với nhau. Em ấy nói đang dành dụm tiền để mua nhà riêng. Tôi tán thành ngay và còn nói khi nào Quy mua nhà, tôi sẽ ủng hộ một số tiền trong khả năng của mình. Lúc đó tôi mạnh miệng nói là vì chưa biết chuyện làm ăn của chồng mình đang gặp rắc rối.

Tuần trước, chồng tôi mặt mày ủ dột thông báo tin bị vỡ nợ. Số tiền anh nợ ngân hàng và bạn bè đã lên tới hơn 1 tỷ đồng. Anh giấu tôi, lén lút đầu tư làm ăn với bạn bè ở bên ngoài, khi mọi chuyện vỡ lỡ mới thông báo với vợ nên tôi bị sốc.

Vợ chồng tôi làm công ăn lương, tiết kiệm mấy năm nay cũng chỉ được hơn 300 triệu, giờ lấy đâu ra số tiền lớn như thế để mà trả nợ chứ? Tôi tâm sự với em dâu, vừa nói vừa ấm ức khóc.

Em dâu nghe xong chuyện thì bảo em ấy đang có 800 triệu, số tiền định dùng để mua nhà mới. Nhưng bây giờ vợ chồng tôi cần tiền hơn, em ấy sẽ cho chúng tôi mượn số tiền đó để trả nợ cho êm xuôi mọi chuyện. Còn chuyện mua nhà, tạm thời gác lại sau.

Tôi sửng sốt nhìn em dâu. Em ấy tiếp tục nói: "Chiều nay em sẽ chở chị đi ngân hàng để rút tiền. Chị cứ bàn bạc với anh, trả nợ cho xong đi để còn ăn ngon ngủ yên. Còn chuyện mua nhà của vợ chồng em, năm nay chưa mua được thì đợi sang năm, sang năm nữa vẫn chưa muộn".

Tôi ôm mặt bật khóc trước tấm lòng và sự nhiệt tình giúp đỡ của em dâu. Nhưng nghĩ đến việc cầm số tiền vợ chồng em ấy định mua nhà mới, lương tâm tôi lại không cho phép. Tôi càng giận chồng vì đã giấu giếm vợ, làm ăn mà không biết tính toán. Giờ tôi đang bối rối lắm. Có nên nhận số tiền em dâu cho mượn không đây?

\

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngo-ngang-khi-em-dau-san-long-dua-cho-toi-800-trieu-222022108102213944.htm

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.