Tôi sinh con gái mẹ chồng mang chục trứng đến thăm hỏi, đến khi bà nằm viện tôi biếu món quà khiến chồng uất nghẹn

Với mẹ chồng, bà dường như để cho tôi thoải mái, không tham gia nhiều vào cuộc sống của hai vợ chồng chúng tôi.

Trước khi lấy chồng tôi thường nghe hàng xóm cũng như bạn bè xung quanh kể về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu rất phức tạp. Họ tâm sự rằng, rất khó để hòa hợp và hiếm khi gặp được mẹ chồng nào xem con dâu như con ruột. Nhưng tôi luôn tự tin rằng mình sẽ khiến mẹ chồng phải yêu quý vì tính tôi xưa nay hiền lành, nhẫn nhịn lại chịu thương chịu khó. Với ưu điểm này, tôi nghĩ làm gì có lý do nào mẹ chồng không ưng nhỉ? Hơn nữa, nếu tôi tốt với mẹ chồng thì bà cũng sẽ tốt với tôi.

Rồi tôi cưới người bạn thân học cấp hai, chúng tôi được đánh giá là một cặp trời sinh. Về ở chung với nhau, tôi thấy chồng rất tâm lý và chiều vợ. Với những mối quan hệ họ hàng và bên đằng vợ, chồng rất chu đáo khiến tôi cực kỳ hài lòng. Ai cũng bảo tôi có phước mới lấy được người chồng như vậy. Với mẹ chồng, bà dường như để cho tôi thoải mái, không tham gia nhiều vào cuộc sống của hai vợ chồng chúng tôi. Tôi cũng hiếu thuận, từ khi về làm dâu chưa từng nói láo với bà. Tôi còn thường xuyên tặng quần áo, nấu những món ăn ngon cho bà thưởng thứ.

Nhà chồng có anh trai và chị dâu, chúng tôi ở riêng nên ít khi va chạm. Rồi tình cờ tôi và chị dâu cùng mang thai con đầu lòng. Mẹ chồng vui mừng lắm vì niềm vui nhân đôi, sau bao giờ chờ đợi cuối cùng bà sắp được đón những hai đứa cháu cùng lúc.

Tôi sinh con gái, chị dâu sinh con trai - cũng là cháu đích tôn của dòng họ. Chị dâu sinh trước tôi khoảng một tuần được mẹ chồng đến tận bệnh viện chăm sóc từng ly từng tí. Còn tôi, trước khi chuyển dạ, mẹ chồng nói: "Con sinh xong về bên ngoại để mẹ ruột chăm nhé, mẹ phải chăm chị dâu con nó cũng hay ốm yếu".

Dù biết rằng chị dâu sinh quý tử nhưng cách cư xử của mẹ chồng như vậy khiến tôi thực sự không hài lòng, chưa gì mà đã phân biệt đối xử giữa cháu trai - cháu gái. Cùng là con dâu, cùng sinh nở nhưng sao tôi lại phải chịu cảnh về nhà mẹ đẻ như vậy. Tôi phàn nàn với chồng thì anh phán luôn một câu: "Sinh con gái thì phải chịu thôi"

Tôi sinh con gái mẹ chồng mang chục trứng đến thăm hỏi, đến khi bà nằm viện tôi biếu món quà khiến chồng uất nghẹn-1

Trong suốt tháng đầu tiên ở nhà mẹ đẻ, mẹ chồng không đến thăm. Tháng thứ hai bà mang cho tôi một chục trứng gà. Trong khi đó, tôi nghe nói đầy tháng con chị dâu, bà tặng hẳn 10 triệu đồng làm vốn. Rõ là mẹ chồng đối xử bên trọng - bên khinh.

Được 6 tháng, tôi thuê luôn giúp việc chăm con để đỡ phải nhờ ai cho phức tạp lại phải chịu ơn. Lúc này mẹ chồng lại đon đả bảo: "Con không để tiền đó trả cho mẹ, rồi mẹ trông cháu cho". Tôi nghĩ bụng thà thuê người ngoài còn hơn, nếu như thế vừa trả công cho bà lại vừa phải mang ơn.

Rồi một hôm đi làm về, tôi nhận được tin mẹ chồng chăm chị dâu chẳng may bị ngã cầu thang gãy chân. Tối đến tôi và chồng vào viện thăm, tôi mua biếu bà đúng một hộp sữa. Đến cổng bệnh viện, chồng bất ngờ hỏi: "Chỉ có thể thôi à, em không để phong bì biếu mẹ viện phí à?". Tôi thẳng thắn luôn, biếu như thế là đủ rồi vì lúc tôi sinh con mẹ chồng chẳng chăm, lại còn cho mỗi một chục trứng. Chồng nghe tôi nói ấm ức lắm giận tôi mấy hôm nay "chiến tranh lạnh". Giờ tôi phải làm sao, hãy cho tôi lời khuyên?

(Xin giấu tên)
Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.