Tình cờ gặp người giúp việc ở ngân hàng, tôi không ngờ chị lại giàu có thế

Không hiểu chị giúp việc lấy đâu ra nhiều tiền đến vậy?


Ngày hôm kia, tôi mang tiền của công ty đi chuyển trả đối tác. Trong lúc đợi đến lượt, tôi ngồi bấm điện thoại. Đến lúc nghe thấy giọng nói quen thuộc thì tôi ngẩng đầu lên xem, đó là chị Hậu – người giúp việc của gia đình tôi.

Tôi giật mình khi nhìn thấy từng xấp tiền mà chị Hậu đưa cho nhân viên giao dịch. Không hiểu chị làm gì mà nhiều tiền đến thế? Quá tò mò, tôi đã đến hỏi người giúp việc cho rõ ràng.

Vừa nhìn thấy mặt tôi, chị Hậu bối rối lẫn lo sợ, chị xin lỗi vì đã gửi con tôi ở nhà hàng xóm để đi ngân hàng. Tôi xua tay nói là không trách chị, chỉ thấy lạ là sao chị lại nhiều tiền vậy?

Chị Hậu ghé tai tôi nói là chuyện dài lắm đợi về nhà nói sau. Tôi nhẩm tính nhanh, với mức lương 6 triệu một tháng, dù chị đi làm 20 năm cũng chẳng thể bằng số tiền hôm nay chị đi gửi.

Buổi chiều vừa đi làm về, tôi chạy ngay vào bếp để hỏi tiếp câu chuyện còn dang dở khi sáng. Chị Hậu nói từ khi còn trẻ đã có suy nghĩ, bản thân không có học hành gì, ngoại hình không được đẹp, ra phố chỉ có thể làm công nhân hay giúp việc.

Với đồng lương ít ỏi của những công việc đó thì cả đời này chị cũng không bao giờ giàu được. Bản thân chị Hậu lại rất yêu tiền và khát khao được làm giàu. Vì vậy 15 năm trước, khi đó đất còn rẻ, chị đã vay tiền bố mẹ, anh em mỗi người một ít và cộng với số tiền tiết kiệm của bản thân, chị đã mua được mảnh đất sình lầy khá rộng.

Lúc đó ai cũng bảo chị ngốc nghếch, thừa tiền mới đi mua miếng đất đó. Dù mọi người nói ra nói vào, chị chẳng quan tâm, hằng ngày chị chăm chỉ đi làm thuê kiếm tiền trả nợ người thân. Năm nay mảnh đất sình lầy ngày xưa của chị được giá, chị mới quyết định bán.

Chị Hậu đúng là một người có đầu óc làm ăn. Bây giờ chị giúp việc có nhiều tiền hơn cả gia chủ, tôi khuyên chị nên nghỉ việc, mang tiền về quê mua vài mảnh đất để dưỡng già. Chị bảo ý tưởng của tôi rất hay, đất ở quê chị giá cả cũng phải chăng. Bất ngờ chị rủ tôi chung vốn với chị ấy mua đất. 

Tôi đang có khoản tiết kiệm 1,5 tỷ, theo mọi người có nên hùn vốn với chị Hậu mua đất ở quê không? Chị Hậu làm cho nhà tôi vài năm rồi nên tôi cũng tin tưởng nhân cách của chị, tuy nhiên đưa một số tiền lớn cho người khác như vậy, tôi cũng băn khoăn. Mong mọi người tư vấn giúp tôi.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tinh-co-gap-nguoi-giup-viec-o-ngan-hang-toi-khong-ngo-chi-lai-giau-co-the-22202289102835767.htm

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.