Tôi cho em chồng vay tất cả số tiền tiết kiệm để mua nhà, 7 năm sau, tôi choáng váng với hành động của em

Thời gian trôi đi, mọi việc không có gì thay đổi, những khó khăn của vợ chồng tôi gặp phải cũng qua dần. Nhưng chỉ có em chồng mãi chưa chịu lấy vợ.

Kể từ khi lấy chồng, tôi luôn ngưỡng mộ tình anh em của chồng và em chồng. Dù là hai anh em trai nhưng họ rất biết cách thương yêu, quan tâm đến nhau. Em chồng kém chồng tôi 5 tuổi nhưng rất biết điều. Từ ngày về ở chung tôi đã có cảm tình với em chồng. Dù ở chung nhà chồng nhưng tôi luôn cảm nhận được sự gần gũi thân thiện của em chồng trong nhà.

Khác hẳn với gia đình nhà tôi, tôi là ở giữa, trên tôi có anh trai và dưới cũng có em gái. Nhưng anh chị em nhà tôi thường hay mất đoàn kết và hay cãi nhau vì những chuyện vặt vãnh. Hơn nữa, bố mẹ luôn chiều chuộng anh trai và em gái, còn tôi thì ông bà rất nghiêm khắc.

Đôi lúc tôi còn tủi thân, cảm giác như mình là người thừa trong gia đình. Khi tôi kết hôn, bố mẹ chẳng cho của hồi môn với lý do tôi có thể tự lo cho mình, còn anh trai và em gái tôi lập gia đình, đều được bố mẹ cho 200 triệu dự phòng. Sự đối xử không công bằng của bố mẹ đối với tôi khiến tôi rất buồn, chán nản và khi lấy chồng, tôi ít về nhà thăm hơn.

Trong 3 năm đầu kết hôn, tôi chưa vội sinh con, tôi tính phải để một thời gian nữa khi có tiền tiết kiệm tôi mới sinh nở. Chồng cũng đồng tình với những gì tôi đề xuất, anh cũng chịu khó làm ăn, tiền lương về là đưa hết cho tôi nắm giữ. Chỉ trong 3 năm, vợ chồng tôi đã có trong tay một tỷ đồng tiền tiết kiệm.

Đến lúc này, tôi mới an tâm sinh con đầu lòng. Nhưng thật không may mắn, tôi vừa sinh con được 3 tháng thì chồng gặp tai nạn bị gãy chân. Bản thân tôi con nhỏ nên không chạy đến viện chăm được, tất cả là nhờ vào em chồng. Em ấy tâm sự: "Chị yên tâm chăm cháu, em đang còn thảnh thơi chưa có gia đình nên có thể giúp anh chị mọi việc được, giờ chỉ mong anh nhanh chóng hồi phục là em yên tâm". Nghe những lời của em chồng nói, tôi thấy thực sự cảm động, rất may mà có được người em như ruột thịt như vậy. Không hề như em ruột tôi, hễ gọi điện là xin tiền, chẳng cần biết tôi sống ra sao.

Tôi cho em chồng vay tất cả số tiền tiết kiệm để mua nhà, 7 năm sau, tôi choáng váng với hành động của em-1

Những ngày tháng vất vả đó, đôi lúc tôi cũng bị ức chế tinh thần nên khó chịu và mâu thuẫn với mẹ chồng. Nhưng em chồng luôn là người đứng ra hòa giải. Tuy ít tuổi nhưng em chồng rất hiểu chuyện và biết đặt vào hoàn cảnh làm dâu như tôi. Thậm chí, em còn nói những lời tốt đẹp trước mặt mẹ chồng để giúp bà có thiện cảm hơn với tôi.

Thời gian trôi đi, mọi việc không có gì thay đổi, những khó khăn của vợ chồng tôi gặp phải cũng qua dần. Nhưng chỉ có em chồng mãi chưa chịu lấy vợ. Rồi đến năm 32 tuổi em chồng đột ngột tuyên bố kết hôn, nhưng em muốn mua một căn nhà riêng để hai vợ chồng ở cho thoải mái. Em chỉ có một phần, định vay thêm tiền ngân hàng để không làm phiên cho mọi người nhưng tôi quyết tâm cho em vay tất cả số tiền 1 tỷ kiếm được. 

Em chồng mua được nhà yên bề gia thất nhưng chỉ trong 6 tháng, hai vợ chồng em đột nhiên để lại trống đi làm ăn xa. Tôi cũng không hiểu sao em lại quyết định như vậy nhưng tôn trọng, còn chồng tôi cũng lo không biết em có trả nổi số nợ gia đình tôi không. 

Bảy năm trôi qua, em chồng không đả động gì đến số tiền trước đây vay, nếu tính ra tôi để tiết kiệm cũng kha khá tiền. Đi làm ăn xa, ngày giỗ Tết em cũng không về nhà chỉ gọi điện hỏi thăm. Tôi nghĩ bụng, có thể do vợ chồng em làm ăn thất bát nên khó mà trả nợ cho nhà tôi được. Nhưng nếu bán nhà đó đi thì giá hiện tại cũng đã gấp 3 lần số tiền mua trước đây, trả cho nhà tôi thì vẫn còn đến 2 tỷ tiền thừa.

Nhưng một hôm vào ngày giỗ bố, em chồng bất ngờ trở về quê. Trong bữa cơm, em mang sổ đỏ ngôi nhà đó ra và nói: "Giờ căn nhà này là của anh chị, anh chị có thể bán đi coi như em trả nợ, số tiền còn lại thì coi như tiền lãi". Tôi choáng váng thì không ngờ em lại quyết định hào phóng như vậy. Em còn nói là đã mua được nhà khác ở nơi làm ăn xa, giờ muốn định cư trong đó luôn không về quê ở nữa. Cầm sổ đỏ trên tay mà tôi cũng băn khoăn vì giá trị căn nhà giờ bán đi quá lớn, chẳng nhẽ tôi lại cầm 2 tỷ tiền của em như vậy. Tôi nên làm thế nào cho phải nhẽ, hãy cho tôi một lời khuyên?

(minhlan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.