Sau khi chồng mất, mẹ chồng xây hẳn cho tôi căn nhà bề thế nhưng mảnh giấy đính kèm lại đẩy tôi vào tình thế oái oăm

Tôi nhìn bản cam kết mẹ chồng đã soạn sẵn mà điêu đứng, cười không nổi, khóc chẳng xong.

Ngày nhận tin chồng mất vì tai nạn, tôi như chết đứng vì quá sốc. Những ngày sau đó, tôi không bao giờ muốn nhớ đến nữa. Đau đớn, tuyệt vọng, trống rỗng, nhớ nhung đến quằn quại. Thậm chí tôi còn có suy nghĩ đi theo chồng nhưng vì đứa con bé bỏng còn ở trong bụng nên tôi phải gắng gượng sống tiếp.

Bố mẹ chồng đối xử với tôi rất tốt. Đặc biệt sau khi chồng tôi mất, họ dồn tình yêu thương vào mẹ con tôi. Mẹ chồng chăm tôi suốt 3 tháng ở cữ. Đêm, bà ngủ với cháu để tôi được nghỉ ngơi. Bố chồng thì chẳng ngại đi chợ mua cá mua thịt, mua đồ sơ sinh cho cháu. Dù mất chồng nhưng bù lại, tôi nhận được sự chăm sóc, yêu thương của bố mẹ chồng. Có lẽ vì chồng tôi là con trai duy nhất nên ông bà càng thương con tôi nhiều hơn.

Hiện tại con trai tôi đã được hơn 3 tuổi nhưng vẫn ở nhà với ông bà nội. Bố mẹ chồng tôi kinh doanh vải vóc, có cửa hàng cho thuê nên tiền bạc không thiếu. Con tôi muốn gì được đó, không thiếu thứ gì. Nhưng sâu trong thâm tâm, tôi vẫn muốn có cuộc sống riêng. Tôi mới nhận được lời tỏ tình của anh chàng đồng nghiệp và tôi cũng có tình cảm với anh ấy. Người mất đã mất rồi, tôi không thể sống hiu quạnh cả đời được.

Sau khi chồng mất, mẹ chồng xây hẳn cho tôi căn nhà bề thế nhưng mảnh giấy đính kèm lại đẩy tôi vào tình thế oái oăm-1

Nhưng nếu kí vào bản cam kết cũng đồng nghĩa với việc tôi không thể yêu đương, không thể sống tự do đúng ý mình. (Ảnh minh họa)

Mới đây, mẹ chồng còn mua đất, xây cho mẹ con tôi một căn nhà bề thế, rộng rãi. Họ tuyên bố căn nhà ấy thuộc quyền sở hữu của tôi, chỉ cần tôi kí vào một bản cam kết. Nghe mẹ chồng nói thế, tôi mừng thầm vì nghĩ rằng mình sắp có nhà riêng, có thể tự do, thoải mái. Nhưng đọc bản cam kết mà tôi xám ngoét mặt mày. Mẹ chồng ra điều kiện tôi không được tái hôn, phải chăm sóc, phụng dưỡng ông bà khi về già. Sau này, ông bà mất rồi thì tôi muốn làm gì cũng được.

Tôi hiểu bố mẹ chồng thương tôi nhưng cũng sợ tôi tái hôn, bỏ mặc ông bà. Nhưng nếu kí vào bản cam kết cũng đồng nghĩa với việc tôi không thể yêu đương, không thể sống tự do đúng ý mình. Thấy tôi phân vân, mẹ chồng buồn bã bảo tôi suy nghĩ cho kĩ, khi nào có quyết định cuối cùng thì nói với bà.

Mấy hôm nay, tôi nhìn căn nhà trước mặt mà băn khoăn, chẳng biết phải làm thế nào cho đúng? Nếu chấp nhận, tôi phải từ bỏ tình cảm mới nhen nhóm của mình. Nếu không đồng ý, tôi lại lo lắng tương lai sẽ trắng tay. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

\

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/sau-khi-chong-mat-me-chong-xay-han-cho-toi-can-nha-be-the-nhung-manh-giay-dinh-kem-lai-day-toi-vao-tinh-the-oai-oam-222021264224898.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.