Ở nhà tránh dịch, tôi vừa bất lực vừa rùng mình với sở thích cứ 2 tiếng 1 lần của vợ

Mỗi lần nghe thấy vợ gọi "anh ơi, giúp vợ…" là tôi thấy rùng mình và cảm giác bất lực lại đến. Tôi không biết làm gì để ngăn chặn sở thích hại đời tôi của vợ như bây giờ.

Không biết vợ các anh thế nào, chứ vợ tôi thú thực là tôi chịu thua, phát sợ cô ấy. Thời điểm dịch bệnh này một lần nữa khiến gia đình tôi điêu đứng vì kinh tế. Vợ tôi thì mới đẻ được gần một năm, chưa đi làm vẫn ở nhà trông con và bán tạp hóa nhỏ ở nhà. Kinh tế chủ yếu dựa vào đồng lương của tôi.

Ở nhà tránh dịch, tôi vừa bất lực vừa rùng mình với sở thích cứ 2 tiếng 1 lần của vợ-1(Ảnh minh họa)

Dịch về, công ty tôi cho làm ở nhà và ăn lương 70%. Lương thấp, tôi phải tìm việc làm thêm online để kiếm thêm chút. Ở nhà tôi lại thấy sợ, phát hãi về cô vợ của mình. Ở nhà đã mệt mỏi vì con quấy, tiền lương thấp thì chớ còn vợ tôi thì cứ 2 tiếng lại gọi: "Anh ơi, anh à, anh giúp em đi, gấp lắm, không đợi được nữa rồi". Lúc đầu, tôi tưởng vợ gọi thế là để vào thưởng cho cơ, nào ngờ đâu hớn hở chạy vào phòng thì cô ấy bảo tôi: "Người giao hàng đến rồi, anh ra lấy hộ em. Cái váy 560 ngàn anh nhé".

Tôi há hốc vì đang lúc dịch bệnh cần tiết kiệm tiền thì vợ lại mua váy vóc, xong lại bắt tôi trả tiền. Kêu vợ tự trả đi thì cô ấy bảo không đủ tiền. Thôi thì chiều vợ vậy. Mà đâu phải một lần tôi gặp anh bạn giao hàng, ngày tôi gặp cậu ấy đến 4 - 5 lần cũng nên.

Vợ tôi rất khôn, cứ lúc nào shipper đến lại kêu bận đi vệ sinh, bận cho con bú rồi bắt tôi ra lấy rồi trả tiền cho cô ấy. Đồ mua online nào thì váy áo, giày, túi xách, mỹ phẩm, đồ bếp, quần áo cho con… Mỗi ngày vợ đặt mua ít nhất cũng phải 1 triệu chứ chả kém. Tôi xót hết cả ruột.

Bực vì đã không làm ra tiền, tôi cấm cô ấy mua đồ linh tinh nữa, tiết kiệm tiền vào phòng dịch. Mắng vợ, vợ lại tỏ ra giận dỗi nói đó là sở thích của cô ấy. Cô ấy bảo thích mua đồ cho con, mua đồ bếp nấu ăn cho tôi, mặc đẹp để tôi tự hào… Nói chung vợ bảo sở thích đó đều là vì tôi hết.

Ở nhà tránh dịch, tôi vừa bất lực vừa rùng mình với sở thích cứ 2 tiếng 1 lần của vợ-2(Ảnh minh họa)

Nói đến tiền thì vợ bảo, tiền ngày trước cưới vẫn còn dư 50 triệu, tiền thai sản gần 30 chục vẫn còn nữa thì tiền đó là tiền để vợ tân trang nhan sắc, đáp ứng nhu cầu sở thích của vợ, tôi không có quyền cấm. Nói, phân tích cho vợ hiểu thì cô ấy lại dỗi, nói tôi không yêu cô ấy, ghét bỏ mẹ con cô ấy, rồi vợ dọa ôm con về ngoại. 

Sau mấy hôm "chấn chỉnh" lại vợ, tôi tưởng cô ấy không mua hàng online nữa, ai dè hôm sau vợ vẫn mua, nhưng khác là vợ chạy ra nhận đồ trả tiền. Bất lực không khuyên được vợ, xót tiền, thấy sợ sở thích quá đáng của em. Tôi điên quá mà nói vợ là loại ăn tàn phá hại, loại đàn bà chỉ biết nghĩ cho mình, không biết lo cho gia đình, thậm chí còn lỡ tay tát vợ một cái khi cô ấy cãi lại.

Tối qua, cô ấy ôm con bỏ về nhà ngoại và cũng ôm nốt số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng đi. Tôi không biết phải làm gì, có nên thuyết phục vợ quay về nhà nữa hay không? Cô ấy mới 25 tuổi nhưng đã làm mẹ rồi phải biết nghĩ, lo cho gia đình chứ? Theo mọi người tôi phải làm gì đây, chứ giờ tôi thấy mệt mỏi và bất lực không bảo được vợ rồi.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


mua hàng online

dịch bệnh

tiết kiệm tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.