“Người yêu ơi, cảm ơn anh vì đã lừa dối và bỏ em như thế!”

Vừa thấy người yêu, em lại đau lòng. Bố em hỏi: “Nó phải không?”. Em gật đầu. Thế là bố em gào to: “Thằng ranh con, mới nứt mắt đã học đòi người khác lừa tình con gái nhà người ta. Mày giỏi ra đây. Nay tao cho mày biết tay”.

Vừa thấy người yêu, em lại đau lòng. Bố em hỏi: “Nó phải không?”. Em gật đầu. Thế là bố em gào to: “Thằng ranh con, mới nứt mắt đã học đòi người khác lừa tình con gái nhà người ta. Mày giỏi ra đây. Nay tao cho mày biết tay”.

Em năm nay 21 tuổi, đang học năm cuối đại học, đồng thời cũng bị người yêu “đá” cách đây 2 tuần. 

Em quen anh ấy hồi năm thứ 3 đại học, em đi làm thêm ở một cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng. Anh ấy là khách quen nhưng tới chỉ để uống cà phê. Nhìn quần áo giày dép, đồng hồ và smartphone anh ấy dùng thì em biết anh là con nhà giàu. 

Sau mấy lần em bưng bê phục vụ, có một lần anh ấy đưa luôn cho em một tờ giấy kẹp lẫn trong số tiền thanh toán. Mở ra là dòng chữ: “Chào em, cho anh làm quen nhé!”. Khỏi phải nói, với một cô gái nông thôn ra thành thị, lại lần đầu được “trai đẹp” để ý, em vui sướng như thế nào. Em và anh ấy trao đổi qua giấy như thế vài lần thì có số điện thoại của nhau và hẹn hò.

Người yêu  hơn em 3 tuổi, bố mẹ kinh doanh nhà nghỉ, bản thân anh ý mở cửa hàng buôn bán máy ảnh. Em có cảm giác cái gì anh ấy cũng am hiểu và nhiều kinh nghiệm hơn em. Chẳng hạn khi đi chơi, anh ấy rất tự nhiên nắm tay, ôm, hôn em trong khi em thì ngượng đỏ dừ mặt.

Yêu nhau đến tháng thứ 5 thì nhà em biết chuyện, bố mẹ em đã ngăn cấm em ngay lập tức. Mẹ em muốn em tập trung vào việc học và tránh xa đám “công tử chơi bời”. Bố thì dọa nạt sẽ bắt em thôi học và về quê lấy chồng nếu tiếp tục yêu đương. Song lúc đó em đang chìm đắm trong tình yêu, em bất chấp tất cả, ngoài miệng thì nói đã chia tay nhưng vẫn bí mật hẹn hò với anh. Chuyện này bố mẹ em không biết được vì quê em cách chỗ em trọ hơn 40km, mấy anh chị em sống cùng thành phố thì đều bận đi làm, gọi điện hỏi thăm em nói dối là trót lọt. 

người yêu

Yêu đương ngọt ngào mới được 4 tháng thì em phát hiện ra người yêu bắt cá nhiều tay. (Ảnh minh họa)

 Nhưng yêu đương ngọt ngào mới được 4 tháng thì em phát hiện ra người yêu bắt cá nhiều tay. Anh quen rất nhiều cô gái, cô nào anh cũng nhắn tin tha thiết rằng chỉ có một mình người đó, yêu người đó nhất. Biết sự thật này, em suy sụp rất lâu. Em vẫn không dám nói lời chia tay, cho tới khi em bị một cô bạn gái mới của anh tát vào mặt vì dám lằng nhằng nhắn tin gọi điện cho anh. Anh vừa là mối tình đầu, vừa là người em yêu hết lòng và cũng đã trao cả thể xác cho nên em đã đau khổ tới mức không còn thiết sống. Thậm chí em còn có ý nghĩa níu kéo anh bằng cách dọa sẽ tự tử. Lúc đó em thấy mình thật dại khờ, cứ tưởng sẽ khiến anh thương xót mà quay lại với em. 

