"Sốc" khi chứng kiến cảnh đồng nghiệp "mèo mỡ"

Hóa ra, họ đã ngoại tình với nhau rất lâu rồi, và cái hạnh phúc gia đình riêng vẫn được họ thêu dệt lên mỗi ngày.

Ngày hôm qua, tôi vừa chứng kiến một câu chuyện rất sốc về những anh chị đồng nghiệp mà bấy lâu nay tôi vẫn thầm ngưỡng mộ. Không chỉ bởi họ tài giỏi, nhiệt tình trong công việc, mà còn họ có một gia đình hạnh phúc khiến bao người mơ ước.

Anh và chị cùng làm chung phòng với tôi. Họ đều đã có gia đình. Anh có vợ xinh đẹp, tài giỏi cùng hai đứa con ngoan, còn chị có chồng vừa đẹp trai vừa được chiều chuộng. Nhiều khi cả công ty tôi cứ phát ghen lên với chị vì sự quan tâm, chiều chuộng của chồng dành cho chị. Nhóm chúng tôi khá thân thiết, vì thế, đi ăn uống, liên hoan hay đi du lịch cả nhóm đều dẫn vợ chồng con cái đi theo.

Ảnh minh họa

Vậy mà ngày hôm qua, phòng chúng tôi đã vô cùng "sốc" khi tận mắt thấy anh đèo chị phi ra từ nhà nghỉ ở cách công ty không xa. Chẳng là chúng tôi hẹn nhau đi ăn uống nhưng anh chị nói bận đi ra ngoài ăn, mỗi người một lý do. Thật trùng hợp và tình cờ.

Hóa ra, họ đã ngoại tình với nhau rất lâu rồi, và cái hạnh phúc gia đình riêng vẫn được họ thêu dệt lên mỗi ngày. Anh hàng ngày vẫn đóng vai một người chồng mẫu mực, cứ tan làm là vội lao về đón vợ con, rồi hàng ngày những cuộc điện thoại của đôi vợ chồng họ thật tình cảm và thể hiện đầy sự quan tâm tới nhau. Còn chị, ngày ngày vẫn là người vợ hiền, tần tảo. Chị vẫn lên facebook khoe ảnh gia đình và những bức hình đầy tình cảm giữa hai vợ chồng. Chính điều đó khiến cả công ty đều ngưỡng mộ hai gia đình này.

Vì thế, khi chuyện xẩy ra mọi người đều hết sức bàng hoàng với chuyện động trời này, bởi nửa kia của họ có thể coi là những người bạn khá thân thiết với nhóm chúng tôi.

Tôi không hiểu sao họ vừa san sẻ vừa chung đụng thể xác với người khác bên ngoài mà khi về gia đình họ vẫn là người chồng tốt, người vợ ngoan.

Tại sao, hạnh phúc gia đình không cùng nhau giữ chặt lại để cái hạnh phúc đó mạo hiểm với những chuyến phiêu lưu bên ngoài như vậy? Chẳng lẽ, đối với họ, vợ chồng con cái, tổ ấm nhỏ bé mà bao năm gây dựng chỉ là một trò chơi. Họ không nghĩ tới hậu quả sẽ ra sao khi bị bạn đời phát hiện sao? Liệu họ có dám từ bỏ gia đình để đến với nhau, và khi đến với nhau rồi họ có hạnh phúc như những gì họ đang có không?

Thật không thể ngờ, những người luôn thể hiện hạnh phúc, luôn tỏ ra mẫu mực, yêu chiều gia đình hết mực lại có thể đổ đốn và hư hỏng đến vậy. Những ánh mắt ngưỡng mộ giờ đây thay bằng những con mắt kỳ thị, dò xét và xen chút khinh bỉ của những người trong công ty. Không biết họ sẽ phải đối mặt với mọi người ra sao khi mà chẳng ai có thể dung túng sự phản bội, tha hóa về đạo đức.

Hạnh phúc vốn rất mong manh, tại sao họ không tự tay vun đắp và giữ gìn? Thà rằng họ có một gia đình không trọn vẹn, không hạnh phúc, họ hay lục đục cãi vã, hay họ đừng bao giờ dẫn vợ/chồng mình cùng đi tận hưởng những chuyến vui chơi cùng nhau có lẽ sẽ đỡ gây "phản cảm". Tôi thật sự không hiểu tại sao 4 người bọn họ có thể đối diện với nhau trong mọi chuyến ăn chơi cùng nhóm như vậy được chứ?

Tuy họ là anh là chị nhưng giờ tôi cảm thấy coi thường bọn họ. Tôi muốn biết họ sẽ phải chịu sự trừng phạt cho sự phản bội của mình như thế nào. Tôi thấy thật tội nghiệp cho người vợ người chồng đang ở nhà kia, họ vẫn mải mê làm ăn, chăm lo gia đình và đặc biệt tin tưởng tuyệt đối vào "những kẻ hai mặt" mà họ đang sống.  Không biết hai người họ sẽ tiếp tục làm "diễn viên" đến bao giờ? Tôi sắp kết hôn, luôn ao ước có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn như anh chị. Vậy mà, thần tượng trong tôi đã sụp đổ trong chốc lát, niềm tin vào tình yêu sau hôn nhân cũng không còn. 

Bạn đang có tâm trạng rối bời, bạn cần được chia sẻ? Hãy gửi những tâm sự của bạn tới Tintuconline qua địa chỉ mail:  tintuconline@vietnamnet.vn. Bạn sẽ nhận được sự chia sẻ, lời khuyên, động viên chân thành từ độc giả Tintuconline.

Thu Phương (độc giả gửi bài)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.