Sang nhà bạn thân chơi, bất ngờ bác gái đưa cho chiếc hộp đầy vàng khiến tôi hoang mang tột độ

Hai bác cháu ăn cơm xong, mẹ Q dẫn tôi vào phòng riêng rồi lấy ra một chiếc hộp to và nặng. Sau đó bác ấy mở khóa chiếc hộp, nhìn vào bên trong mà tôi choáng váng.

Tôi có một cậu bạn thân tên Q chơi với nhau từ hồi tiểu học vì nhà hai đứa chung một khu phố. Cuối tuần vừa rồi, rảnh rỗi nên tôi sang nhà Q chơi.

Hỏi Q đi đâu, mẹ Q thở dài bảo cậu ta đi chơi rồi. Bố mẹ tôi đi vắng hết nên tôi ở lại ăn cơm với bác ấy cho đỡ buồn. Mẹ Q coi tôi như người trong nhà, bố mẹ tôi cũng rất quý mến khi cậu ta sang nhà chơi.

Hai bác cháu ăn cơm xong, mẹ Q dẫn tôi vào phòng riêng rồi lấy ra một chiếc hộp to và nặng. Sau đó bác ấy mở khóa chiếc hộp, nhìn vào bên trong mà tôi choáng váng. Chiếc hộp mẹ Q mang ra cho tôi xem, bên trong chứa đầy vàng!

“Ông ấy mất rồi, bác còn mỗi thằng Q để trông cậy thôi. Bác chỉ mong có một cô con dâu dịu dàng, hiền thảo…”, mẹ Q thở dài nói như vậy rồi tiết lộ cho tôi biết trong chiếc hộp ấy là 20 cây vàng. Ngoài ra bác còn sổ tiết kiệm ở ngân hàng và một mảnh đất khác đang cho thuê, chưa tính căn nhà bác và Q ở hiện tại.

Tôi choáng váng trước khối tài sản lớn của gia đình Q. Bố mẹ cậu ta không xây nhà cao cửa rộng nên chẳng ai biết thực ra nhà Q nhiều tài sản đến thế. Song tôi rất thắc mắc tại sao bác ấy lại khoe sự giàu có với tôi?

Sang nhà bạn thân chơi, bất ngờ bác gái đưa cho chiếc hộp đầy vàng khiến tôi hoang mang tột độ-1

Để rồi nghe xong đề đạt của mẹ Q mà tôi hoang mang tột độ. Bác ấy kể Q đang qua lại với một người phụ nữ không ra gì. Nhiều lần bác ấy đọc được tin nhắn cô ta vòi vĩnh Q mua đủ thứ quà cáp, còn vay tiền Q không trả.

Q thì nghĩ phụ nữ như thế là bình thường nhưng bác ấy “đọc vị” được ngay cô ta là mẫu người thế nào. Bác sẽ không bao giờ chấp nhận cô gái kia trở thành con dâu. Bác ấy hi vọng tôi có thể giành lấy trái tim của Q và trở thành con dâu của bác.

“Thằng Q lúc nào cũng khen cháu, bác nghĩ nó có tình cảm với cháu đấy. Chẳng qua trước nay cháu cứ lạnh lùng nên nó không dám tiến tới thôi…”, mẹ Q nắm chặt tay tôi thủ thỉ.

Tôi năm nay 28 tuổi, hiện tại vẫn đang độc thân. Dạo này biết Q có bạn gái nên tôi với cậu ta cũng giữ khoảng cách, không ngờ bạn gái Q lại là người như vậy. Thú thật Q rất tốt, gia đình cậu ta cũng chẳng có điểm nào để chê, lại có điều kiện như thế, về làm dâu bác ấy tôi sẽ rất sướng.

Bố mẹ tôi cũng giục giã chuyện kết hôn lắm rồi. Tôi có nên “làm liều” nghe theo đề đạt của mẹ Q hay không?

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/sang-nha-ban-than-choi-bat-ngo-bac-gai-dua-cho-chiec-hop-day-vang-khien-toi-hoang-mang-tot-do-22202120701726964.htm

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.