Sốc khi bạn gái nói: "Đây là 2 người em thuê để đóng thế bố mẹ anh"

Tôi không hiểu bạn gái mình suy nghĩ gì mà lại thuê bố mẹ cho tôi?

Tôi không hiểu bạn gái mình suy nghĩ gì mà lại thuê bố mẹ cho tôi?

Tôi là trẻ mồ côi, lạc mẹ từ năm lên 6 tuổi, tôi được gửi vào cô nhi viện và được các mẹ ở đây nuôi lớn. Vì không muốn bị mọi người khinh thường là trẻ không cha, không mẹ nên từ bé tôi đã rất chăm chỉ học tập và làm việc. Tốt nghiệp cấp 3, tôi thi đỗ vào trường Y và vừa học vừa làm để có tiền đóng học phí. Vì chăm chỉ học tập, ra trường với tấm bằng loại giỏi, tôi được nhận ngay vào một bệnh viện có tiếng ở thủ đô.

Về chuyện tình duyên của tôi, vì tự ti là trẻ mồ côi nên tôi rất ít khi mở lòng với mọi người. Tôi tạo cho mình một vỏ bọc lạnh lùng, vô cảm cho đến khi gặp em. Em là một cô gái xinh đẹp, dịu dàng. Mặc dù biết tôi là cô nhi nhưng em không ngần ngại mà vẫn tiến đến với tôi.

Ban đầu vì mặc cảm nên tôi không dám chấp nhận tình cảm của em, nhưng rồi trái tim sắt đá của tôi cũng tan chảy bởi sự quan tâm nhẹ nhàng mà sâu sắc của em dành cho tôi. Chúng tôi yêu nhau được 2 năm thì em gợi ý việc hai đứa nên tiến tới hôn nhân. Dù có hơi ngần ngại vì không biết phải đối diện với gia đình em như thế nào nhưng biết rằng em là người tốt nên tôi cũng gật đầu đồng ý.

Sốc khi bạn gái giới thiệu: Đây là 2 người em thuê để đóng thế bố mẹ anh, anh nhớ phối hợp với họ - Ảnh 1.

Chúng tôi yêu nhau được 2 năm thì em gợi ý việc hai đứa nên tiến tới hôn nhân. (Ảnh minh họa)

Mọi chuyện giữa tôi và bạn gái vẫn tốt đẹp cho đến ngày em dẫn tôi về ra mắt gia đình em. Tôi không biết vì lý do gì mà em nói dối bố mẹ mình tôi không phải là trẻ mồ côi, em nói rằng cha mẹ tôi đang công tác và làm việc tại nước ngoài. Buổi ra mắt diễn ra trong sự lúng túng của tôi khi bố mẹ em liên tục đặt các câu hỏi liên quan đến gia đình mình.

Tôi khá thất vọng về em nhưng không thể hiện ngay trong buổi gặp hôm đó. Ngày hôm sau tôi hẹn gặp em ở một quán cà phê và hỏi tại sao em lại làm như vậy. Em trả lời rằng bố mẹ em là người gia giáo và khá khó tính, 2 người không chấp nhận chuyện con rể mình không có nguồn gốc, họ hàng nên em buộc lòng phải nói dối như vậy. Tôi khuyên em suy nghĩ kỹ lại và thành thật với bố mẹ mình. Em nói rằng sẽ suy nghĩ và hi vọng tôi cho em một chút thời gian.

Sau buổi ra mắt bố mẹ em tầm 1 tháng thì bất ngờ em hẹn tôi đi ăn cơm với gia đình em tại một nhà hàng sang trọng. Tôi chỉ nghĩ rằng đó là một buổi gặp mặt bình thường sau khi em đã kể mọi chuyện với bố mẹ em. Không ngờ khi tôi tới cửa nhà hàng, em dẫn theo một người đàn ông và một người phụ nữ ăn mặc khá chỉn chu.

Tưởng là họ hàng nhà em nên tôi tiến lại để chào hỏi thì bất ngờ em nói với tôi như thế này: "Em không dám nói thật với bố mẹ về chuyện anh là cô nhi nên bố mẹ em hi vọng được gặp bố mẹ anh để bàn chuyện đám cưới. Đây là 2 người em thuê để đóng thế bố mẹ anh, anh không cần nói gì, chỉ cần phối hợp với họ thật ăn ý để qua mắt bố mẹ em thôi."

Sốc khi bạn gái giới thiệu: Đây là 2 người em thuê để đóng thế bố mẹ anh, anh nhớ phối hợp với họ - Ảnh 2.

Nếu chập nhận phối hợp với bạn gái thì tất cả những cố gắng của tôi trước kia chẳng phải là vô nghĩa hay sao? (Ảnh minh họa)

Đến lúc này tôi thật sự thất vọng về em, tôi cứ nghĩ rằng em không đặt nặng vấn đề tôi không có gia đình, nhưng cuối cùng em lại thuê 2 người mà tôi không quen biết đến để giả làm bố mẹ tôi. Tôi bỏ đi ngay lúc đó và không quên nói lại với em, khi nào em nói thật với bố mẹ em về chuyện của tôi thì đám cưới mới diễn ra, còn không thì em không cần liên lạc lại với tôi nữa.

Kể từ hôm đó đến nay đã được gần 1 tháng, tôi không liên lạc với bạn gái mặc cho em nhắn tin xin lỗi và hi vọng tôi có thể phối hợp với em để đám cưới được diễn ra thuận lợi. Gạo nấu thành cơm rồi thú nhận cũng chưa muộn. Tôi rất phân vân không biết mình nên chia tay với em hay nên phối hợp cũng em để qua mặt gia đình?

Nếu chập nhận phối hợp với bạn gái thì tất cả những cố gắng của tôi trước kia chẳng phải là vô nghĩa hay sao? Tôi phải làm như thế nào mới đúng? Rất mong những chia sẻ chân thành từ phía các độc giả để tôi có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Theo Trí thức trẻ


người yêu

bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.