"Sốc" khi chồng kể tỉ mỉ từng "thói hư tật xấu" của vợ

Trong biết bao năm hôn nhân, chưa bao giờ vợ chồng tôi to tiếng với nhau. Cuộc sống gia đình cũng diễn ra khá yên ấm và không có gì đáng phải lo lắng.

Trong biết bao năm hôn nhân, chưa bao giờ vợ chồng tôi to tiếng với nhau. Cuộc sống gia đình cũng diễn ra khá yên ấm và không có gì đáng phải lo lắng. Nhiều khi tôi cũng có hỏi xem chồng không ưng ý hay không hài lòng ở vợ điều gì không nhưng đều nhận được cái lắc đầu.

Chính vì thế, tôi chủ quan nghĩ rằng có lẽ vì yêu nhau và vì là đàn ông nên chồng tôi không soi xét hay có thể vì gia đình nên chấp nhận những tật xấu của nhau để cùng vun đắp, xây dựng hạnh phúc.

Nhưng tôi đã nhầm, khi vừa rồi tôi đi họp lớp về muộn quên mất giờ đón con, do ở xa không về kịp nên tôi có điện thoại nhờ chồng đón con giúp. Cứ ngỡ chuyện sẽ chẳng là gì vậy mà khi vừa về tới nhà, chưa kịp hỏi thăm con hôm nay đứng chờ bố có lâu không thì chồng tôi đã ném vào mặt tôi tờ đơn ly hôn trước sự ngạc nhiên vô bờ bến của tôi.


Ảnh minh họa

Tôi có hỏi chuyện gì thì chồng tôi chỉ nói rằng không thể chấp nhận người vợ có quá nhiều thói xấu. Sau đó chồng tôi ngồi kể ra hàng loạt những tính cách, những điều anh không thích ở tôi như: nấu ăn thì không biết thay đổi món, ăn mặc thì tuềnh toàng, con cái không chăm lo tới nơi tới chốn, không biết hỏi han, chiều chuộng chồng, quần áo khô rồi không rút và gập luôn,.... Thật sự, tôi quá bất ngờ khi chồng kể chi tiết, tỉ mỉ từng "thói hư, tật xấu" của tôi. Tôi không nghĩ chồng lại để tất cả trong lòng không chịu nói ra như vậy.

Tôi đâu phải là loại đàn bà chỉ biết ăn tàn phá hoại, tôi cũng như bao người phụ nữ khác, cũng chăm sóc chồng con, thu ven hà vén cho gia đình, đối nội đối ngoại đều chu toàn. Vậy mà hôm nay, chỉ vì việc quên đón con mà chồng tôi cho rằng đây là "giọt nước tràn ly" và muốn ly hôn với "người không đáng làm mẹ" như tôi.

Hiện tại, chồng tôi rất cương quyết với quyết định của mình và tôi cũng cảm thấy chồng mình không còn là người đàn ông rộng lượng thay vào đó là một người "đàn bà", soi xét và để ý. Thà rằng không hài lòng với vợ điều gì cứ ngồi nói chuyện thẳng thắn với nhau, cứ im lặng xong để bụng để đến khi không chịu nổi nữa thì bung bét ra như thế này.

Chẳng lẽ, bao năm yên ổn giờ chỉ vì những chuyện vụn vặt lại lôi nhau ra tòa ly hôn? Tôi cũng đã nhắn tin, tìm cách để hai vợ chồng cùng ngồi lại trò chuyện với nhau nhưng chẳng có ích gì. Các bạn hãy cho tôi một giải pháp để có thể làm thay đổi suy nghĩ của chồng và để hai vợ chồng cùng nhìn nhận lại mọi việc tránh nguy cơ đổ vỡ.

Bạn đang có tâm trạng rối bời, bạn cần được chia sẻ? Hãy gửi những tâm sự của bạn tới Tintuconline qua địa chỉ mail:  tintuconline@vietnamnet.vn. Bạn sẽ nhận được sự chia sẻ, lời khuyên, động viên chân thành từ độc giả Tintuconline.

Thu Hương (độc giả gửi bài)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.