Thấy tôi mừng tuổi 2 cháu 50 ngàn, chị dâu bĩu môi chê bai một câu khiến tôi muốn nổi khùng

Người ta chỉ mừng tuổi 10 ngàn, 20 ngàn gọi là may mắn thôi, chứ chẳng lẽ lại phải vài trăm ngàn để cho bố mẹ bọn trẻ tiêu à?

Nhà tôi chỉ có 2 anh em, anh trai tôi lấy vợ từ mấy năm trước, sinh được 1 nếp 1 tẻ. Thú thật là tôi không hợp chị dâu lắm. Chị ấy cứ tủn mủn kiểu gì ấy, để ý vặt vãnh và hơi tham lam. May mà tôi chỉ ở chung với chị 1 năm, rồi đi đại học thuê trọ và sau lấy chồng nên cũng ít va chạm hơn.

Chỉ thỉnh thoảng tôi mới về thăm bố mẹ và anh chị, lần nào về cũng mua nhiều thứ, lại cho cả bố mẹ tiền nữa nên chị dâu cũng khách sáo với tôi hơn.

Nhưng có một chuyện xảy ra khiến năm nay tôi không biết có nên về nhà anh chị ăn Tết không?

Năm ngoái, chồng tôi làm ăn có chút trục trặc nợ nần nhiều. Hai vợ chồng gom góp trả nợ cả năm nên Tết thiếu thốn. Tôi chỉ có thể chuyển khoản nhờ chị dâu rút hộ để biếu bố mẹ mỗi người 500 ngàn đồng, chứ chẳng mang quà về được.

Đến mùng 3 Tết, 2 vợ chồng mới về thăm bố mẹ được. Tính ra thì cả năm ngoái tôi về đúng 2 lần, cũng vì túng thiếu quá nên chẳng dám đi đâu, nai lưng làm thêm đủ việc trả nợ bớt cho chồng. Tuy thế, chúng tôi không dám nói với bố mẹ tôi chuyện nợ nần, sợ ông bà lo lắng.

Thấy tôi mừng tuổi 2 cháu 50 ngàn, chị dâu bĩu môi chê bai một câu khiến tôi muốn nổi khùng-1

Về thì mừng tuổi bọn trẻ bao nhiêu để chị dâu vừa lòng đây? (Ảnh minh họa)

Khi cả nhà có mặt đông đủ, tôi lấy phong bao lì xì cho 2 cháu 50 ngàn gọi là lấy may đầu năm thôi chứ không đặt nặng vấn đề vật chất. Với lại 2 đứa bé mới 3-5 tuổi, từng đó tiền là được rồi. Thế mà chị dâu bĩu môi nói: "Thời giờ người ta mừng tuổi toàn 100 - 200 ngàn, cô chú còn bắt các cháu chia đôi tờ 50 ngàn. Cô chú keo kiệt như thế cũng không giàu lên nổi đâu".

Nghe xong mà tôi muốn nổi khùng. Tôi nói thẳng rằng năm nay vợ chồng tôi không có tiền, mừng tuổi cho các cháu bao nhiêu thì quý bấy nhiêu. Tôi đang định nói thêm vài câu nữa thì mẹ đã cản lại. Ý của mẹ tôi là nên nhường nhịn nhau cho êm cửa êm nhà, huống chi tôi là con gái đi lấy chồng xa, về chơi Tết thì không nên tranh cãi với chị dâu. Thế nên tôi đành nín lặng. Nhưng tôi giận chị dâu lắm, chị nói mà không chịu suy nghĩ gì cả.

Tôi thật không hiểu, lì xì cho trẻ thì bao nhiêu là đủ? Người ta chỉ mừng tuổi 10 ngàn, 20 ngàn gọi là may mắn thôi, chứ chẳng lẽ lại phải vài trăm ngàn để cho bố mẹ bọn trẻ tiêu à?

Năm nay tài chính của vợ chồng tôi ổn định hơn năm ngoái nhưng cũng chưa dư dả nên tôi đang không biết có nên về nhà không? Mà về thì mừng tuổi bọn trẻ bao nhiêu để chị dâu vừa lòng đây vì lấy đâu ra tiền mà đi mừng tuổi khắp lượt được.

(tamxua...@gmail.com)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-toi-mung-tuoi-2-chau-50-ngan-chi-dau-biu-moi-che-bai-mot-cau-khien-toi-muon-noi-khung-162210702132819590.htm

mừng tuổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.