Nhà tôi chuẩn bị sang thăm bố mẹ chồng đầu năm thì nhận được cuộc gọi dữ toàn tiếng than thở

Thực sự đây là điều mà tôi không nghĩ sẽ xảy ra ngay trong ngày đầu năm 2022.

Năm nay là Tết đầu tiên tôi làm dâu ở nhà chồng. Với những cô nàng khác thì áp lực nhưng tôi thì cực kỳ phấn chấn, vui vẻ. Năm vừa rồi vì dịch bệnh nên ảnh hưởng tới nhiều mặt của cuộc sống, song tôi vẫn lạc quan vào một tương lai tốt đẹp. Chẳng có thành tựu gì nhiều ngoài một anh chồng giỏi giang, tâm lý. Chính vì thế, tôi không lo sợ Tết đầu tiên của con dâu, vì bên cạnh luôn có chồng che chở, bảo vệ.

Thực ra nói vậy thôi chứ cũng không phải là vô lo vô nghĩ hoàn toàn. Bố mẹ chồng tuổi cao, cũng nhiều chuyện hơi khó tính, mình còn trẻ, khoảng cách thế hệ lớn nên khó tránh mâu thuẫn. Mẹ chồng thì hiền lành, bà cũng quý tôi nhưng bố chồng ngược lại. Từ sau khi bước chân về làm dâu nhà này, tôi mới thực sự thấm thía những điều quái đản của ông ấy.

Vợ chồng tôi lấy nhau đầu năm 2021 và dọn ra ở riêng luôn, thi thoảng về nhà bố mẹ chồng chơi vì hai nhà cũng cách nhau không xa. Nhưng những lần đến nhà bố mẹ chồng, tôi không được ăn mặc thoải mái. Từng có một lần tôi mặc chiếc váy ngắn cũng bị bố chồng nói là không phù hợp. Hay có lần khác tôi mặc đồ ở nhà, hơi điệu một chút để tới vào bếp dọn rửa cho tiện thì bố chồng cũng bảo là lớn rồi ăn mặc phải chú ý tới tuổi tác. Mà bố chồng nghiêm lắm, tôi không dám cãi lại nửa lời. Cũng vì thể diện của chồng nên tôi mới đành nín nhịn. Con dâu đến thăm bố mẹ chồng mà toàn phải giữ mực thước như người ngoài vậy.

Nhà tôi chuẩn bị sang thăm bố mẹ chồng đầu năm thì nhận được cuộc gọi dữ toàn tiếng than thở-1

Ảnh minh họa.

Nhà chồng có 2 anh em trai, em trai chồng lấy vợ lập gia đình trước chồng tôi. Tôi thấy em dâu cũng phải khúm núm và sợ bố chồng một phép. Hai chị em thi thoảng tâm sự với nhau, nói chung là đồng cảnh ngộ nên rất thấu hiểu. Hiện tại gia đình em dâu có sinh 2 em bé rồi nên bận bịu bỉm sữa, cũng không thể thường xuyên qua nhà tôi chơi được.

Đợt cuối năm này, không hiểu vì chuyện gì mà chồng tôi với bố chồng giận nhau, không thèm nhìn mặt. Tất cả bắt nguồn từ sau một cuộc điện thoại giữa đêm, tôi đoán chắc là có vấn đề gì đó liên quan tới tiền nong. Tôi làm vợ trong nhà, không muốn nghĩ nhiều nên chẳng đôi co, tranh cãi.

Song tôi cũng hiểu không thể để bố con họ giận nhau quá lâu được. Tết Nguyên đán sắp đến rồi, cuối năm ai mà chả muốn được đoàn tụ sum vầy với gia đình. Vậy nên trong những ngày cuối năm 2021, tôi đã lên ý tưởng là ngày mùng 1 tháng 1 năm 2022 sẽ cùng nhà em dâu sang nhà bố mẹ chồng làm một bữa lẩu. Tôi gọi điện cho em dâu và cô ấy đồng ý rồi. Tôi còn gọi điện cho mẹ chồng, biết thể nào mẹ chồng cũng không nề hà ngần ngại gì. Những dịp tụ tập ăn uống, tôi và em dâu cũng sẵn sàng vào bếp, nấu nướng và dọn dẹp. Năm nay dịch bệnh phức tạp cũng chẳng dám ra ngoài nhiều thì đành phải tổ chức ăn uống tại gia.

Nhà tôi chuẩn bị sang thăm bố mẹ chồng đầu năm thì nhận được cuộc gọi dữ toàn tiếng than thở-2

Ảnh minh họa.

Tưởng rằng ngày đầu năm sẽ vui vẻ và tràn đầy hào hứng, nhưng đến tối ngày cuối năm, mẹ chồng gọi điện cho tôi. Cuộc điện thoại toàn tiếng thở dài ngao ngán. Mẹ chồng nói:

"Mai có khi con và nhà thằng út đừng đến nhé. Bố mày vẫn giận con trai cả, không muốn nhìn mặt. Mẹ vừa nói cho ông ấy biết về kế hoạch tổ chức liên hoan ngày mai. Nhưng mà nghe chừng ông ấy không chấp nhận. Còn đòi nếu cố tình đến thì đập phá hết bát đĩa. Mẹ ngăn cản thế nào cũng chẳng được. Để gần Tết âm xem ông ấy có xuôi đi không, chứ giờ quả thật mẹ cũng không muốn làm các con mất vui ngày đầu năm".

Khi tôi nói chuyện này với chồng, chồng tôi còn bảo: "Càng tốt, đỡ phải đi, mai gọi đồ ăn về!". Như vậy đủ thấy mâu thuẫn giữa anh và bố gay gắt tới nhường nào. Tôi là người đứng giữa, có rất nhiều những trăn trở trong lòng và khó xử. Liệu nếu tình huống này kéo dài lâu thì có đáng lo hay không? Tôi mới lấy chồng 1 năm, chưa có nhiều kinh nghiệm, chỉ sợ mâu thuẫn ngày càng lớn và cuộc sống đi vào bế tắc...

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nha-toi-chuan-bi-sang-tham-bo-me-chong-dau-nam-thi-nhan-duoc-cuoc-goi-du-toan-tieng-than-tho-22202221184634579.htm

bố mẹ chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.