Đưa mẹ chồng 10 triệu tiêu Tết, nhìn số tiền bà mừng tuổi cháu, nàng dâu dứt khoát bỏ về

Rất nhiều phụ nữ trước khi lấy chồng không bao giờ hình dung được sau khi kết hôn sẽ ra sao, sẽ nảy sinh mâu thuẫn gì với mẹ chồng nàng dâu. Thực tế cuộc sống thì muôn hình vạn trạng.

Có người nói: “Hôn nhân là cuộc sống thứ hai của người phụ nữ", phụ nữ chọn lấy người đàn ông nào cũng có nghĩa là cô ấy sẽ sống cuộc sống như thế ấy.

Vì vậy, đa phần phụ nữ sẽ cẩn trọng hơn trong lựa chọn cuộc hôn nhân cho mình và sẽ tìm hiểu thật kỹ người đàn ông mình sẽ lấy làm chồng.

Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng như ý, không phải quyết định nào cũng đi đến kết quả mỹ mãn. Tất nhiên lấy được chồng tốt rồi, phụ nữ nào cũng mong mình có thể gặp được một người mẹ chồng tốt. Vì suy cho cùng, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu là một "phụ kiện" của hôn nhân và lựa chọn kết hôn đồng nghĩa với việc người phụ nữ phải đối mặt với mối quan hệ này.

Thực tế, không ít phụ nữ có thể chọn được người chồng ưng ý nhưng lại không thể cúng lúc chọn được mẹ chồng vừa lòng. Nhiều người không thể hiểu nổi mẹ chồng, cũng không biết làm cách nào để hòa thuận với mẹ chồng.

Đưa mẹ chồng 10 triệu tiêu Tết, nhìn số tiền bà mừng tuổi cháu, nàng dâu dứt khoát bỏ về-1(Ảnh minh họa)

Phụ nữ ai cũng mong gia đình hòa thuận, có như vậy cuộc sống hạnh phúc hơn. Cũng bởi lý do đó, sau kết hôn, họ sẽ chủ động tỏ ra hiếu thuận với mẹ chồng, cư xử khéo léo và tốt trước mặt mẹ chồng, một số còn lấy lòng mẹ chồng bằng những món quà to nhỏ.

Phụ nữ làm vậy vì mong mẹ chồng thực sự chấp nhận mình, coi mình như người thân trong gia đình, muốn trải nghiệm cảm giác được mẹ chồng đối xử tốt với mình.

Có người nói: "Gia đình của bạn với người bạn sẽ lấy làm chồng còn quan trọng hơn gia đình bạn xuất thân".

Phụ nữ đương nhiên hiểu rõ điểm này, nên dù có đôi khi cảm thấy mình bị đối xử chưa tốt và cho đi nhiều hơn nhận lại nhưng, chỉ cần gia đình hạnh phúc hơn một chút là họ sẵn lòng hi sinh.

Sau kết hôn, vợ chồng Thanh không sống với mẹ chồng. Tuy ở cách nhà mẹ chồng không xa nhưng hai vợ chồng Thanh rất ít khi về nhà vì bận công việc. 2 - 3 năm đầu sau kết hôn, Thanh không có nhiều thời gian dành cho mẹ chồng và cũng không quan tâm lắm đến những mâu thuẫn nhỏ nhặt.

Sau đó, mẹ chồng thấy cô đã gần 3 năm không có thai, bà liên tục giục vợ chồng con trai phải có con sớm hơn.

Mẹ chồng nói cứ mang thai đi, rồi mẹ sẽ tới giúp trông con. Thanh rất tin tưởng bà, thế nhưng sau đó, mẹ chồng cũng không thực hiện đúng như lời bà nói.

Sau sinh, mẹ chồng có đến thăm nhưng được vài ngày thì về. Lúc đó, Thanh chỉ nghĩ đến chuyện chăm con nên cũng không quan tâm đến chuyện mẹ chồng quên không thực hiện lời hứa. May mà mẹ đẻ Thanh chủ động giúp vợ chồng cô trông con.

Vài tháng sau đó là năm mới, Thanh và chồng đưa các con về nhà mẹ chồng ăn Tết. Cô vốn nghĩ mẹ chồng sẽ rất vui, trong lòng cũng hào hứng nghĩ mẹ chồng chắc sẽ chuẩn bị phong bao lì xì mừng tuổi cháu to đây, dù sao đây cũng là năm đầu tiên đứa trẻ chào đời.

Trước khi về nhà mẹ chồng, Thanh đã bàn với chồng đưa cho bà một phong bao 10 triệu để bà tiêu Tết, chủ yếu là để mẹ chồng không phải lo chuyện tiền lì xì cho các con cháu, hơn nữa con cô có thể được nhận một khoản tiền mừng tuổi không nhỏ, coi như may mắn đầu năm. 

Sau khi mở bao lì xì mẹ chồng mừng tuổi, Thanh sững sờ, trong bao đỏ chỉ có 200 nghìn. Vốn định sẽ ở nhà mẹ chồng ăn Tết, hai ngày nữa mới về, nhưng hành động của mẹ chồng đã trực tiếp khiến Thanh dứt khoát rời đi ngay ngày hôm đó.

Đưa mẹ chồng 10 triệu tiêu Tết, nhìn số tiền bà mừng tuổi cháu, nàng dâu dứt khoát bỏ về-2(Ảnh minh họa)

Đành rằng lòng người khó mà ấm lên ngay lập tức, nhưng chỉ cần một hành động thoáng chốc cũng có thể khiến trái tim nguội lạnh.

Đối với Thanh, với mối quan hệ với mẹ chồng, cô cũng gọi là tận tâm, cố gắng hết sức. Mẹ chồng không vừa ý, cằn nhằn, mắng nhiếc vài câu, cô cũng không để ý; mẹ chồng nói giúp trông con nhưng cuối cùng lại không làm được, cô cũng đành chấp nhận nhưng mẹ chồng keo kiệt quá đáng khi lì xì cho cháu nhẵn 200 nghìn trong khi trước đó vợ chồng con trai biếu 10 triệu thì quả thực khó mà lý giải.

Thanh không hiểu tại sao mẹ chồng lại đối xử với mình như vậy, cũng không muốn suy nghĩ nhiều nên cô chọn cách rời đi sớm, chọn cách giữ khoảng cách.

Đối mặt với một người mẹ chồng như vậy, khó có cô con dâu nào mà không thấy bị phụ lòng. 

Trong mối quan hệ mẹ chồng - con dâu, người con dâu sẵn sàng cố gắng để duy trù mối quan hệ này một cách tốt đẹp nhất có thể, thậm chí là chịu thiệt thòi, đặt mẹ chồng lên trên, cân nhắc điều gì có thể làm bà phiền lòng, chẳng hạn như chuyện chi tiêu tiền ngày Tết.

Thực ra, mối quan hệ mẹ chồng - con dâu không quá khó để hòa thuận, chỉ cần hai bên: "Đối xử với nhau như người nhà, tôn trọng nhau như khách quý", vậy đã đủ!

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.