Sang trông nhà hộ anh chồng, mở tủ đồ ra tôi mới hiểu vì sao chị dâu không xinh mà chồng vẫn yêu chiều

Về nhà nằm ngẫm nghĩ, tôi mới hiểu tại sao chị dâu không xinh mà vẫn được chồng chiều chuộng không bắt làm gì, thậm chí anh còn yêu thương chăm sóc chị khiến người khác muốn ghen tỵ.

Người ta nói đúng, "Thông minh, xinh đẹp không bằng may mắn", đặc biệt là với tôi. Tôi là cô gái có nhan sắc, được mọi người đánh giá ổn, học rộng, làm việc với mức lương ổn định nhưng cuộc sống hôn nhân của tôi không hạnh phúc. Chồng tôi là người gia trưởng, nóng tính và rất hay kiểm soát vợ. Vợ chồng tôi nói chuyện thì ít mà tranh cãi với nhau thì nhiều.

Dạo gần đây tôi còn phát hiện anh có tán tỉnh, thả thính một cô đồng nghiệp dù cả 2 chưa làm gì có lỗi với tôi. Nhưng thế cũng đủ để tôi ghen, làm ầm mọi chuyện lên. Chồng cho rằng anh chỉ giao tiếp với đồng nghiệp, tôi không có quyền cấm anh. Chưa bao giờ tôi nhận được sự quan tâm từ chồng, kể cả lúc thai nghén, ốm đau, hay con nhỏ chồng cũng kệ tôi một mình, trong khi anh vẫn đi nhậu, vui vẻ cùng mọi người.

Sang trông nhà hộ anh chồng, mở tủ đồ ra tôi mới hiểu vì sao chị dâu không xinh mà chồng vẫn yêu chiều-1(Ảnh minh họa)

Lấy chồng vô tâm, độc đoán tôi buồn lắm. Ba năm kết hôn, số lần tôi khóc chẳng đếm được. Ngày xưa chồng yêu chiều tôi là vậy, thế nhưng cưới về anh thay đổi 180 độ. Nhiều khi nhìn vợ chồng anh chồng tôi lại thấy thèm, ước được như họ. Chị dâu tôi không xinh, thậm chí khuôn mặt còn biến dạng nhìn rất sợ. Chị chỉ ở nhà chăm con, nội trợ vậy mà chồng lúc nào cũng yêu thương, nhẹ nhàng. Trong khi đó, anh chồng tôi là sếp, xung quanh có bao nhiêu cô gái trẻ đẹp vây quanh.

Tị với chị dâu, nhưng tôi chẳng dám ý kiến sợ nhà chồng nói. Cùng là anh em ruột mà cách yêu thương vợ của anh chồng và chồng tôi khác nhau một trời một vực. Phải chăng phụ nữ giỏi quá thường hay bất hạnh, trắc trở trong tình duyên? Suy nghĩ nhiều, chán nản về cuộc hôn nhân của mình nhiều khi tôi có suy nghĩ tiêu cực muốn ly hôn. Nhưng tôi chẳng đủ can đảm vì còn yêu chồng lắm, con lại nhỏ tôi chẳng thể ích kỷ bỏ đi hạnh phúc của mình để con thiệt thòi được.

Cho đến nửa tháng trước, anh chồng tôi bị mổ ruột thừa, chị phải vào viện chăm. Hai đứa nhỏ nhà chị gửi về ngoại hết thành ra nhà không có ai. Chị nhờ sang trông hộ, tôi vui vẻ nhận lời. Nói trước với chồng, tôi đưa con sang nhà anh chị ngủ rồi sáng lại về. Hôm vừa rồi qua trông nhà hộ, lấy điều khiển tivi mở cho con xem, tôi loay hoay tìm, mở tủ đồ ở phòng khách ra, bất ngờ một bức ảnh đã cũ vẫn còn lưu ngày chụp từ năm 2013.

Là ảnh cưới của vợ chồng chị, tôi giật mình trước nhan sắc của chị hồi ấy. Chị đẹp, mặt nhẵn, xinh lắm chứ không có sẹo và béo như bây giờ. Lý do chị thay đổi ngoại hình, xấu tệ như thế tôi không rõ vì không ai nói cho tôi biết. Tò mò điều gì đã xảy ra với chị, tôi qua nhà chị họ chồng hỏi về chị dâu mình. 

Sang trông nhà hộ anh chồng, mở tủ đồ ra tôi mới hiểu vì sao chị dâu không xinh mà chồng vẫn yêu chiều-2(Ảnh minh họa)

Chị họ kể 8 năm trước khi đi trăng mật, vợ chồng anh chị đi xe máy không may bị tai nạn. Vụ tai nạn đó chị dâu tôi bị nặng, gương mặt hủy hoại rất nhiều. Thật may chị đã bình phục hoàn toàn, tuy nhiên sức khỏe yếu không thể làm việc nặng. Đặc biệt những vết sẹo, di chứng trên mặt chị rất khó xóa nhòa.

Về nhà nằm ngẫm nghĩ, tôi mới hiểu tại sao chị dâu dù không xinh nhưng vẫn được chồng chiều chuộng không bắt làm gì, yêu thương chăm sóc chị khiến người khác muốn ghen tỵ. Là anh chồng muốn dành sự chân thành, yêu thương, tử tế để chăm sóc, bù đắp cho chị hết quãng đời còn lại.

Càng nghĩ về những biến cố của anh chị, cách anh chị yêu thương nhau tôi càng khâm phục, ngưỡng mộ và thở dài chán nản về cuộc hôn nhân của mình. Phải chăng tôi chưa biết cách chiều chồng, khiến chồng hiểu, yêu thương mình? Tôi phải làm gì để cuộc sống hôn nhân của vợ chồng tôi hòa hợp, yêu thương nhau hơn đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu

cuộc sống hôn nhân


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.