Mỗi tháng kiếm tiền tỷ, ở nhà biệt thự nhưng tôi vẫn muốn thuê trọ, nhận lương 10 triệu/tháng vì lý do bất đắc dĩ

Nhiều khi tôi chỉ muốn bỏ hết tất cả để trở thành một người "nghèo", ở nhà trọ lương trên dưới 10 triệu/tháng là được.

Tôi năm nay 33 tuổi, có 1 vợ và 2 con nhỏ. Thu nhập của tôi mỗi tháng không dưới 1 tỷ. Và tất nhiên với mức thu nhập đó, tôi ở nhà biệt thự đi xế sang. Nhưng cuộc sống giàu có không khiến tôi vui vẻ chút nào, ngược lại còn làm tôi thấy nhàm chán, mệt mỏi. Nhiều khi tôi chỉ muốn bỏ hết tất cả để trở thành một người "nghèo", ở nhà trọ lương trên dưới 10 triệu/tháng là được.

Nhiều tiền thì ai cũng muốn, thế nhưng tôi giàu và có cuộc sống vạn người mơ như bây giờ không phải do tôi cố gắng mà có. Tất cả những gì tôi có là được nhà vợ cho hết. Nhà vợ tôi giàu lắm, từ công việc, nhà xe tôi sử dụng đều nhờ nhà vợ mà có. Ngày đám cưới, bố mẹ vợ đã bắt tôi bỏ công việc kế toán trước đó, về ở rể, vì vợ tôi là con duy nhất.

Mỗi tháng kiếm tiền tỷ, ở nhà biệt thự nhưng tôi vẫn muốn thuê trọ, nhận lương 10 triệu/tháng vì lý do bất đắc dĩ-1(Ảnh minh họa)

7 năm lao đầu vào công việc ở nhà vợ, cung phụng nhà vợ mọi thứ, không dám cãi nửa lời tôi mới hiểu phận ở rể là thế nào. Bố mẹ vợ luôn coi thường, khinh miệt tôi và gia đình tôi. Ông bà gần như muốn tôi cắt đứt liên hệ với nhà bố mẹ đẻ, còn vợ thì dường như chẳng quan tâm tới tôi muốn gì, nghĩ gì cả.

Mỗi ngày đi làm về, phải tỏ ra là một thằng con rể ngoan, biết điều khiến tôi mệt mỏi vô cùng. Đã có lúc tôi muốn là tôi của 7 năm trước, khi chưa kết hôn thì vợ bĩu môi bảo: "Anh bỏ ngay cái tư tưởng ngu si đó đi, một thằng nhà quê như anh lấy được vợ giàu thì phải biết điều và tận hưởng. Cuộc sống của anh bây giờ là ước mơ của vô số người đó".

Vợ nói như vậy, tôi thấy nhục, cảm giác như tôi là kẻ vô dụng chỉ biết ăn bám vợ. Vợ tôi vốn là tiểu thư cành vàng lá ngọc, em không biết làm việc gì nhưng tôi có thể bỏ qua. Thế nhưng mỗi lần bố mẹ tôi lên chơi hay về quê nội là em lại khinh thường mọi người, tỏ thái độ. Tôi nói thì em lại nói rằng: "Anh chỉ là thằng ăn bám, tiêu tiền của vợ không có quyền dạy bảo vợ".

Tôi không biết em có yêu tôi, nghĩ cho tôi thật không mà lại làm như vậy. Nhiều lúc tôi muốn vứt bỏ tất cả, muốn ly thân người vợ giàu có này để ra ngoài ở trọ, đi làm công việc kế toán trên dưới 10 triệu mà từ trước đến giờ tôi vẫn đam mê với nó. Tôi đã từng nói ý định này với mẹ, nhưng mẹ tôi khuyên can đừng như vậy. Vì làm thế chẳng khác gì tôi bỏ vợ, làm khổ các con.

Bà nói như vậy không sai, nhưng là một thằng đàn ông tôi thấy nhục khi bị vợ, lẫn nhà vợ coi thường. Ừ thì tôi nhờ nhà vợ mỗi tháng kiếm tiền tỷ là chuyện bình thường, có xế hộp đi, biệt thự ở đấy nhưng tôi thấy chán nản cuộc sống này vô cùng. Đi làm ở công ty bố vợ luôn phải cố gắng thể hiện là một thằng con rể giỏi giang, không bất tài. Về nhà thì bị mẹ vợ, vợ thậm chí cả họ hàng nhà vợ coi thường.

Mỗi tháng kiếm tiền tỷ, ở nhà biệt thự nhưng tôi vẫn muốn thuê trọ, nhận lương 10 triệu/tháng vì lý do bất đắc dĩ-2(Ảnh minh họa)

Ngày đó, cũng vì hám danh lợi, tôi mới lấy em bằng được. Nhưng sau mấy năm sống với nhau tôi lại thấy hối hận về quyết định đó. Sĩ diện, danh dự của thằng đàn ông mất hết chỉ vì mang tiếng ở rể, ăn bám nhà vợ giàu có. 

Dạo gần đây tôi luôn có ý định bỏ ra ngoài sống, mơ ước cuộc sống tự do không phải nhìn ánh mắt nhà vợ, nghe những lời chế giễu từ dư luận. Theo mọi người, tôi có nên từ bỏ cuộc sống giàu có hiện tại để đổi lấy danh dự, tự do hay không? Chứ tôi thấy nhục lắm!

Theo Đan Lê - Vietnamnet.vn


ở rể

ăn bám vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.