Quyết định theo đến tận nơi đánh ghen giúp mẹ chồng, tôi bị cả nhà lên tiếng chỉ trích

Tối hôm ấy bố mẹ chồng tôi cãi nhau lớn. Tôi ngồi ở phòng mình nhưng cảm thấy rất bứt rứt và tức thay mẹ chồng.

Đúng là không cái dại nào bằng cái dại nào các bạn ạ. Tôi vốn thương mẹ chồng nên mới tìm cách để giải tỏa nỗi buồn trong lòng bà. Nào ngờ bây giờ cả nhà đều quay sang chỉ trích tôi làm việc không biết suy nghĩ.

Tôi đang mang thai ở tháng thứ 3. Vì đi làm xa, sức khỏe lại không ổn định nên chồng và bố mẹ chồng thuyết phục tôi ở nhà nội trợ đồng thời dưỡng thai. Từ ngày ở nhà tôi mới biết thì ra bố mẹ chồng vốn không hạnh phúc như mình vẫn nghĩ.

Bố chồng tôi dù đã ngoài 50 nhưng vẫn rất phong độ, trẻ trung. Còn mẹ chồng tôi lại quá đỗi giản dị và hiền lành. Mỗi lần mẹ chồng làm việc gì trái ý, ông liền quát mắng sang sảng. Vậy mà mẹ chồng tôi vẫn rất điềm đạm, nhường nhịn.

Quyết định theo đến tận nơi đánh ghen giúp mẹ chồng, tôi bị cả nhà lên tiếng chỉ trích-1

Bố chồng tôi dù đã ngoài 50 nhưng vẫn rất phong độ, trẻ trung. (Ảnh minh họa)

Tôi thương mẹ chồng như mẹ đẻ. Cùng là cảnh phụ nữ với nhau, tôi thấu hiểu việc phải chịu đựng một người đàn ông như bố chồng quả là không dễ.

Thế mà mấy cách đây một tuần, khi đang trên đường đi chợ về, tôi vô tình bắt gặp bố chồng đang đi cùng một cô gái trẻ đẹp khác. Trông cử chỉ của họ, tôi biết ngay là bố chồng mình đang lén lút ngoại tình.

Tính tôi vốn thẳng thắn nên đã về nhà và nói ngay với mẹ chồng. Tôi còn ủng hộ mẹ chồng đi đánh ghen nhưng bà lại im lặng và nói sẽ tự mình giải quyết. Tối hôm ấy bố mẹ chồng tôi cãi nhau lớn. Tôi ngồi ở phòng mình nhưng cảm thấy rất bứt rứt và tức thay mẹ chồng. Đã vậy chồng tôi còn mắng tôi vì đã làm chuyện bao đồng.

Sáng hôm sau, tôi quyết định sẽ đi theo bố chồng và tìm cô bồ nhí kia để dằn mặt thay mẹ chồng. Lần mò mãi, tôi cũng tìm được địa chỉ nơi cô ta làm việc. Tôi đã đến nói chuyện với cô ta, tưởng cô ta sẽ biết ý mà buông tha cho bố chồng tôi. Không ngờ cô ta lại gào lên ăn vạ và nói sẽ mách bố chồng tôi.

Quyết định theo đến tận nơi đánh ghen giúp mẹ chồng, tôi bị cả nhà lên tiếng chỉ trích-2

Tôi ngồi ở phòng mình nhưng cảm thấy rất bứt rứt và tức thay mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Có lẽ bố chồng tôi đã nghe nhân tình thêu dệt nên khi vừa về đến nhà, ông liền lên phòng mắng chửi mẹ chồng. Nói nhau qua lại, mẹ chồng tôi ngất vì cao huyết áp. Lúc ấy, cả tôi và chồng đều cuống lên và đưa mẹ vào viện.

Mẹ chồng tôi dù không bị nặng nhưng bác sĩ nói do tâm lý dẫn đến huyết áp đột ngột tăng cao. Còn dặn gia đình chúng tôi phải hết sức cẩn thận nếu không sẽ dễ dẫn đến tai biến. Lúc này chồng tôi liền quay sang trách móc tôi.

Anh trách tôi làm việc thiếu suy nghĩ. Nếu tôi không nói cho mẹ chồng biết chuyện bố chồng tôi ngoại tình, nếu tôi không cố tình tìm đến và gây sự với cô gái kia thì bố chồng tôi cũng sẽ không nổi nóng với mẹ chồng để gây ra cơ sự này.

Còn bố chồng tôi cũng không nói chuyện với tôi câu nào. Tôi cảm thấy thật kỳ lạ. Rõ ràng bố chồng tôi mới là người sai, tại sao mọi người lại dồn sự chỉ trích lên tôi vậy? Đúng là tôi có không phải khi đã tự mình tìm đến cô gái kia nhưng chẳng lẽ tôi biết chuyện bố chồng ngoại tình mà vẫn phải giấu giếm sao?

Theo Helino


mẹ chồng

nhà chồng

đánh ghen

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.