Vợ cứ cãi nhau là bỏ sang nhà chị hàng xóm ngủ, đêm con sốt cao tôi sang gọi về gấp thì sững sờ với cảnh chị em an ủi nhau

Vợ tôi ngần ngừ chưa trả lời, nhưng chị ta cứ xúi quyết đi cho đỡ khổ. Bực mình khi hàng xóm tôi lao vào nổi đóa lên.

Từng có 7 năm yêu nhau mới cưới, thế nhưng cuộc sống hôn nhân của vợ chồng tôi không được bình yên cho lắm. Chúng tôi hay khắc khẩu, phần vì cái tôi cá nhân của ai cũng cao, luôn không đồng nhất tư tưởng. Nhiều khi tôi muốn mua cái này vợ lại chê, không cho mua và ngược lại. Cãi nhau nhiều đâm ra chán, chúng tôi ít nói chuyện với nhau hơn.

Dạo gần đây có cô hàng xóm mới chuyển đến ở, chẳng hiểu chị em hợp gu thế nào mà vợ tôi thân với chị ấy lắm. Chị chị - em em cứ sang nhà nhau chơi suốt. Chị này ly hôn chồng được 3 năm, hiện tại đang độc thân và có tiệm làm nail ở trên phố. Kinh tế chị có vẻ ổn, tôi thấy chị toàn dùng đồ hiệu, chẳng bao giờ cơm nước toàn gọi đồ về nhà ăn. 

Vợ cứ cãi nhau là bỏ sang nhà chị hàng xóm ngủ, đêm con sốt cao tôi sang gọi về gấp thì sững sờ với cảnh chị em an ủi nhau-1(Ảnh minh họa)

Vợ tôi lại mê làm đẹp, được chị ấy mách nước cho mấy cách dưỡng da vợ mê tít tối nào cũng sang chơi để con cho tôi ở nhà trông. Thân quen với chị hàng xóm là thế, vợ tôi vẫn không chừa được cái tính thích cãi tay đôi với chồng. Nhưng mỗi lần như thế, vợ lại bỏ sang nhà chị hàng xóm ngủ, sáng hôm sau mới về. Tôi chẳng hiểu cô ấy nghĩ gì nữa, cứ dỗi chồng là chẳng thèm nom dòm đến con.

Nhiều khi tôi thấy khó chịu với chị hàng xóm và không ngại nói thẳng: "Chị đừng cho vợ em ngủ lại nhà chị nữa. Làm thế là hư cô ấy. Tình cảm vợ chồng em đã xấu còn xấu hơn đấy". Chị ậm ừ rồi đổ cho vợ tôi cứ năn nỉ cho tá túc chứ chị chẳng muốn. Chị kêu không có em gái nên thương vợ tôi như em ruột, chỉ mong tôi chiều vợ, đừng để vợ giận rồi làm điều không hay. Tôi cười khẩy khi chị nói thế, chị biết gì về tôi mà nói tôi không chiều vợ?

Rồi một hôm tự nhiên tôi thấy vợ đi làm về nhà với cái mũi băng bó, cô ấy đi sửa mũi? Tính tôi đã ghét phẫu thuật thẩm mỹ thì chớ, vợ vẫn cố làm khiến tôi điên lên mà cáu gắt, mắng nhiếc cô ấy. Vợ cãi lại, khóc lóc rồi tức tôi bỏ sang nhà chị hàng xóm ngủ. Chứng nào tật ấy, giờ vợ coi nhà bên đấy chẳng khác gì nhà ngoại rồi. Bực vợ, tôi kệ cô ấy cho đến tối muộn cu Bi nhà tôi bỗng sốt cao quá. 

Vợ cứ cãi nhau là bỏ sang nhà chị hàng xóm ngủ, đêm con sốt cao tôi sang gọi về gấp thì sững sờ với cảnh chị em an ủi nhau-2(Ảnh minh họa)

Thằng bé mãi không cắt sốt tôi lo vô cùng vội sang nhà chị hàng xóm gọi vợ về xem thế nào. Vậy mà vừa sang đến nơi, tôi đã á khẩu với cảnh chị hàng xóm an ủi, khuyên nhủ vợ tôi: "Chị thấy em nên bỏ quách chồng đi. Có người chồng cục súc, không hiểu vợ như thế sống lâu dài chỉ khổ em thôi. Bỏ đi cho hắn ta tiếc đứt ruột. Em xinh thế này thiếu gì người muốn tán tỉnh. Chị có mấy ông bạn giàu có, nếu em thích chị làm mối cho. Quen trai giàu, già tý nhưng được chiều em ạ"

Vợ tôi ngần ngừ chưa trả lời, nhưng chị ta cứ xúi quyết đi cho đỡ khổ. Bực mình khi hàng xóm lại xui vợ bỏ chồng, đi cặp kè với người khác để được bao nuôi tôi tức giận vào kéo vợ về rồi chỉ thẳng mặt chị ta: "Việc nhà tôi không cần chị quan tâm. Loại người đi xui vợ bỏ chồng thì ra cái gì, chị tốt chị khuyên vợ chồng tôi hoà hợp còn được, đằng này… Tôi cấm chị gặp vợ tôi nữa. Về! Con ốm sốt đùng đùng kia kìa".

Kéo vợ về trước sắc mặt tái nhợt của chị hàng xóm, vợ cũng sợ. Đưa con vào viện, tôi và vợ ngồi im không nói với nhau câu gì vì tôi vẫn bực vợ toàn nghe người ngoài xúi giục linh tinh. Cái mũi vợ làm cũng do chị ta xúi, có khi để lâu vợ nghe ả bỏ chồng con luôn chứ chẳng đùa. Tôi thực sự phát bực với vợ, tôi nên làm gì để cô ấy nhận ra ai mới là người quan trọng, cô ấy nên tin tưởng đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


cô hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.