Nửa đêm nghe tiếng khóc phát ra từ tủ quần áo, tôi rón rén mở cửa rồi chết lặng khi thấy mẹ chồng con rúm bên trong, mắt ướt đẫm

Tôi luống cuống chạy đến ôm lấy mẹ chồng. Phản ứng của chồng tôi lại hoàn toàn khác, anh gắt lên với mẹ, nói bà đi ngủ tiếp.

Trước đây tôi và mẹ chồng không tâm sự nhiều với nhau. Bởi tính tôi ít nói, mẹ chồng cũng là người kiệm lời. Khi về chung một nhà, chồng tôi có dặn dò phải thông cảm cho mẹ. Trước đây bà từng bị trầm cảm trong một thời gian dài, vì thế bây giờ, tính cách của bà trở nên khó gần, ít nói.

Tôi tò mò hỏi nguyên nhân thì chồng lảng tránh. Lúc đó tôi chỉ đoán già đoán non, nghĩ có lẽ do bố chồng tôi mới mất nên ảnh hưởng tâm lý tới mẹ chồng.

Quả thật thời gian mới cưới, tôi lạ nhà nên khó mở lời tâm sự với mẹ chồng. Cả ngày mẹ chồng lầm lũi ở nhà, làm hết mọi việc và cơm nước đợi các con về ăn. Bữa cơm là lúc cả nhà sum vầy, vậy mà bà cũng không hỏi han gì cả. Tôi thấy không khí căng thẳng, đành mượn vài câu chuyện kể cho xong bữa.

Dần dần, tôi bắt đầu cảm thấy mẹ chồng khó hiểu và hay làm những điều khác lạ. Hôm ấy dậy uống nước lúc nửa đêm. Cả gian bếp tối om, tôi với tay bật điện và giật thót mình khi nhìn thấy mẹ chồng đang ngồi uống nước trong bóng tối. Sau khi trở về phòng, tôi hỏi chồng nhưng anh gạt đi và nói tôi cố ngủ tiếp.

Nửa đêm nghe tiếng khóc phát ra từ tủ quần áo, tôi rón rén mở cửa rồi chết lặng khi thấy mẹ chồng con rúm bên trong, mắt ướt đẫm-1
Dần dần, tôi bắt đầu cảm thấy mẹ chồng khó hiểu và hay làm những điều khác lạ. (Ảnh minh họa)

Chuyện ngày hôm qua cũng vậy. Trong không gian tĩnh mịch, tôi bỗng nghe tiếng nức nở phát ra từ phòng mẹ chồng. Lo lắng cho bà, tôi chạy vội vào phòng để rồi phát hiện tiếng khóc ấy xuất phát từ tủ quần áo. Đúng như tôi đoán, mẹ chồng tôi đang co rúm người trong tủ, mắt ướt đẫm.

Tôi vội vàng gọi chồng dậy, không ngờ phản ứng của anh rất đỗi bình thường. Thậm chí anh còn lớn tiếng quát mẹ lên giường đi ngủ. Thì ra mẹ chồng tôi liên tục gặp ác mộng, và tất cả đều có lý do.

Cách đây hơn một năm, bà và chồng đi ăn cưới, bố chồng tôi có chút hơi men nên không thể cầm tay lái. Từ trước đến giờ, mẹ chồng ít khi đi xe, tay lái yếu, đã vậy phía sau còn là một người say. Khi gặp tình huống va chạm, bà không kịp xử lý. Hậu quả là bố chồng đã không qua khỏi.

Kể từ đó, mẹ chồng tôi thường xuyên gặp ác mộng. Còn chồng tôi thương nhưng cũng trách bà. Vì thế anh bàn bạc với tôi, đưa bà vào viện dưỡng lão sống một thời gian. Bản thân tôi rất băn khoăn vì chuyện này. Liệu đưa mẹ chồng vào viện dưỡng lão, tính trạng của bà có khá hơn không? Là con dâu, tôi rất muốn giúp mẹ chồng vượt qua giai đoạn này. Tuy nhiên tôi vẫn chưa biết bắt đầu thế nào, mọi người cho tôi lời khuyên với. 

(thuyan...@gmail.com)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nua-dem-nghe-tieng-khoc-phat-ra-tu-tu-quan-ao-toi-ron-ren-mo-cua-roi-chet-lang-khi-thay-me-chong-con-rum-ben-trong-mat-uot-dam-162200911000611475.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.