Tết vợ vẫn tăng ca kín tuần, hôm tôi đến đón thì sững sờ nghe bác bảo vệ nói về sự chăm chỉ của em

Hoang mang trước lời bác bảo vệ nói, tôi vội lấy điện thoại ra gọi điện cho vợ nhưng em tắt máy không nghe.

Tuần này cận Tết rồi, còn 2 hôm nữa là nghỉ Tết mà công ty vợ tôi vẫn làm, thậm chí tăng ca cả Chủ nhật lẫn tối muộn. Nhiều khi tôi cằn nhằn, bắt vợ không làm thêm về nhà sớm nghỉ ngơi cho khỏe rồi lo sắm Tết. Ấy vậy mà vợ lại bảo công ty đang cần người làm nên cố. Đợi 29, 30 Tết nghỉ đi sắm Tết cũng được.

Đi làm về vợ vẫn chưa về, cứ lủi thủi trong nhà tôi buồn vô cùng. Em hôm nào cũng tăng ca đến 10h tối, về cơm nước tắm rửa cũng khuya lắm rồi. Vợ chồng chẳng có thời gian tâm sự, nói chuyện với nhau mấy khiến tôi đâm chán nản. Cũng vì thế mà tôi hay khó chịu với vợ thậm chí gắt lây sang cả mấy đứa con vì vợ tham lam, bỏ chồng ở nhà.

Tết vợ vẫn tăng ca kín tuần, hôm tôi đến đón thì sững sờ nghe bác bảo vệ nói về sự chăm chỉ của em-1(Ảnh minh họa)

Đi làm về mệt, vợ cũng bắt tôi nhịn luôn chuyện vợ chồng, lúc nào em cũng kêu mệt và không có hứng thú. Còn tôi thì bị vợ bỏ đói nửa tháng trời rồi có ít đâu. Vợ trách tôi không thương, động viên cô ấy đi làm vất vả, vợ chịu khó cũng vì muốn kiếm thêm thu nhập, gia đình tiêu thoải mái hơn. Nhưng cô ấy đâu biết tôi không cần vợ giỏi hơn mình, vợ cứ đi làm hành chính là được rồi. Là người đàn ông, trách nhiệm lo kinh tế, gánh vách chuyện gia đình là ở tôi cơ mà.

Hôm qua, hơn 10h tối vẫn chưa thấy vợ về, trời thì lại mưa tôi thương vợ vô cùng. Cầm cho cô ấy cái áo khoác, tôi bắt taxi đến công ty đón vợ về kẻo đêm hôm trời lạnh, vợ đi một mình cũng không yên tâm. Vậy mà đến nơi, công ty vợ vắng tanh, hàng quán sát nơi em làm cũng đóng cửa hết rồi.

Thấy tôi cứ đứng ở bên ngoài, nhấp nhổm nhìn vào trong, bác bảo vệ đi ra hỏi tôi tìm gì. Nhanh nhảu khoe đến đón vợ, hỏi bác bao giờ hết ca làm tối thì bác nhìn tôi khó hiểu rồi bảo: "Công ty cho tất cả nhân viên nghỉ Tết từ 24 rồi mà cháu. Bây giờ có ai đi làm đâu mà tăng ca chứ?"

Hoang mang trước lời bác bảo vệ nói, tôi vội lấy điện thoại ra gọi điện cho vợ nhưng em tắt máy không nghe và nhắn lại tin: "Em đang làm, lát em về". Run người trước phản ứng của vợ, tôi không hiểu cô ấy đang làm ở đâu khi cả công ty nghỉ như thế. Vậy mấy hôm nay em đi đâu mà khuya muộn mới về? Về nhà ngồi đợi, gần 10h30 cô ấy mới đến nhà và than vãn nay công ty làm nhiều, vất vả ê ẩm hết người.

Cười khẩy trước sự gian dối của vợ, tôi giả vờ hỏng điện thoại mượn cô ấy điện thoại vào gửi mail cho sếp. Tranh thủ lục tìm, xem tin nhắn Zalo, Facebook của vợ, tôi chết sững với dòng tin nhắn vợ lưu chị Tình - đồng nghiệp chưa kịp xóa. Nội dung tin nhắn lại nói nhớ nhung, xưng anh và đặc biệt là mấy ngày qua vợ đi đến nhà người này chơi.

Phát hiện vợ có nhân tình, lại còn lưu tên là chị đồng nghiệp để tôi đỡ nghi ngờ, bực tức, tôi nói thẳng cho vợ biết mình đã đến công ty cô ấy, bắt vợ khai về người tình bí mật của em. Vợ tái mặt, lúng túng không biết giải thích sao. Tôi đe dọa đuổi về ngoại, ly hôn không chấp nhận người vợ ngoại tình, gian dối cô ấy mới khai.

Tết vợ vẫn tăng ca kín tuần, hôm tôi đến đón thì sững sờ nghe bác bảo vệ nói về sự chăm chỉ của em-2(Ảnh minh họa)

Tình nhân của vợ là gã cùng công ty, mấy bữa nay vợ đến nhà anh ta hẹn hò. Hắn ta vẫn chưa vợ, sống 1 mình và 2 người đã phải lòng nhau 1 tháng nay rồi. Vợ xin lỗi, em nói rằng đó chỉ là tình cảm nhất thời, vợ sẽ chấm dứt với anh ta. Cô ấy bảo ngoại tình vì tìm thấy sự đồng cảm từ anh ta, còn tôi thì cứ dần dần có khoảng cách, khó giao tiếp với nhau.

Ghê sợ lý do em đưa ra, tôi nổi đóa mà cáu gắt, lớn tiếng với vợ. Tôi đuổi em ra khỏi nhà, cấm vợ được bước chân về đây nữa vì tôi không chấp nhận một người vợ lăng loàn, sợ ảnh hưởng đến các con. Đàn ông bị vợ cắm sừng thì nhục nhã lắm, tôi không thể chấp nhận chuyện đó được. Ai ngờ vợ đồng ý, em rời đi và đến nhà nhân tình chứ không về nhà ngoại.

Tết nhất, vợ bỏ đi, sống cùng nhân tình như trêu tức tôi khiến tôi khó chịu vô cùng. Cô ấy đi cũng chẳng thèm nói gì, hay hối hận xin quay về vì xót các con. Chẳng lẽ vợ muốn đến với gã kia thật, em chán làm vợ tôi rồi ư? Vợ bỏ đi, tôi vừa bực vừa như thấy mất một thứ gì đó rất quan trọng nhưng lại vẫn có ý nghĩ coi thường vợ. Theo mọi người tôi nên buông hay giữ vợ đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.