Vợ hấp hối, anh trai vẫn đi "xả stress" rồi đưa cô gái trẻ măng về dự tang lễ, cả nhà tôi cấm thì mẹ vợ anh lại bênh vực

Cô ta khép nép sau lưng anh trai cứ nhìn chị tôi rơi nước mắt. Anh đưa tình trẻ về rồi còn giả vờ khóc thương cho chính thất ư? Gia đình tôi không chấp nhận chuyện này nổi đóa lên đuổi cô ta ra khỏi nhà.

Cuộc đời chẳng ai nói trước được điều gì, đặc biệt là sức khoẻ. Chị Lam - chị dâu tôi là vậy. Chị vốn là người khoẻ khoắn, nhanh nhẹn, quen làm việc nặng ngoài chợ. Cái nghề đi buôn cá của chị cũng vất vả đủ đường, dậy từ 3h sáng, bê vác chả chậu cá nặng vẫn mà chị vẫn khỏe vẫn vui chẳng bao giờ kêu than gì hết. Nhờ công việc này mà gia đình chị khấm khá, có của ăn của để trông thấy.

Khác với vợ, anh Hoàng - anh trai tôi thì đi làm công nhân. Lương tăng ca gọi là tạm ổn chứ thực chất chi tiêu trông hết vào hàng cá của chị. Làm dâu nhà tôi 13 năm nay, chị chưa khiến nhà chồng phật lòng hay chê trách điều gì. Chị rất biết điều, cư xử đúng mực nên mẹ chồng quý, em chồng như tôi kính nể. Nhiều khi bố mẹ còn quý chị hơn cả tôi khiến tôi thấy ghen tị vậy mà bất ngờ một ngày mẹ gọi điện khóc lóc với tôi.

Vợ hấp hối, anh trai vẫn đi xả stress rồi đưa cô gái trẻ măng về dự tang lễ, cả nhà tôi cấm thì mẹ vợ anh lại bênh vực-1

Mẹ kể, chị Lam mới phát hiện ung thư mấy hôm nay. Bác sĩ nói tình trạng bệnh của chị đã tiến triển ở giai đoạn cuối rồi không còn nhiều thời gian nữa. Điều trị tích cực chị còn 1 năm hoặc có thể ngắn hơn, gia đình nên chuẩn bị tâm lý. Đối mặt với cơn bạo bệnh ấy, chị vẫn dửng dưng như không. Chị an ủi lại mọi người và cho rằng đời người ai rồi cũng phải ra đi, chỉ là chị đi sớm hơn mọi người một chút.

Sức khỏe của chị ngày một suy giảm, chị vào viện điều trị liên tục. Anh Hoàng và mẹ tôi thay nhau vào viện chăm chị, nhưng tình hình sức khoẻ của chị Lam ngày càng xấu đi. Chị gầy đến không nhận ra. Người phụ nữ ngày nào tươi tắn, đầy đặn giờ gầy yếu, nằm trên giường bệnh thở khó nhọc thế kia. Chị yếu dần đi là lúc tôi nhận thấy anh Hoàng không còn bầu bạn tâm sự, chăm sóc chị như trước nữa.

Dạo này anh cứ đi đâu biền biệt, tối muộn mới vào thăm vợ được một lúc rồi lại về ngay để vợ cho mẹ chăm. Rồi đùng cái anh thông báo sẽ đi du lịch vài hôm, mẹ và tôi ở nhà lo liệu cho vợ anh. Vợ yếu thế, giờ phút nào rồi anh vẫn còn nghĩ đến việc đi chơi, xả stress nữa chứ? 

Lúc này chị Lam mới cần anh. Chị lấy chồng xa, quê ngoại cách hơn 200km, nhà vợ anh cũng đã có mặt đủ cả. Tại sao anh tôi lại bỏ vợ đi trong lúc này cơ chứ? Càng nghĩ tôi càng thấy sợ anh mình, thương chị Lam. Cả một đời vất vả, lúc ra đi lại tủi thân, không có chồng ở bên.

Thời khắc chị hấp hối, trút hơi thở cuối cùng tôi gọi điện cho anh trai về nhưng anh nói vẫn đang du lịch. Có lẽ tối muộn anh mới về được, lặng người trước lời anh nói tôi thấy xót xa vô cùng. Chị Lam ra đi khi không có chồng ở bên. Giọt nước mắt, câu hỏi anh trai tôi về chưa của chị khiến tôi thương mà chẳng biết trả lời ra sao.

Vợ hấp hối, anh trai vẫn đi xả stress rồi đưa cô gái trẻ măng về dự tang lễ, cả nhà tôi cấm thì mẹ vợ anh lại bênh vực-2

Đưa chị về nhà lo hậu sự, anh cũng về tới nhà. Nhưng đi cùng anh là 1 cô gái trẻ măng chỉ 17, 18 tuổi. Cô ta khép nép sau lưng anh cứ nhìn chị tôi rơi nước mắt. Trời đất ơi, anh đưa tình trẻ về rồi còn giả vờ khóc thương cho chính thất ư? Gia đình tôi không chấp nhận chuyện này nổi đóa lên đuổi cô ta ra khỏi nhà, mẹ giận quá mà tát anh Hoàng.

Thế nhưng trước lúc rối ren ấy, mẹ vợ anh lại nắm tay cô gái trẻ đó dắt vào bên chị Lam rồi bênh vực con rể: "Thằng Hoàng không làm gì sai cả. Đây là Thư - con gái riêng của cái Lam!". Á khẩu trước lời bác gái nói, gia đình tôi nhìn anh Hoàng tìm câu trả lời. Anh gật đầu thừa nhận và nói đi xa mấy hôm để về đón Thư xuống gặp mẹ lần cuối. 

Trước khi chị dâu tôi lấy chồng, chị đã có con riêng, vì sợ nhà chồng biết không chấp nhận, làm khó chị. Anh tôi đã bàn với nhà vợ giấu kín chuyện này, giờ chị mất mới dám công khai. Nhìn cô gái đó có nét giống chị Lam thật, nhưng nhà tôi không thể ngờ anh chị lại che giấu bí mật này bao nhiêu năm như thế. Chị mất rồi, nhưng gia đình tôi vẫn giận chuyện con riêng của chị. Anh Hoàng nói sẽ nuôi nó ăn học Đại học nhưng bố mẹ tôi không chấp nhận. Tôi có nên ủng hộ quyết định này của anh không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.