Vợ suốt ngày than mẹ chồng vô tâm trong khi bà chăm cháu hao 5kg, tôi về nhà kiểm chứng thì hỡi ơi

Sau lần đó, tôi quyết định xin chuyển công tác về gần nhà để đỡ vợ chăm con và không biếu mẹ tiền chi tiêu hàng tháng nữa.

Vợ chồng tôi có 5 năm yêu nhau trước khi đến hôn nhân, nhưng hai đứa yêu xa 2 năm vì tôi bận đi công tác ở nước ngoài. Vì sự nghiệp, muốn lo cho gia đình có cuộc sống tốt, cưới xong 6 tháng tôi lại vào Nam công tác để có cơ hội thăng chức tăng lương. Thời điểm tôi đi vợ đang có bầu 3 tháng, cô ấy nghén, mệt tôi cũng xót nhưng chẳng biết làm thế nào.

Gửi vợ ở nhờ để mẹ chăm hộ, tôi ngày nào cũng điện về hỏi thăm cô ấy. Mẹ và vợ tuy không hợp nhau, nhưng mẹ tôi lại rất khéo chăm cháu. Bà trông đợi thằng cháu nội này lâu lắm rồi nên nghe tin con dâu mang bầu cả nhà vui phải biết. 

Ngày vợ đẻ, tôi chỉ xin về nhà chăm vợ con được một tháng rồi lại đi xa. Nhờ mẹ chăm vợ con hộ, tháng nào tôi cũng giấu vợ gửi cho mẹ 5 triệu để bà bồi bổ chi tiêu. Vợ tôi không biết khoản này, tôi sợ vợ biết lại nói mẹ tôi thế này thế kia. Có cháu, mẹ vất vả nhiều, thức đêm rồi cả ngày cơm nước, bế cháu tôi cũng xót nhưng thôi thời gian này nhờ mẹ là chính.

Mẹ chồng chăm con dâu, chăm cháu vất vả là thế vậy mà vợ tôi liên tục tâm sự rằng bà nội thờ ơ, vô tâm với mẹ con cô ấy. Vợ bảo mẹ chỉ chăm khi có khách vào chơi, còn lại để mẹ con cô ấy một mình. Vợ càng nói tôi càng thấy khó nghe, cô ấy nói không đúng sự thật. Mẹ tôi vì chăm con cháu mà 3 tháng hao mất 5kg, người gầy trông thấy vậy mà vợ lại đổ tiếng xấu cho mẹ như thế.

Vợ suốt ngày than mẹ chồng vô tâm trong khi bà chăm cháu hao 5kg, tôi về nhà kiểm chứng thì hỡi ơi-1

Lần nào gọi điện về mẹ cũng khoe với tôi hôm nay nấu món gì cho con dâu ăn, bế cháu rồi khoe cháu biết làm thứ này thứ kia. Không có chuyện mẹ vô tâm, để mặc mẹ con cô ấy như thế được. Vợ nói như thế không đúng khiến tôi phát cáu. Tranh cãi qua lại chúng tôi cãi nhau, vợ cứ khóc lóc cho rằng tôi bênh mẹ không thương vợ, còn tôi thì nghĩ vợ có thiện cảm không tốt với mẹ chồng.

Đợt này, công ty nghỉ làm đi du lịch 3 hôm, tôi không đi mà tranh thủ về nhà thăm con. Không báo cho mẹ và vợ biết, tôi chứ thế về. Về đến nhà, tôi thấy vợ vừa vắt sữa vừa dỗ con khóc. Chứng kiến cảnh vợ vất vả chăm con, tôi hỏi vợ mẹ đâu cô ấy không nói gì chỉ nhìn vào phòng mẹ. Hoá ra mẹ tôi đang ở trong đó ngồi nói chuyện điện thoại. Mẹ khoe với bạn đã giảm được 5kg nhờ ăn kiêng. Vậy mà tôi cứ tưởng mẹ giảm cân vì chăm cháu. 

Thương vợ, xót con khóc suốt tôi hỏi thì vợ bảo đã quen rồi. Nhiều hôm cô ấy vừa ẵm con vừa nấu cơm, mẹ thì vẫn kệ. Tôi có tham gia nói với mẹ nhưng bà buông nhẹ câu: "Có con thì phải tự lo, mẹ già rồi giúp được chút nào thì giúp thôi". Mẹ nói vậy tôi đành chịu, nhưng thấy hối hận vì đã tránh vợ.

Sau lần đó, tôi quyết định xin chuyển công tác về gần nhà để đỡ vợ chăm con và không biếu mẹ tiền chi tiêu hàng tháng nữa. Ở nhà tôi mới biết một mình vợ chăm con vất vả như thế nào, khoảng thời gian chăm con một mình cô ấy đã rơi vào trầm cảm, còn tôi thì chẳng biết gì cứ nghĩ vợ đẻ xong nhàn, có mẹ chăm giúp. Giờ đây tôi mới nhận ra, vợ cần mình nhất lúc bầu, sinh con, vậy mà tôi lại bỏ cô ấy đi.

(anhnam...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.