Lật thuyền chở người tị nạn từ Ai Cập, 148 người chết

Nhà chức trách tìm thấy thêm nhiều thi thể từ chiếc thuyền chở 450 người nhập cư bị lật trên Địa Trung Hải hôm 21/9, đồng thời bắt giữ 4 kẻ tình nghi buôn người.

Nhà chức trách tìm thấy thêm nhiều thi thể từ chiếc thuyền chở 450 người nhập cư bị lật trên Địa Trung Hải hôm 21/9, đồng thời bắt giữ 4 kẻ tình nghi buôn người.

Guardian cho hay tính đến hôm 23/9, số người chết trong vụ lật thuyền chở người nhập cư từ Ai Cập đã tăng lên 148 sau 2 ngày nỗ lực tìm kiếm cứu hộ.

Chiếc thuyền đánh cá khởi hành từ Ai Cập hôm 21/9 và dự kiến cập bến ở Italy. Những người sống sót cho biết trên thuyền chở khoảng 450 người, chủ yếu là công dân Ai Cập. Thuyền bị lật không lâu sau khi rời bến.

Lực lượng cứu hộ thông báo họ đã cứu được 163 người. Các nỗ lực tìm kiếm sẽ tiếp tục tập trung vào khoang thuyền nơi các nhân chứng nói có khoảng 100 người bị mắc kẹt.

Lật thuyền chở người tị nạn từ Ai Cập, 148 người chết - Ảnh 1.

Thi thể một nạn nhân được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ tại Al-Beheira, Ai Cập hôm 22/9. Ảnh: Reuters.

Các nhà chức trách đã bắt giữ 4 kẻ tình nghi buôn người liên quan đến vụ lật thuyền. Các tay buôn người thường sử dụng những chiếc thuyền hầu như không có sức chống chịu sóng gió nhưng lại chở quá tải hòng kiếm thêm nhiều tiền từ những người muốn vượt biên.

Đây là tai nạn mới nhất liên quan thuyền chở người nhập cư trên vùng biển Địa Trung Hải.

Sau khi các nước Balkan đóng cửa tuyến đường bộ phổ biến vào tháng 3 và EU đạt được thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ về việc ngăn chặn dòng người nhập cư, người tị nạn chuyển sang các con đường khác để đến châu Âu.

Theo cơ quan biên giới EU Frontex, tuyến đường từ Ai Cập đến Italy, với 10 ngày lênh đênh trên Địa Trung Hải, được nhiều người lựa chọn hơn.

Từ đầu năm đến nay, hơn 300.000 người đã vượt Địa Trung Hải đến châu Âu từ nhiều điểm xuất phát khác nhau. Số lượng này giảm so với cùng kỳ năm 2015 nhưng tỷ lệ người chết lại cao hơn.

Liên Hợp Quốc cho biết tính từ năm 2014, hơn 10.000 đã thiệt mạng trên hành trình đầy nguy hiểm này.


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.