Về nhà bạn trai chơi, anh cấm tôi lên tầng 3, tò mò lên thử tôi chết sững thấy ảnh mình trên bàn thờ và sốc hơn khi bác giúp việc tiết lộ…

Trời đất ơi, ảnh tôi trên bàn thờ khói hương nghi ngút. Gì thế này? Anh đã làm điều gì đây?

Rời xa vòng tay bố mẹ lên Hà Nội học Đại học, tôi khá bỡ ngỡ với cuộc sống xô bồ nơi đây. Nhà không khó khăn, nhưng muốn trải nghiệm, tôi xin làm phục vụ ở một quán trà sữa gần chỗ trọ. Lần đầu gặp anh chủ quán, tôi như bị hút hồn bởi sự đẹp trai, lạnh lùng của anh. Anh nhìn tôi mãi và hỏi về gia đình, cuộc sống của tôi khá nhiều.

Biết anh vẫn độc thân tôi mừng lắm nhưng hơi ái ngại vì anh hơn tôi 15 tuổi lận. Anh quý tôi lắm, chỉ bảo tôi làm việc tận tình, nhiều lần anh nóng giận với khách khi họ trêu đùa, gạ gẫm tôi. Anh càng làm thế tôi càng mê anh hơn. Làm ở đó 2 năm, tôi xin đi thực tập trong một công ty về truyền thông để học hỏi kinh nghiệm làm việc, tốt cho sau này. 

Về nhà bạn trai chơi, anh cấm tôi lên tầng 3, tò mò lên thử tôi chết sững thấy ảnh mình trên bàn thờ và sốc hơn khi bác giúp việc tiết lộ…-1(Ảnh minh họa)

Không làm ở quán anh, nhưng tôi vẫn thường xuyên đi chơi, ăn uống cùng anh. Bao năm, tôi đem lòng yêu thầm anh và rồi một ngày lấy hết can đảm, tôi tỏ tình với anh, ai ngờ anh đồng ý. Chúng tôi cứ thế yêu nhau một cách bình yên và không công khai mối quan hệ này. Từ đó đến giờ cũng được 3 năm rồi. Giờ tôi đã ra trường đi làm được một năm. 

Anh đã lớn tuổi mà nhiều lần tôi gợi ý chuyện đám cưới, anh cứ nói lảng khiến tôi hơi buồn. Kiểu người trầm tính như anh, tôi phải chủ động. Tôi đòi anh đưa về nhà anh chơi, tìm hiểu gia cảnh anh, điều mà anh chỉ nói qua loa với tôi.

Căn nhà 3 tầng cũ nơi anh ở trong con ngõ hẻm cổ xưa, trầm mặc, y như tính cách của anh vậy. Anh bảo, bố mẹ anh đều đã theo anh cả sang nước ngoài định cư hết, nhà chỉ còn mình anh và bác giúp việc. Anh đưa tôi vào nhà, để tôi tự do thăm quan nhà anh nhưng lại cấm tôi lên tầng 3.

Sau đó, anh ra ngoài mua chút đồ.  Bác giúp việc nhà anh thì nhìn tôi rất lâu với vẻ mặt sững sờ khiến tôi hơi ái ngại. Bác không nói gì nhiều với tôi mà vào bếp nấu bữa tối ngay. Vào phòng anh chơi, ngước lên tầng 3 nhà anh, tôi tò mò không biết trên đó có gì bí mật mà anh cấm cản đến vậy. Càng cấm tôi càng tò mò nên quyết định thử lên xem thế nào.

Tầng 3 chỉ có duy nhất 1 phòng, đó là phòng thờ. Mở cánh cửa không khóa ra, tôi chết sững khi nhìn lên bàn thờ. Trời đất ơi, ảnh tôi trên đó, khói hương nghi ngút. Gì thế này? Anh đã làm điều gì đây? Mọi thứ khiến tôi hoang mang, hoảng sợ mà đánh rơi đĩa hoa quả trên bàn thờ xuống.

Về nhà bạn trai chơi, anh cấm tôi lên tầng 3, tò mò lên thử tôi chết sững thấy ảnh mình trên bàn thờ và sốc hơn khi bác giúp việc tiết lộ…-2(Ảnh minh họa)

Nghe thấy tiếng động, bác giúp việc từ bếp chạy lên. Thấy tôi ngã quỵ, bác đỡ tôi dậy, đưa tôi xuống nhà. Dường như bác đã biết trước tôi sẽ sốc vì điều đó nên không không hé răng hỏi câu nào. Không chịu được thêm dù chỉ một giây, tôi hỏi bác vì sao tôi còn sống sờ sờ ra đây anh lại đặt ảnh tôi trên bàn thờ nhà mình? Bác lưỡng lự mãi mới trả lời rằng tấm ảnh thờ đó là vợ cũ của bạn trai tôi. Cô ấy mất được hơn 9 năm nay rồi. Cô ấy mất vì bệnh ung thư sau 1 năm kết hôn. Bác cũng bất ngờ khi anh đưa tôi về nhà chơi - người có khuôn mặt rất giống vợ cũ của anh.

Lặng người trước sự thật này, tôi không ngờ mình lại giống vợ cũ của người yêu. Anh chưa từng nói với tôi đã có một đời vợ, chị ấy giống tôi đến lạ… Bạn trai trở về, bác giúp việc nói qua sự tình cho anh biết. Anh không trách tôi mà nhẹ nhàng nói đưa tôi về. Sự tử tế, nhẹ nhàng của anh khiến tôi thấy sợ hãi. Tôi hỏi anh, có phải anh thấy tôi giống vợ cũ nên mới yêu, coi tôi là người thay thế không? Anh không trả lời chỉ im lặng… Vậy là anh thừa nhận.

Trở về nhà với bao suy nghĩ bộn bề trong lòng, tôi chưa từng tưởng tượng ra viễn cảnh mình lại chỉ là cái bóng của người đã khuất. Anh yêu tôi chỉ vì tôi có khuôn mặt gần giống vợ cũ. Ở bên tôi, anh toàn nhớ tới chị ấy. Hôm sau, anh nhắn cho tôi một lời xin lỗi đơn giản rồi không nói thêm gì nữa. Tôi phải làm gì đây? Tiếp tục đóng vai một người thay thế hay chia tay để trả lại bầu trời, sự nhớ thương cho anh?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


đám cưới

bệnh ung thư


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.