Chia tay được một tuần thì bố mẹ em nghe tin em nghỉ học liền 4 buổi nên vội vã lên thành phố thăm em. Nhìn thấy em, mẹ em tái mặt hỏi chuyện. Khi em nói ra, em cứ tưởng bố em sẽ cho em một bạt tai vì tính bố em nóng như lửa. Nhưng ông không mắng em mà chỉ im lặng một lúc rồi đi ra khỏi phòng trọ. Mẹ thì sa sả mắng em dại dột, ngu ngốc. 

Nửa tiếng sau, bố em quay lại, ngồi lì trong phòng hút thuốc. Em rất sợ bố nên chỉ im lặng cúi gằm mặt không dám nói gì. Đột nhiên chuông điện thoại của bố reo, ông nghe máy rồi bảo em: “Đi, dẫn bố tới nhà thằng ranh con đó”. Em không hiểu chuyện gì nên van xin bố đừng đi. Song ông nhất quyết kéo em ra khỏi phòng, trước cửa phòng đã có anh họ em và hai chị gái bên nhà ngoại. 

Mặc dù rất tò mò và thắc mắc, nhưng do sợ hãi nên em đành chỉ đường. Vừa ra khỏi ngõ, đã thấy bác em chở theo ông nội và 2 cậu của em gần 40 tuổi cùng một số anh chị em khác đi trên một số xe máy khác. Em không hiểu sao lại đông người đến vậy, cho tới lúc bố em bảo: “Nay phải dần cho thằng nhóc này một trận hả dạ mới được. Nó lừa ai chứ lừa con gái ông thì ông cho nó biết tay”. 

người yêu

Em biết sau ngày hôm nay, người yêu cũ chắc chắn cũng bị một trận sợ trắng mặt. (Ảnh minh họa)

Ập tới nhà người yêu cũ, 2 cậu em vừa bấm chuông vừa đập cửa. Chỉ có mỗi chị giúp việc sợ hãi hét hỏi từ bên trong: “Mấy người là ai? Mấy người tới làm gì?”. Sau đó chị ta cuống cuồng lên gọi bà chủ. Mẹ anh xuống, sau lưng là anh. Vừa thấy anh, em lại đau lòng. Bố em hỏi: “Nó phải không?”. Em gật đầu. Thế là bố em gào to: “Thằng ranh con, mới nứt mắt đã học đòi người khác lừa tình con gái nhà người ta. Mày giỏi ra đây. Nay tao cho mày biết tay”. Các anh trai cũng nhao nhao đập cửa đòi đánh cho anh một trận cho chừa. Anh không nói gì, chỉ tái mặt nhìn em và họ hàng. Mẹ anh dù sợ nhưng cũng lắp bắp đe dọa sẽ gọi công an nếu bố em không rời khỏi...

Mặc dù ngày hôm đó bố mẹ và các anh trai em không đánh được anh một cái nào, vì mẹ anh nhất quyết không mở cổng và bác tổ dân phố tới hòa giải buộc bố em đưa người về. Nhưng em rất vui và cũng quên hết cả buồn khổ. Em biết sau ngày hôm nay, người yêu cũ chắc chắn cũng bị một trận sợ trắng mặt. Nhìn ông nội đã 72 tuổi mà vẫn chỉ tay mắng anh không phải đàn ông, em cười mà cứ như khóc. Giờ em mới biết cả nhà yêu thương em như vậy, sẵn sàng đòi công bằng cho em, vậy mà trước đó em còn cho rằng ai cũng muốn cấm đoán em. 

Em còn muốn phải cảm ơn anh vì đã lừa dối và bỏ em như thế! Bởi có chuyện hôm đó, em mới biết được tình cảm gia đình tốt đẹp như thế nào. Bây giờ em chỉ muốn tập trung vào việc học hành để sau báo hiếu cho bố mẹ thôi! Ai cũng có một lần vấp ngã để trưởng thành phải không các anh chị?

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.