Tâm sự với em dâu "20/10 chị cũng muốn có quà", chồng nghe được và phản ứng của anh khiến tôi khóc hết nước mắt

"20/10 chị cũng muốn chồng tặng quà… Mà thôi bỏ đi, 10 năm nay lão có làm điều này bao giờ đâu. Nhìn thím mà chị ước được như thím quá", tôi nói.

Ngày trước yêu nhau cứ đến dịp lễ, kỷ niệm là chồng lại tặng hoa hoặc quà không thiếu hôm nào. Nhưng sau kết hôn, sự lãng mạn, quan tâm của chồng tôi biến mất hoàn toàn. Hàng tháng chồng vẫn đưa lương cho tôi giữ, chi tiêu đều đều nhưng tuyệt nhiên không bao giờ anh tặng vợ bất cứ thứ gì, cũng chẳng mấy khi hỏi thăm. Tình trạng đó kéo dài hơn 10 năm nay rồi, nhiều lúc tôi thấy tủi thân chán nản vô cùng.

Gần đến ngày phụ nữ Việt Nam thôi mà chị em đồng nghiệp trong công ty tôi đã khoe chồng tặng thứ này thứ kia. Nhìn họ hạnh phúc, vui vẻ khoe về chồng, những món quà họ được nhận mà tôi chỉ biết im lặng và giả vờ làm việc hăng say, không tham gia vào tám chủ đề "nhạy cảm" đó. 

Tâm sự với em dâu 20/10 chị cũng muốn có quà, chồng nghe được và phản ứng của anh khiến tôi khóc hết nước mắt-1(Ảnh minh họa)

Cô em ngồi bên vô tư quay sang hỏi tôi: "Năm ngoái 20/10 chồng chị tặng gì?". Tôi nói đại anh ấy tặng 3 triệu cho xong mà ai cũng trầm trồ, khen quà tôi nhận giá trị lại thiết thực. Nhưng họ đâu biết tôi nói dối, ngày lễ với tôi cũng như ngày thường chẳng có gì khác nhau. Lâu rồi tôi cũng thành quen mặc dù buồn, hụt hẫng nhiều.

Ở công ty đã tủi thân, mệt mỏi, về nhà, em dâu sang chơi hớn hở khoe chồng thím ấy vừa đặt vé đi Phú Quốc 3 ngày cho 2 vợ chồng. Đây là món quà chú ấy tặng vợ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, tiện thể cũng hâm nóng tình cảm vợ chồng. Thím ấy nhờ tôi chăm con gái 5 tuổi hộ mấy hôm, chú thím muốn có không gian riêng nên chưa đưa con đi được. Tôi đồng ý mà thấy buồn trong lòng. Cùng là anh em ruột mà em trai thì tâm lý còn chồng tôi thì…

Đến ngày bay, vợ chồng chú thím đưa con sang gửi tôi, nhìn chú thím mà tôi thở dài thỏ thẻ với em dâu: "20/10 chị cũng muốn chồng tặng quà… Mà thôi bỏ đi, 10 năm nay lão chồng chị có làm điều này bao giờ đâu. Nhìn thím mà chị ước được như thím quá". Em dâu cười an ủi tôi rồi nhanh chóng lên xe taxi ra sân bay cho kịp chuyến. Đưa cháu vào nhà, tôi lắc đầu chán nản mà đi nấu cơm, chuẩn bị bữa tối kẻo chồng về lại la.

Không muốn chạnh lòng khi nhìn vợ chồng người ta khoe quà, thể hiện tình yêu trên mạng xã hội trong ngày 20/10, tôi quyết định không vào Facebook tránh nhìn thấy những hình ảnh không nên nhìn. Thôi thì lấy chồng vô tâm, hời hợt phải chấp nhận vậy. Chồng không quan tâm, tặng nổi một bông hoa tôi sẽ tự tặng cho tôi. Nghĩa là làm, hôm sau tan việc, tôi rẽ vào cửa hàng thời trang sắm cho mình một chiếc váy công sở và mua một bó hoa thật đẹp về cắm. 

