Nhiều phen vợ chồng tôi bị mỉa mai khắp nơi vì cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu của mẹ chồng, đến giờ có một người lạ xuất hiện, bà lại nảy ra một ý tưởng hoang đường vô cùng

Một tuần trước mẹ chồng tôi bị tai nạn và được người lạ giúp đỡ, hậu tạ ân nhân xong, mẹ chồng tôi lại nói bà muốn làm việc hoang đường này!

Một tuần trước mẹ chồng tôi bị tai nạn và được người lạ giúp đỡ, hậu tạ ân nhân xong, mẹ chồng tôi lại nói bà muốn làm việc hoang đường này!

Bố chồng tôi sống ở quê với cậu út, còn mẹ chồng thì sống trên thành phố với chúng tôi. Hồi đền bù đất cách đây 4 năm, bà được chia cho 500 triệu nên làm sổ tiết kiệm và cất trong ngân hàng. Việc này thì ai cũng biết, nhưng lúc nào bà cũng rêu rao với mọi người rằng: "Đứa con nào đối xử tốt với tôi thì sau này tôi chết, tôi để lại cho 500 triệu này".

Nhà chồng thì chỉ có chồng tôi và cậu út, cậu út ở với ông rồi nên theo lý thì ai cũng biết 500 triệu này sẽ thuộc về vợ chồng tôi. Chúng tôi cũng đối xử với bà rất tốt nhưng mỗi khi nói chuyện với người khác, bà lại bảo: "Chúng nó đối tốt với tôi vì tiền của tôi, chứ thực tâm thì con dâu có bao giờ yêu quý mẹ chồng".

Bà nói thế khiến tôi rất tự ái song chồng tôi lại chẹp miệng bảo: "Em cứ coi như không nghe thấy đi. Mẹ có mỗi niềm vui ấy, bà nói thế nào chả được". Thế nên tôi lại âm thầm chịu đựng sự mỉa mai của bà.

Tuần trước mẹ chồng tôi đi chơi phố với 2 người bạn, không ngờ bà bị tai nạn và được một người phụ nữ tầm 30 tuổi giúp đỡ đưa bà đi viện băng bó rồi đưa về nhà. Cả nhà chúng tôi đều biết ơn và cũng đã trả lại tiền khám bệnh với thuốc men cho cô ấy cùng một chút tiền hậu tạ. Nói mãi cô ấy mới nhận nhưng 2 hôm sau lại mua túi quà to đến thăm hỏi mẹ chồng tôi. Khỏi phải nói bà yêu quý cô ấy đến mức nào, mà hai người cũng hợp nhau, nói chuyện cả tiếng đồng hồ không chán.

Nhiều phen vợ chồng tôi bị mỉa mai khắp nơi vì cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu của mẹ chồng, đến giờ có một người lạ xuất hiện, bà lại nảy ra một ý tưởng hoang đường vô cùng-1
Vợ chồng tôi ở với bà bao lâu, cung kính chăm sóc bà thì bà lại không cảm động. (Ảnh minh họa)

Tối hôm qua, mẹ chồng gọi chúng tôi vào phòng nói chuyện. Bà bảo muốn nhận cô gái kia làm con nuôi và tách cuốn sổ tiết kiệm ra để cho cô ấy 200 triệu.

Tôi và chồng đều giật mình. Bà bảo mới quen biết cô ấy một tuần mà như đã quen lâu lắm rồi. Bà chỉ có 2 cậu con trai, trước giờ đều ao ước có thêm đứa con gái mà không đẻ được. Giờ giống như duyên phận sắp đặt, cô gái ấy thì mất mẹ từ sớm mà bà lại quý mến cô ấy nên muốn nhận nhau làm mẹ nuôi – con nuôi. Bà muốn cho cô ấy 200 triệu coi như tiền quà mừng nhận con.

Vợ chồng tôi ngơ ngác nhìn nhau. Tôi thì không dám nói gì vì sợ bà lại nghĩ tôi ích kỷ đành mặc cho chồng nêu ý kiến. Chồng tôi cũng cảm thấy chuyện này vô lý, anh bảo bà suy nghĩ kỹ lại đã. Nhưng mẹ chồng vẫn khăng khăng muốn thực hiện việc đó và đòi vợ chồng tôi chuẩn bị mâm cơm đầy đặn để mời cô ấy tới làm lễ.

Tôi thấy rất bất bình. Bà mới quen người ta một tuần mà đã đối tốt với người ta như vậy, trong khi vợ chồng tôi ở với bà bao lâu, cung kính chăm sóc bà thì bà lại không cảm động. Giờ bà nhận con nuôi cũng được thôi, nhưng còn muốn cho người ta cả 200 triệu trong khi con trai ruột của bà thì vẫn sống trong căn nhà chật chội, chưa có tiền lo cho tương lai của con cái. Có phải tôi ích kỷ hay thực sự việc này vô lý hả mọi người? Giờ vợ chồng tôi nên khuyên nhủ bà như thế nào để bà từ bỏ ý định đó đây?

(phanly.li15…@gmail.com)

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nhieu-phen-vo-chong-toi-bi-mia-mai-khap-noi-vi-cuon-so-tiet-kiem-500-trieu-cua-me-chong-den-gio-co-mot-nguoi-la-xuat-hien-ba-lai-nay-ra-mot-y-tuong-hoang-duong-vo-cung-22202026171923259.htm

sổ tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.