Vợ đột nhiên cắt phăng mái tóc dài rồi thay đổi 180 độ cách ăn mặc, vừa phàn nàn thì em nói lại câu này khiến tôi chết đứng

Lời vợ nói khiến tôi gần như cứng họng chẳng đáp lại được câu nào. Sự thay đổi của vợ hôm nay khiến tôi bất ngờ vô cùng. Nhưng tất cả là có lý do và từ lỗi lầm của tôi mà ra.

Vợ tôi thuộc tuýp phụ nữ cổ điển. Em hiền lành, nhỏ nhẹ, thùy mị, đảm đang và lúc nào cũng ăn mặc kín đáo, đơn giản. Hơn 15 năm làm vợ tôi, em vẫn giữ nguyên mái tóc dài đến thắt lưng, chẳng chịu làm tóc hay đi uốn nhuộm như người ta. Có vợ hiền, dâu thảo gia đình tôi hãnh diện an tâm về vợ lắm.

Mọi việc trong nhà đều do một tay vợ tôi lo hết, tôi chỉ việc đi làm về nhà và thưởng thức cơm vợ nấu, quần áo sạch thơm vợ giặt. Vợ tôi hiền, ít nói, ít than vãn nên chuyện cãi vã rất hiếm khi xảy ra. Nếu có chỉ là tôi cáu gắt, quát tháo chứ cô ấy đều im lặng chịu đựng, chẳng bao giờ bật lại hay trách móc gì tôi cả.

Vợ đột nhiên cắt phăng mái tóc dài rồi thay đổi 180 độ cách ăn mặc, vừa phàn nàn thì em nói lại câu này khiến tôi chết đứng-1(Ảnh minh họa)

Thế nhưng vợ hiền lành quá đâm ra tôi lại thấy chán sau mấy năm chung sống. Đúng lúc cảm thấy chán vợ, muốn "đổi gió" thì tôi gặp Thùy - nhân viên của công ty đối tác. Thùy mới 27 tuổi, trẻ đẹp, quyến rũ và rất cá tính, hoạt bát. Tôi bị thu hút bởi sự bạo dạn, chủ động đầy thách thức của cô ấy. Dần dần tôi có suy nghĩ muốn tán tỉnh, cặp kè với Thùy. Chẳng hiểu vì điều gì, tôi lại đến với Thùy thật. Chúng tôi đều kín đáo trong mối quan hệ sai trái này.

Ngoại tình nhưng tôi vẫn thể hiện là một người chồng tốt, yêu thương vợ con. Tôi vẫn về nhà ăn cơm đều đều, đến đêm dù nằm ôm vợ ngủ nhưng chuyện chăn gối là tôi không còn hứng thú nữa. Những lúc bên vợ tôi lại luôn mộng tưởng về Thùy, nhớ và muốn gặp cô ấy trao những yêu thương nồng cháy. Tôi và Thùy cứ thế hẹn hò bí mật tới nay cũng đã hơn nửa năm rồi, thật may không ai biết chuyện của chúng tôi. 

Cuộc sống vợ chồng tôi vẫn êm đềm, không có sóng gió thay đổi gì cho tới khi tôi đi công tác 3 ngày ở tỉnh về. Đứng trước cửa, tôi giật mình với diện mạo hoàn toàn khác lạ của vợ. Mái tóc đen dài vợ yêu quý, trân trọng cô ấy đã cắt cụt đi và nhuộm màu cafe. Bộ đồ kín cổng cao tường đơn giản vợ không mặc nữa, hôm nay em diện cho mình một chiếc váy body màu trắng thật gợi cảm và xẻ khá sâu. Khuôn mặt mộc của vợ cũng được trang điểm rất kỹ và nhìn sắc sảo hơn nhiều.

Bàng hoàng về sự thay đổi 180 độ của vợ, tôi đứng hình không biết đây có phải em không. Cô ấy xinh, quyến rũ hơn bình thường rất nhiều nhưng tôi trông không quen và cảm thấy lo lắng khi vợ ăn mặc gợi cảm thế này. Vợ nhìn tôi mỉm cười bảo: "Em có hẹn với bạn, anh tự lo cơm nước nhé".

Lo ngại vợ thay đổi để bồ bịch, có người đàn ông khác tôi cấm cô ấy đi đâu. Phàn nàn về việc vợ lột xác không còn hiền lành, nhu mì như trước, tôi muốn cô ấy nhuộm lại tóc đen, để tóc dài và ăn mặc như cũ. Vợ chỉ cười nhạt rồi ghé sát tai tôi thì thầm: "Phụ nữ ngoan chồng sẽ ngoại tình. Không phải anh ngoại tình vì gặp được người phụ nữ cá tính, trẻ đẹp đó ư?". Giật mình trước những lời vợ nói, tôi không biết cô ấy vì sao biết chuyện chồng ngoại tình

Cố giả vờ vợ đùa, tôi thanh minh mình chỉ yêu vợ, thích mẫu phụ nữ nhu mì thôi thì vợ hướng ánh mắt sắc lẹm về tôi: "Em đã biết anh ngoại tình cách đây 3 tháng rồi. Em đã theo dõi và biết tất cả. Em không đánh ghen, không phản đối anh qua lại với người ta. Chỉ là em muốn cho anh cơ hội nhận ra sai lầm, nhưng anh không làm thế. Và em nhận ra, em càng hết lòng vì anh, bỏ bê không chăm chút bản thân anh càng coi thường và muốn bồ bịch. Anh cứ làm điều anh muốn, em cũng vậy!".

Vợ đột nhiên cắt phăng mái tóc dài rồi thay đổi 180 độ cách ăn mặc, vừa phàn nàn thì em nói lại câu này khiến tôi chết đứng-2(Ảnh minh họa)

Lời vợ nói khiến tôi gần như cứng họng chẳng đáp lại được câu nào. Sự thay đổi của vợ hôm nay đã được chuẩn bị từ rất lâu rồi. Cô ấy đã quá thất vọng về tôi, không muốn trở thành người đàn bà ngoan của chồng nữa. Nhưng thật tâm tôi chỉ muốn gắn bó cả đời với vợ, cô bồ kia là tình cảm nhất thời, chúng tôi không xác định lâu dài. Giải thích thế nào vợ cũng không tin, bỏ mặc tôi với sự day dứt mà lên xe đi hẹn hò với bạn.

Vợ đẹp lên trông thấy, nhiều người khen và để ý khiến tôi càng thấy lo, sợ mất vợ. Tôi đề nghị chia tay bồ để về giữ vợ nhưng dường như cô ấy vẫn thờ ơ với tôi. Vợ bảo về nhà chỉ vì các con thôi, đợi khi các con học hết lớp 12 sẽ ly hôn. Cô ấy không muốn ở bên tôi nữa, không muốn hi sinh vì tôi nữa.

Giờ tôi mới hiểu sự im lặng, thờ ơ của phụ nữ đáng sợ thế nào. Khi tôi đã cố gắng trở thành một người chồng có trách nhiệm, muốn bù đắp, chuộc lỗi với vợ thì cô ấy lại đẩy tôi xa hơn. Theo mọi người tôi nên làm gì để giữ vợ đây? 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.