Về tới nhà, tôi bất ngờ với mâm cơm đủ các món đã bày sẵn ở bàn, nhà cửa sạch sẽ, quần áo đã lấy vào nhà gấp gọn cất đi hết rồi. Nhà tôi chẳng lẽ lại có cô Tấm hay sao? Chồng tôi từ bếp đi ra, tay xách nồi cơm, người thì đeo tạp dề hớn hở nhìn thấy tôi vui vẻ bảo: "Vợ về rồi à, em đi tắm rồi vào ăn cơm đi. Nước nóng anh bật rồi, quần áo anh mang vào sẵn cho vợ rồi đấy".

Trời đất ơi, chuyện gì xảy ra thế này? Lão chồng tôi có vấn đề gì à? 10 năm nay, chỉ có tôi vào bếp nấu cơm, làm việc nhà còn lão cứ đi làm về nằm chềnh ềnh ra nghịch điện thoại, xem ti vi. Nay lại tự nhiên vào bếp, cung phụng vợ nữa cơ chứ. Nó cứ sai sai thế nào ấy. 

Ngồi vào ăn cơm, bọn trẻ khoe hôm nay bố nấu ăn từ chiều, suýt cháy bếp vì rán cá. Tôi nghe cũng bật cười nhưng lại méo mặt ngay sau đó vì đồ ăn anh nấu tệ quá, canh thì mặn, thịt thì sống, cá thì cháy đen một mặt… Chồng gãi đầu xin lỗi vì đây là lần đầu anh vào bếp, anh học công thức nấu ăn trên mạng mà chẳng hiểu sao nó tệ thế này. Thôi thì cố ăn cho xong, chẳng mấy khi được chồng nấu cho. 

Tâm sự với em dâu 20/10 chị cũng muốn có quà, chồng nghe được và phản ứng của anh khiến tôi khóc hết nước mắt-2(Ảnh minh họa)

Ăn xong chồng giành rửa bát tôi cũng để kệ, lát sau lên phòng anh đưa tôi hộp quà nhỏ thỏ thẻ: "Nay 20/10, anh xin nghỉ làm ở nhà dọn dẹp, nấu cơm cho vợ mà lại hỏng hết. Anh xin lỗi vợ, anh có món quà tặng vợ nè. Hi vọng là em thích"

Mở hộp quà ra thấy chiếc clutch hàng hiệu. Bất ngờ khi chồng tặng quà tôi hỏi anh vì sao lại đột nhiên lãng mạn, quan tâm vợ thế? Anh cười bảo hôm nọ nghe tôi tâm sự với em dâu, câu nói "20/10 chị cũng muốn có quà" của tôi khiến anh suy nghĩ rất nhiều. Bao năm qua anh đã quá vô tâm rồi, cứ nghĩ tôi chỉ cần chồng nộp lương đều đều là xong, hóa ra không phải vậy. Anh muốn dành tặng tôi một bữa ăn do chính tay mình nấu, một ngày được nhàn nhã khi về nhà nhưng mọi sự lại không như ý muốn.

Ôm lấy chồng tôi bật khóc nức nở vì xúc động, bao năm rồi điều tôi mong ước cũng thành hiện thực. Chồng tôi không vô tâm như tôi nghĩ, chỉ là anh nghĩ tôi cứ thích tiền thôi, không cần thể hiện tình cảm làm gì. Lão chồng của tôi nhìn thế thôi cũng tuyệt vời lắm chứ. 20/10 tôi cũng chẳng cần hoa, cần quà chỉ cần được chồng quan tâm là tôi đã cảm thấy hạnh phúc, ý nghĩa lắm rồi. 

(trang14...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Quà tặng 20/10

ngày 20/10

ngày Phụ nữ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.