Sững sờ chứng kiến mẹ chồng tương lai làm việc này mỗi khi tôi ở lại ngủ nhờ

Khi nhìn thấy tôi bước xuống cầu thang, cả hai bác cháu nhìn nhau không nói được lời nào.

Khi nhìn thấy tôi bước xuống cầu thang, cả hai bác cháu nhìn nhau không nói được lời nào.

Tôi và chồng sắp cưới yêu nhau đã 5 năm, chừng ấy thời gian đã đủ để chúng tôi chuẩn bị cả kinh tế, tâm lý cho cuộc hôn nhân của mình. Và thực tế, tôi chỉ đợi 2 tháng nữa anh hoàn thành khóa tu nghiệp trở về là sẽ tính chuyện trăm năm.

Thời gian quen nhau, tôi và anh thỉnh thoảng vẫn lui tới nhà nhau. Nhưng đến nhà anh chơi nhiều lần đã nghe hàng xóm xì xào, bàn tán rằng mẹ anh cờ bạc, nợ nần nhiều, ghê gớm, chua ngoa, tôi về làm dâu sẽ khổ. Và chính anh cũng nhắc nhở, mẹ anh là người ghê gớm chứ không xởi lởi như bên ngoài nên tôi phải cẩn thận. Còn về phần tôi, ban đầu cũng thấy khá hợp với gia đình anh nhưng gần đây liên tục xảy ra một số chuyện khiến tôi thực sự hoang mang.

Gia đình anh chỉ có mẹ và hai anh em anh. Em gái năm nay 21 tuổi, rất ngoan và dễ gần, em đang học năm cuối ở một trường đại học có tiếng. Còn mẹ chồng tương lai thì buôn bán hàng tạp hóa ở chợ, tính tình xởi lởi và khá quý tôi. Những lúc ấy, tôi chỉ nghĩ, chắc anh và hàng xóm chỉ nói vậy để thử mình thôi.

Trước, thỉnh thoảng tôi mới đến nhà anh, còn gần đây, khi hai gia đình đã bàn đến chuyện cưới xin thi hầu như cuối tuần nào tôi cũng qua chơi rồi ngủ lại một hôm với bác và em. Mọi cuộc tiếp xúc của tôi đều hoàn hảo, ngoại trừ một việc. 

mẹ chồng tương lai

Mỗi lần qua nhà anh về nhà tôi đều kiểm ví thấy thiếu tiền, khi thì vài ba trăm. (Ảnh minh họa)

Mỗi lần qua nhà anh về nhà tôi đều kiểm ví thấy thiếu tiền, khi thì vài ba trăm. Nhưng có lần mất cả triệu. Ban đầu thiếu ít, tôi cứ nghĩ mình đãng trí, tiêu vào khoản nào đó không nhớ, nhưng đến cách đây 1 tháng, mất 1 triệu thì tôi nhận ra, không thể nào nhầm hay tiêu mà không nhớ được.

Rà soát lại những nơi đi, đến và những người tôi đã gặp, dù là một mất mười ngờ, nhưng bản thân tôi có thể kết luận là mất ở nhà anh. Mà chỉ có tôi, mẹ chồng tương lai và em gái anh thì làm sao mà mất được. Tôi vẫn chưa tin vào suy nghĩ của mình, cho đến hôm vừa rồi.

Cuối tuần, tôi lại sang nhà anh rồi cùng em gái anh đi chợ cơm nước. Lần này, tôi cố tình cầm theo vài trăm đi chợ, còn lại để ví ở nhà anh. Khi về thấy vẫn còn nguyên, tôi thở phào nhẹ nhõm có thể suy nghĩ của mình là nhầm và thấy tội lỗi khi nghi ngờ mẹ anh.

Nhưng đến buổi trưa khi chị em tôi lên phòng ngủ thì mới nhớ ra túi vẫn để dưới nhà. Tôi vội vàng xuống lấy thì chết sững khi thấy mẹ chồng tương lai đang mở túi lấy tiền của tôi. Khi nhìn thấy tôi bước xuống cầu thang, cả hai bác cháu nhìn nhau không nói được lời nào, rồi mẹ anh lắp bắp thanh minh: “Bác có việc gấp cần vài triệu, cứ tưởng con ngủ rồi bác không gọi, định lấy tạm rồi chiều trả con”. Tôi cũng chỉ biết nói: “Con chưa ngủ ạ. Bác cần bao nhiêu? Nay con không mang nhiều lắm.”. 

mẹ chồng tương lai

Khi nhìn thấy tôi bước xuống cầu thang, cả hai bác cháu nhìn nhau không nói được lời nào. (Ảnh minh họa)

Cuối buổi hôm đó, khi tôi chào về thì mẹ anh có nói: “Con về à, bác chưa có tiền trả con ngay, để tuần sau bác gửi nhé”. Tôi đáp lại: “Chỉ 1 triệu thôi, bác không cần trả con đâu, con biếu bác mua thuốc bổ ạ”. Nghe được câu nói của tôi, mẹ anh cười đon đả: “Ôi quý hóa quá, xem như quà sớm con dâu tương lai tặng vậy. Bác cảm ơn nhiều nhé”.

Tôi cũng cười đáp lễ nhưng trong lòng thấy buồn vô hạn. Không phải tôi tiếc tiền, mà cảm thấy niềm tin của mình vỡ vụn. Hóa ra tôi đã tin bác quá trong khi lúc nào bác cũng chỉ lừa dối và lợi dụng mình.

Tôi thấy buồn, muốn nói chuyện này với anh quá, nhưng lại sợ nếu nói ra anh sẽ trách mẹ mình và tình cảm của tôi với bác sẽ chẳng còn được như trước nữa. Về sau cuộc sống của tôi với nhà chồng sẽ khó khăn hơn.

Theo mọi người, tôi nên làm thế nào đây. Tôi chẳng còn chút tôn trọng nào với mẹ anh nữa?

Theo Trí thức trẻ

mẹ chồng nàng dâu

gia đình chồng

đám cưới

mẹ chồng

kết hôn

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.